KAYDEN POV
We're here at the healing station, dahil nga sa nangyari kay Drake at kay Courtney, but I'm not here for Courtney just for Drake.
Ang kasama kolang ngayon ay dalawang lalake at mga babae.
Ewan ko ba sa dalawang yon kung saan² ng susuot.
Napatingin ako kina Leigh short for Xialeigh, Shane at sa kapatid kong babae may kung ano silang pinag-uusapan sa kabilang sofa.
At sa dalawa namang nakakabatang babae sa grupo namin ay kumakain ng chocolate, parihong madungis ang mga ito. Kinukulit sila ng nakakabatang kapatid ni Gian, gusto kasi nitong manghingi ng chocolate, nakakairita din minsan dahil may pagka childish sya tss.
Nabaling naman ang tingin ko kay Brandon, natutulog ito at bahagya pang nakanganga ang bibig nito.
Kaya sguro napuyat dahil sa pangbababae nya kagabi.
Habang ako naman ay nagbabasa lang ng libro pareho kami ni Gian mahilig sa libro.
At sa nagdaang araw eh nagtataka kami dahil hindi man lang nagpunta sa head quarter o sa classroom si Athena, eh halos kada minuto nga yong nakikita namin at palagi nag papapansin.
Tas ito ngayon ang nangyari natalo nya si Drake at si Courtney.
Hahahah panong nangyari yon tss.
Magdadalawang oras na kaming nandito at hindi parin nagigising si Drake at Courtney.
Napagdisesyonan ko nalang na umalis napakaboring masyado dito at hindi naman yan mga bata para magdamag na bantayan tss.
Tumayo ako at nagsimulang maglakad papunta sa pinto akmang bubuksan ko na ito ng magsalita ang kapatid ko.
"San ka pupunta kuya.." tanong nito sakin.
"Jan lang magpapahangin.." tanging tango lang ang sagot nito saki kaya nagpatuloy nako sa paglalakad.
ICE/ATHENA POV
Pagkatapos ng leveling ay dumiretso ako sa Headmaster's office para kunin ang bago kung batch at uniform.
Bumalik muna ako sa dorm ko para ilagay ang mga yon.
At ngayon naman ay naisipan kung pumunta dun sa lumang library, sure akong walang tao dun dahil takot lahat ng estudyante sa library'ng yon, meron namang mas malaki pa sa library'ng yon at don halos pumupunta ang mga estudyante kung meron mang dapat silang e-research, kung meron mang maglakas loob na pumunta sa lumang library ay kinakailangan na talaga yon dahil nandon lahat ang mga naglalakihang libro.
Ng nasa tapat na ako ng gusali ay kita kona ang hindi kalakihang pinto, may konting alikabok pa ito.
Ang pinagtaka kolang ay nakaawang ito ng konti, ipinag kabit balikat konalang yon at pumasok.
"Eeeekkkkkkk......!!" Tunog ng pinto na nag echo sa buong silid sign na luma na talaga ang library'ng to.
Pinasadahan ko ng tingin ang bawat sulok na nadadaanan ko at pina landas ang kamay ko sa mga umaalikabok na libro.
It's not a big deal, I can just use a hand sanitizer after I leave this place.
Pumonta lang talaga ako dito para lang magpahinga.
Kung sasabihin nyong nahihibang ako dahil may dorm namn ako para don matulog ay trip kolang.
At masyadong maingay ang kabilang dorm hindi namn kasi sound proof ang mga dorm dito tss.
I see a perfect spot for me to sleep with kaya pumunta ako don walang alikabok banda don sa katunayan nga ay sobrang linis don.
Pero napatigil din ako ng mabilis ng may isang taong natutulog doon.
BINABASA MO ANG
Reincarnation
FantasyBabaeng walang pake sa paligid kahit makakita pa sya ng mga taong may ginagawang kababalaghan ay wala lang sakanya.. Everyone knows what is her attitude And everyone says she's like a living goddes.. She's emotionless She's cold like ice She's a gi...