TRAINTAY-KWATRO

3.7K 143 5
                                    

ICE/ATHENA'S POV

"Explain now" Lhuka said while staring at me with a serious face Napabuga nalang ako Ng hangin At umupo sa damuhan tumabi namn sya.

"Okay here's the thing... I'm Athena" after I said that word he stared at me blankly.

"Of course you're Athena" he said while still glaring at me.

"Not just an Athena" he stared at me with confusion on his eyes magsasalita na sana ako ng may biglang dumating na mga tao para silang mga kawal sa suot nila.

Kulay puti at gold Ang kanilang suot Na parang sinisigaw nito na maharlika Ang kanilang amo.

Bigla silang huminto sa tapat Namin at nag bow tangina anong trip to.

"Ano bang Nangyayari?" Tanong ni Lhuka sakin na nalilito narin.

"Mahal na Prinsesa kailangan mo Ng bumalik sa kaharian utos ito Ng Mahal na Reyna" sabi ng kawal at nag bow ulit. Anong Mahal na Prinsesang sinasabi Niya. Hays..

"Excuse me Po sino pong tinutukoy niyo?" Tanong ko.

"Mahal na Prinsesa Hindi pa Rin ba kayo nakaka alala?" Tanong Ng kawal.

"Ano bang ibig niyang Sabihin Athena?" Tanong din sakin ni Lhuka Ng may biglang lumitaw na lalaki sa harapan Namin.

"Princess Glazer Ice Domonic Ashizine Williams. I am your guardian" biglang Sabi Niya.

"Who? Grazer Ice?" Sabat na Tanong ni Lhuka.

"Yes Mr?" Sagot Ng guardian kuno.

"Lhuka.. at sino namn Yung Glazer Ice?" Tanong Niya ulit.

"Wait naguguluhan din ako I'm not a princess" Sabi ko Sa guardian na ito.

"Anong Hindi ka prinsesa?" Tanong din ni Lhuka sakin.

"Let me explain to Lhuka first Mr guardian" Sabi ko Ng nakatitig sa guardian na ito Iba na namn Kasi Ang guardian na ito Kaya d ko sya Kilala.

"I'm Kaiden, go on explain to him first and I will also explain to you after" sagut namn Ng guardian na si Kaiden tumango ako sa kanya.

ICE/ATHENA'S POV

"So ano nga?" Lhuka asked na parang magagalit na talaga sya sa mga Nangyayari.

"Do you believe in reincarnation?" I asked him seriously.
"Y-yes? I don't know" he said with irritation.

"I am Glazer Ice Williams" I said and stared at his eyes.

"Woaahh.. you're Athena how come that you're Glazer Ice?" He confusedly asked.

"I was an Agent In the mortal world.. I was in a mission but accidentally a bomb exploded at Hindi ako nakaligtas pero pagka gising ko here I am inside Athena's body to be exact I was reincarnated in Athena's body" I explained.

"I don't know what to say" he said.

"Pero Teka ano namn Yung sinasabi nung Kaiden na Yun?" Tanong Niya.

"I also don't know Kaya nga mag e-explain sya" tumayo na ako at sumunod namn sya sakin papunta Kay Kaiden.

"Explain to me now" I said To Kaiden.

"You are the god and goddess long lost daughter" he said straightly.

"W-WHAT?!" I shouted Di ako makapaniwala ano Tung sinasabi nito.

"Yes... You are Princess Glazer Ice Demonic Ashizine Williams the daughter of Zhion Azer Williams the God of all and Xharie Khai Williams the goddess of all nawala ka nung Bata ka Ng dahil sa mga Darkenians Kaya napunta ka sa mortal world Kaya kailangan mo Ng bumalik sa inyong palasyo." Explain Niya.

"But I'm in Athena's body how can I go back?" I asked confusedly at may binigay Naman syang Buti na may lamang kulay blue na inomin.

"ano to Gatorade?" Tumawa namn sya.

"what's Gatorade?" Tanong namn ni Lhuka.

"Tsk di mo alam Yun?" Tanong ko pabalik.

"magtatanong ba ako Kung Hindi?" Sabay smirk.

"Inomin Mo Na Ice" Sabat ni Kaiden sa usapan Kaya iinomin ko na sana Ng may humawak sa kamay ko.

"is this safe to drink?" Tanong ni Lhuka na may irritasyon sa Mukha ano bang Nangyayari sa lalaking to parang palagi nlng atang naiirita.

"Of course" sagot namn ni Kaiden Kaya kinuha ko Yung kamay ni Lhuka sa kamay ko At ininom Ang hawak Pero parang nahihilo ata ako.

"Hey are you okay?" Alalang Tanong ni Lhuka habang inaalalayan ako.

"I felt-" d ko natuloy Ang sasabihin ko Ng bumagsak ako sa bisig ni Lhuka.

"Akala ko ba safe to Kaiden fuck you pag may nangyaring masama Kay Athena malalagut ka sakin" rinig Kung Sabi ni Lhuka and everything went black.

ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon