LIMA

6.6K 230 2
                                    

ICE/ATHENA POV

Tinapos ko muna ang pagkain ko sayang naman kung hindi to maubos masarap pa namn. Sayang lang naman yan sa oras.

Lahat ng tao dito sa cafeteria ay tahimik, staring at me intently at sino subaybayan ang bawat kilos ko tss.

Pagkatapos kong kumain ay tumayo nako at tinignan ang taong nagbato sakin.

I think she's one of the royalties nandon kasi ang mga hilaw na kapatid nitong si Athena, or maybe not wala naman sa tayo niya ang isang prinsesa. Nakahawak ito sa kanyang kanang pisngi, there's a blood there tss. And she's clinging her arm around prince Drake's arm.

"Why did you do that!!" Napatingin ako sa nagsalita ang prinsepe ng apoy.

"Do what!!" I asked coldly.

"Why did you do that to Courtney!!" Galit na tanong nito sakin.

"I just paid it back, she's backstabbing me, so what will you expect me to do" natatawang saad ko pero hindi yong tawa na may buhay tawang parang walang buhay will it's my attitude and no one can change it.

"You know it's inappropriat--" I cut his words and stared at him intently.

"Let me remind you stupid prince,
I can still kill her Everytime I want, even if I'm not part of that so called supreme of yours in just a blink of an eye she's lying on the ground and dying." nakakalokong saad ko dito pero malamig parin ang boses ko.

THIRD PERSON POV

Hindi makapaniwala ang mga nakaranig sa sinabi ng dalaga lalong lalo na ang mga supreme officers.

"We all know you can't do th-" hindi na tapos ang dapat sanang sasabihin ng prinsesa ng kalikasan dahil pinutol ito ng dalaga (Ice).

"You know what I really hate people who interfere other people businesses." malamig nitong saad.
Napasinghap ang lahat dahil sa inasal ng dalaga hindi sila makapaniwalang Kaya nitong sagut-sagutin ang kanyang nakakatandang kapatid.

Hindi na nasasayahan ang dalaga sa pakiki pagsagutan, nakaramdam ito ng antok.

"You know what, nakakawalang gana pala kayong kausap " her said.

"yawn"

Napasinghap sila sa pangalawang pagkakataon dahil sa kabastosan ng dalaga. Nagsimulang maglakad ito pero agad ding tumigil.

"Try to remember this and put it in your cute little tiny brain, don't you dare try to mess up with me, it only means one thing you want to meet my twin lucifer, and prince Drake I'm not into you now, I just realized that your just a piece of shit, subukan mong itali yang alaga mo nakakahiya panaman nangangagat ng walang dahilan, kinakampihan mopa naman ang mali, sabagay ikaw nga ang amo diba san ba magmamana ang alaga kondi sa amo, tss itali mo ha baka makabiktima nanaman at yang alaga mo pa ang pa feeling pa victim hmm bat ko nga ba kayo kinakausap your just wasting my precious time, anyway I hope our paths would not cross again" mahaba at malamig na salaysay nito.

ICE/ATHENA POV

Week had passed and tomorrow is the leveling, sa nagdaang araw ay natutunan kong gamatin ang kapangyarihan ni Athena, from the start it's a little bit difficult but things are getting better, like unti-unti kong natutunan and I discovered strange this passed few weeks but nevermind let just forget it. And I'm thankful dahil hindi kona nakikita ang mga taong nakasagutan ko sa cafeteria.

At lahat ng tao ay nagtataka dahil siguro sa mga kinikilos ko. And I can say this passed few weeks I felt at peace, no commotion to argue with, no clowns to bumped on, and no toxics people at sana magtuloy-tuloy na toh.

I'm tired of talking to toxics people you know And now I'm here at the garden listening of the birds their singing and it makes me calm, I can feel the cold breeze even if it's already afternoon at hindi nako pumunta sa cafeteria nakakapagod kayang maglakad, ikaw kaya subukan mong maglakad ng malayo tss.

Napagdisesyonan konalang na gumawa ng isang babae at isang lalake na gawa sa ibat-ibang makikita mo sa kalikasan.

Pinasayaw ko ang mga ito, wala eh ang boring ng buhay ko kaya ganyan pag ako ang kasama mo wag kanalang umasa na mag bri-bring topic ako pero kung away ang kaylangan mo hindi kita uurungan Kilala ako sa mundo ko bilang isang malamig at badgirl na babae kaya wala kang maaasahan sakin tss.

I hum myself as the two cute little couple start to dance, yes they're couples.

"Hmmmmm" pag hu-huni ko at patuloy parin sa pagsayaw ang dalawa kino-control ng isa kong kamay ang mga ito para makasayaw.

"Hmmmm hmmm--"

"What are you doing here" naputol ang pag hu-huni ko ng dahil sa tanong ng tao mula sa likoran ko pati narin ang pagcontrol ko sa nagsasayaw kaya nahulog ang mga ito.

Hindi ko ito pinansin at umayos lang ng upo naramdaman kopa ang pag-upo nito sa tabi ko kaya don nako humarap sankaya. It's Athena's brother tss.

Tumayo ito at nakita kong pinulot nito ang mga laroon yes laroon lang yon parang mga fairy kumabaga.

Nilahad nito sakin ang laroan tinignan ko muna ito bago tinanggap tss. Mga ilang oras pa ay walang umimik saming dalawa kaya napagdisesyonan ko nalang na bumalik sa classroom. Tumayo ako at nagsimulang maglakad.

"Why are you avoiding me and the royalties Athena?."

Tss here we go again, can someone please give me some have a peaceful day!.

"Why are you asking" I said casually, pero malamig parin. Naram daman kopa itong natigilan dahil sa pagbalik ko ng tanong sakanya.

"Tsss!" Matunog akong ngumisi bago nagpatuloy sa paglalakad. Pagdating ko sa classroom ay nakita ko ang mga classmates kong may kanya-kanyang mundo.

May naghahabolan, nagbabatuhan ng mga kapangyarihan, may nag-uusap-usap, may nagbabasa at nagtatawan tss.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at umupo ng pabagsak kaya napatingin ang ilan kong mga kaklase sakin. And I just stared at them blankly at tinaasan ng kilay, maattitude kaya ako, kung hindi niyo alam ngayon alam niyo na. Nilabas ko nalang ang libro ko para magbasa, I just borrowed it from the library.

Hindi ko paman tuloyang nailabas ang libro ay pumasok na ang combat teacher namin. Haysst we half to train in combat fight, just to improve our skills cause tommorow will be our leveling, but of course I don't half to improve it cause I'm good at it.

And one thing is for sure no one can defeat me when it comes to it even if you're still part of that royals or supreme. Yes! that's how confident I am, walang nakakalagpas.

"Ok class let's go at battle field, we're going to practice there." tss nakalimutan ko palang nandito si prof at kanina pa dada ng dada.

Nagsimula na kaming maglakad at sa hindi ko sinasadyang marinig ang usapan ng classmates ko mula likoran.

"Oh my God, hindi nako makapaghintay na makita ang mga royals at supreme." impit na tili ng babae sa likoran ko.

"Oo nga sinabi pa naman ni prof na tuturuan tayo ng mga royals." sang-ayon naman ng isa.

Tss kong nalaman kolang pala na sila ang magtuturo samin ay hindi na akong nag-abala pang pumunta don, tutal alam ko naman kong paano ang lumaban kahit walang kapangyarihan tss pero kailangan daw toh.

" Eh pano ba naman kasi ang lalim ng iniisip mo hindi ko masisi" sabi naman ng utak ko haysst nakakastress naman tong utak ko nangingialam tss.

ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon