DESINOYBE

4.9K 208 2
                                    

ICE POV

Nandito ako ngayon sa cafeteria, mag-isang kumakain.

Napatigil ako saglit sa pagkain ng makarinig ako ng mga impit na mga tili at bulong-bulongan, for sure yung mga kasamahang mga royalties nanaman yun.

Sa tinagal-tagal ko yata sa University nato ay nasanay narin ako sa mga estudyante dito, parang silang mga teenagers kung makatili tss.

Napailing nalang ako at nagpatuloy sa pagnguya sa kinakain kong waffles, may nagtitinda din kasi ng waffles dito, at staka parang naging paborito ko nadin to.

Mga ilang minuto lang ay malapit ko nang matapos ang kinakain kong waffles, isa lang ang binili ko, nagbabasa din kasi ako ng libro habang kumakain, dagdag kaalaman nadin about sa mundong to.

"Can we sit here?" Napatigil ako sa pagnguya at pagbabasa, Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy na sa pagbabasa at pagnguya.

'Legend of Reincarnation' biglang nabuhay ang kuryusedad sa sistema ko dahil sa nakasulat sa libro.
'Ang renkarnasyon ay nagsimula ng mapanganak ang dalawang bata, Isa sa mga bata ay ipinanganak sa mundo ng mga taong may mga kapangyarihan, ang isa naman ay sa mundo ng mga Gods goddess. Ang batang nasa mga goddess at god ay hindi nabuo mula sa pagtatalik, nabuo ito dahil sa kanilang pinagsasamang mga kapangyarihan' napakunot ang noo ko dahil sa nabasa, if that's the case sobrang makapangyarihan ang batang yun.

'Ng maisilang sila sa mundong ibabaw dun na nagsimula ang renkarnasyon, magkatugma ang kanilang buhay kahit na magka-ibang paraan kung pano sila isinilang' mas lalong napakunot ang noo ko.

' at dahil nga sa magkatugma ang kanilang buhay, parihong araw din silang namatay kahit na magka-ibang kaso ang dahilan kung bakit sila namatay. At iisa lang ang nabuhay at yun ang katawan ng batang nanggaling sa mundo ng mga taong may mga kapangyarihan, pero namatay ang kanyang kaluluwa at ang kaluluwa ng batang nanggaling sa mundo ng mga goddess and God ay ang naka survived sakanilang dalawa dahil nga sa malakas ang kapangyarihang nasa kanya. Napunta ang kaluluwa ng batang nanggaling sa mundo ng mga God and goddess sa katawan ng batang nanggaling sa mundo ng mga taong may mga kapangyarihan.

Yun ang dahilan kung bakit may nabuong renkarnasyon, at hanggang ngayon ay hinahanap parin ang batang---'

"Look so serious" mabilis kong tiniklop ang libro ng magsalita ang taong nasa gilid ko.

Yun na ehh!!, Nakalimutan kong nandito pala sila.

Tinignan ko ang taong nagsalita sa gilid ko.

Napalayo ang mukha ko ng mapagtantong sobrang lapit ng mukha namin.

"Tss kainin mona ngayang waffles mo, sa sobrang seryuso mong magbasa nakalimutan mong may kinakain kapa pala"  napatingin ako sa isa kong kamay, at tama nga sya, hindi ko natapos ang waffles ko.

Ang pinagtataka ko lang ay sobrang rami ng sinabi nya, knowing Kenneth, I can say that his a man of few words. At oo si Kenneth tong nasa gilid ko.

Akmang isusubo kona ang natitirang waffles ng agawin nya ito sakin.

Mabilis nya itong nginuya na hindi manlang tumitingin sakin.

"The f*ck" mahinang mura ko, What's up with him.

"Tss kinain konalang, ang bagal mo kasi" padadahilan nito dahilan para mapa-ikot ang mata ko.

"Whatever" I rolled my eyes because of my sudden iratation. Nakaka-inis sya, isa na ngalang ang binili kong waffle tas kukunin pa nya!.

ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon