TREESE

5.7K 229 4
                                    

ICE POV

HAPON NA NGAYON at malapit na kaming bumalik sa bahay na pag sta-stayan namin.

Malapit na din namang matapos ang kanya-kanyang ginagawa namin, nothing's imposible of the word power, mukang unti nalang ang gagawin namin o nila bukas.

Don't get me wrong, hindi naman talaga ako tumulong sakanila, actually I'm just standing here under the tree, except kanina may natulong pala ako.

Ang ginawa ko lang naman kanina ay pinaganda at pinaka laki ang mga halaman na naka palibot sa buong lugar kung san gaganapin ang festival and of course may tumulong din saking mga nature elementalist and it took 40 minutes bago matapos tss.

"Princess Athena.." tawag sakin ng kung sino na nagpabalik sa ulirat ko.

Napatingin ako sa lalaking tumawag sakin, my one eyebrow immediately raise ng mapagtantong it's Athena's brother.

"We're heading back at Luspania's mansion.." tumango nalang ako at nagpatiuna naman syang maglakad.

Sa gitna ng aming paglalakad ay may isang matinis at nakakarinding boses ang umalingaw-ngaw at lahat ng tao ay napatingin sakanya.

"Prince Drake please wait me!!.." muli na naman nitong sigaw ng hindi man lang sya pinansin ng prinsepe tss, desperate, mabilis itong tumakbo pero sa hindi inaasahang pangyayari ay natalisod ito at ang mukka nya ang naunang bumagsak.

Unti-unti nitong inangat ang kanyang ulo pero nakadapa parin, muntik na akong matawa dahil may dumi lang naman sa mukha nya.

If I know, sa pandang nasa balikat ko ang duming (taeng) yan pfff hahah.

"My god prince Drake it's so mabaho eww, get off this mabaho in my face eww.." historical na saad nya tss.

I mentally rolled my eyes at nagpatuloy sa paglalakad, I don't have time for her stupidity, at nasabi ko ba sainyong nasa tabi ko lang ang panda, naglalakad.

Hindi paman ako nakakalayo ay may humila nasa buhok ko but still I compose my posture.

Hinawakan ko ang kamay ng kung sinong puncho pilato ang humila sa buhok ko at walang kahirap-hirap na winakli ito at hinarap The hell what is her problem.

"What.."

"Ikaw ang dahilan kung bakit mabaho ang mukha ko!!.." tinaasan ko ito ng kilay at malamig na tinignan pero kalaunan din ay naging bored, I don't have time to chitchat with her.

"Well it's not my fault, it's yours, kung hindi kalang sana kalahati't tanga hindi yan mangyayari sayo tss.." malamig kong saad dito

"Argh you, how dare you it's your fault together with your stupid panda!!.." argh how dare she no one dares to shout at me, but nevermind..

"Can you please step backward, you smells so sweet.." I sarcastically said that made her checks burn into a red tomatoes dahil sa kahihiyan.

"And one more thing Courtney.." napatingin naman ito sakin, lumapit ako sakanya at malakas na sinampal dahilan para mapaupo ito sa lupa rinig ko pa ang singhapan ng mga tao sa paligid.

Pumantay ako sakanya, habang sya naman ay nakahawak sa pisngi nyang sinampal ko.

"No one dares to mess up with me, nagsisimula palang ako Courtney better ready yourself.." malamig ko itong tinignan habang hindi naman ito makatingin sakin.

ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon