DISESAIS

5.1K 184 5
                                    


XIALEIGH POV

"Can we talk" lakas loob na turan ni Shanez, nahinto sa paglalakad si Athena pero hindi nya kami hinarap.

"Please princess" pagsusumamo ni Shanez ng akmang magpapatuloy ito sa paglalakad.

Hinarap kami nito at tinaasan ng isang kilay, pero kahit ganon ay hindi parin nawala ang kanyang malamig na mga mata, mataray at malamig ang kanyang personality ngayong nagbago sya.

"What" bored na tanong nito samin at sumandal sa staircase.

Tumikhim muna ako bago magsalita, this kind of situation is so damn intimadating, kinakabahan ako.

"Let's have a s-seat first p-princess" pinigilan ko talagang wag mautal, at hindi naman pwede padalos-dalos nalang na magsosorry no.

"Oh, I'm fine, just continue what was your saying earlier" seryusong saad nito samin, hindi sya nakatingin samin, nakatingin sya sa malaking chandelier, geeze her aura is so scary.

Sinondot ko ang tagiliran ni Brenda na nasa kanan ko at sininyasan na sya ang maunang magsalita.

"Ahmm, we w-were just g-going to say sorry, princess" mahinang saad nito sapat lang para marinig ni Athena.

"We're s-sorry for all the t-trouble that we c-caused to you" ngayon ay si Shane naman ang nagsalita, hindi kami nito tinaponan ng tingin pero alam kong nakikinig sya.

"Hindi naman kami umaasang madali mo kaming mapatawad, but we're hoping na sana balang araw ay mapatawad mona ka-" I was cut by Athena.

"Your already forgiven" shock was written all over our faces, kahit yung mga lalaking kanina pa tahimik.

Ganon nalang yun! Napatawad na nya kami ng ganon kadali!.

But seems she's not sincere of what she meant.

"Your j-joking, aren't you" hindi makapaniwalang saad ni Brandon, even me and the others.

"Joking around is not my type, aren't you happy that you're already forgiven?" Malamig na saad nito samin at hinubad ang coat nya, maayos nya itong isinablay sa kanyang braso at saka kami hinarap.

"That fast" bulaslas ni Brake, napataas ang kilay ni Athena ng marinig ito.

"Your not even sincere" mataray na saad ni Courtney, ano bang ginagawa ng babaeng to, akala koba gusto nyang humingi ng tawad bat ngayon tinatarayan nya na.

"Is that so? Are you even asking me for forgiveness or do you want to have a fight" para namang natauhan si Courtney dahil napa tikom ang bibig nya at napakapit sa braso ng kanyang kasintahan.

"And about what I said earlier, I meant it, nasa sainyo kung maniniwala kayo o hindi" she seriously said bago pinagpatuloy ang pag-akyat.

She leaves us dumbfounded..

What was that!!, did she really meant it, my other mind said na hindi talaga totoo ang mga sinasabi nya, but my other mind said on the other hand ay totoo talaga ang mga sinabi nya.

Seing her serious face kanina it makes me think na totoo talaga ang sinabi nya, pero hearing those words na parang baliwala lang sakanya it makes me think na pinaglalaruan lang nya kami.

But never mind, ang mahalaga dito ay napatawad na nya kami, that's our goal in the first place.

Ang pinanghahawakan lang namin ay ang mga sinabi nya totoo man o hindi, and that's our problem.

'hope that you really meant it Athena cause we're hoping'

ICE POV

Nandito ako sa kwarto ko, nag-aayos, araw na ngayon ng fiesta dela academia, at gabi na.

Nakasuot ako ang isang traditional Korean dress at may jed na nakasabit sa bewang ko, it's a sign na isa akong bughaw pshh.

At yung nangyari kahapon, I meant it, like duh bully lang naman yung ginawa nila, they don't cross the line well except for Courtney, she's not an exemption..

Alam ko ang mga dapat na gawin sa hindi, making the royalties life suffer is a big problem, it can give me a big impact, possible din na pwede akong pugutan ng ulo.

Just to think of it, na mga bughaw sila, Reyna at Hari ang makakalaban ko dito kapag nagkataon mang papatayin ko sila, even if prinsesa si Athena at nasa katawan nya ako ay hindi ko sila kakayanin, ang nature kingdom ay pang-apat lang, it's not totally powerful than you think..

So bitter, pag-isipan ng mabuti ang mga kilos ko, this is my second life and I don't want to waist it, I don't want to regret in the end, dahil lang sa paghihigante ay mamamatay ako and I won't allow that to happen.

Dying for the second time really sucks..

So back to the present..

Naglagay ako ng hairpin sa buhok ko, ang design nya ay isang puting bulaklak, may ginawa ako sa buhok ko na parang pang Chinese ang style, nakalugay ito not totally na lugay..

Naglagay ako sa pangalawang pagkakataon ng hairpin sa buhok ko, bulaklak ang style ng buhok ko at nakalugay ang kalahati nito.

Ng makuntinto ay, naglakad na ako palabas ng kwarto ko.

Nasa pangalawang palapag na ako ng mansion ng makita ko si Kenneth na kakalabas lang ng kwarto nya.

Tulad ng nakikita nyo sa mga historical na palabas ay naka traditional Korean ang suot nya.

I must admit na gwapo sya at attractive, but I'm not attractive to him, like duhh marami na akong mga nakakasalamuhang lalake sa tanang buhay ko.

Tumingin ito sakin at sandaling natuod sa kinatatayoon nya.

"Your done" saad nito at lumapit sakin, tanging tango lang ang sagot ko sakanya at nagpatuloy sa paglalakad.

Sumunod naman ito sakin at pumantay sakin sa paglalakad.

Ng makababa kami ay wala ng tao sa baba, I think nasa plot na sila kung san gaganapin ang festival.

ReincarnationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon