ICE POVI decided na pumuntang cafeteria, wala pa kasi akong kain dahil nga sa pumunta ako ng office of the councils kanina, to solve the case between me and Courtney.
Ng makarating ako ay bumili lang ako ng ramen noodles at isang waffle. Mag-isa lang akong nandito bukod sa mga workers ng cafeteria.
Hinalo-halo ko ang ramen ko staka ko hinepan. Napatigil ako sa pagsubo ko ng makitang umupo si Kyla sa harapan ko. Binalewala ko nalang yun at nagpatuloy sa pagsubo.
"Aren't you going to tell me who are you?" Mataray nyang anya. Tumigil ako sa pagsubo at tinagnan ang rame'ng nangangalahati palang. Tss kita nya namang gutom yung tao.
Nilagay ko sa gilid ng bowl ang chopsticks ko before I face her. Nakataas ang kilay nito as expected from her, hindi na nga siguro mababago ang ugali nyang yan, tss never mind.
"I'm Blazer Ice William, from other dimension [referring to mortal world].." I formally introduce.
"Other dimension?, Anong ibig mong sabihin" naguguluhan anya.
" I'm from Earth, so now stop asking" malamig kong saad sakanya pero parang wala lang itong narinig.Nagpatuloy nalang ako sa pagkain ng ramen ko. "Ano bayang earth nayan ahh, pinagloloko moba ako huh?!" Inis na may pagka diin nyang saad.
"Ang Earth ay isang planeta kung san naninirahan ang mga mortal na tao, at nanggaling ako dun" I calmly said, kahit gusto ko syang sigiwan ay wala ako sa mood.
"What! Pinagloloko moba ako". Hindi ko nalang sya pinansin at nagpatuloy sa pagkain.
"What, hindi kita maintindihan" matigas na bigkas nya at tinaponan ako ng matalim na tingin. Huminto ako sa pagkain at seryuso syang tinign.
I lost my appetite because of this girl.
Umayos ako ng upo and cross my legs at malamig syang tinignan.
"You know what mas better if wala kang alam" humalukipkip ito sa harapan ko at inisahan ako ng kilay.
"Ano kaba!?, Impostor?.." nginisihan nya ko pero tinaasan kolang sya ng kilay. "Nope, make a guess.." ang kaninang ngisi nito ay unti-unting nawala at napalitan ng napipikong awra.
"Stop fooling around, will you!!" Napataas ang boses nito pero wala namang makakarinig samin.
"Just-just, direct to the point.." she frustratedly said dahilan para hilaw akong napatawa. Ano bang paki-alam nya. Can't she just mind her own business while I'm doing the same thing too?.
"I'm reincarnated in Athena's body, do you want me to translate it for you" I sarcastically said.
"Tss I already know what's the meaning of it okay" inis na turan nito. "So that's makes sense" she quietly whispered pero rinig ko naman.
"Ano kaba talaga sa mundo mo, are you a killer perhaps?"
"Yes" malamig kong saad at tumingin sa likod nya, just to make sure that no one could hear us.
Rinig ko ang pagsinghap nya dahil sa sagot ko. Nagsasabi lang naman ako ng totoo. Agents do killed people so definitely I'm a killer, I killed hundreds of people or more or less thousands of people.
"So better shut your mouth.."
"Wait, so that means, my sister Athena is d-dead"
"Yeah, isn't it too obvious".. I feel bad for Athena, she only wants their attentions na kahit kailan ay hindi manlang nila naibigay.
BINABASA MO ANG
Reincarnation
FantasyBabaeng walang pake sa paligid kahit makakita pa sya ng mga taong may ginagawang kababalaghan ay wala lang sakanya.. Everyone knows what is her attitude And everyone says she's like a living goddes.. She's emotionless She's cold like ice She's a gi...