Nakaupo ako sa may vanity mirror at tinitigan ang sarili habang inaayusan ako nina manang at ng mga kasama niya.
Masaya sana ako ngayun pero nang makita na medyo lumulubo ang mata dahil sa pag-iyak kagabi ay nawala ang kasiyahan sa sistema ko.
Tanghali na rin ako nagising! Himala hindi ako ginising ni manang!
Todo lagay si manang ng malamig na tubig sa may mata ko para kuno bumalik sa normal na sukat.
I look at my sky blue dress na kakarating lang. Ito ang sinabi ni Felix kahapon!
Sobrang ganda bagay sa brunnete kong buhok!
Nang sinuot ko iyon ay natatakpan ang aking mga paa. Kumapit ito ng maayos sa katawan ko. Nakakahinga pa naman ng maayos.
Inayos nila ang buhok ko into a messy bun tsaka nilagyan ng mga kumikinang na hair clips.
Medyo okay na rin ang mata ko kaya bumalik ang saya ko!
Umalis na sina manang. And I still can't get over with myself.
Tinitignan ko ang kabuuan ko. Parang nahuhumaling ako sa tao na nasa loob ng mahabang salamin.
Ni hindi ko namalayan ang pagpasok ni Felix!
"You're so beautiful. The dress suits you," he complimented.
Napalunok ako nang maramdamang uminit ang pisngi ko. Whenever I receive compliments from him iba ang reaction ko!
"Thank you, Felix!" I said and genuinely smiled.
Sinuri ko den siya at sobrang gwapo niya sa suot niya! A white suit with gold and sky blue buttons.
He also got an earring on his right ear. A silver cross.
"You look handsome too," sabi ko habang pinagpagan ang suot niya.
"A good match for you," he smirked.
I rolled my eyes and just shrugged it. He really knows how to lighten up my mood.
He held my chin up at sinuri ang mukha ko. Medyo kumunot ang noo niya. Na para bang may nakita siyang hindi kaaya-aya.
Then he dipped for a kiss. I thought it was only a smack kiss but he started sucking my lips!
I held tight unto his shoulders when my knees trembled at his move.
"I don't want you to wear lipsticks," he whispered then kissed my forehead.
Hinila niya ako palabas. I'm still processing what happened.
I touched my lips and remembered him sucking it! Uminit na naman ang mukha ko!
Damn Felix!
Sumakay na kami sa karwahe. Nagpasalamat din ako kina manang.
Nag-alala pa siya nang makitang natanggal ang lipstick. Pero sinabihan ko nalang na hayaan iyon.
Umusad na ang karwahe at tinitigan ko lang ang mala anghel na mukha niya.
"I'll introduce you to the king, he needs to know that I really have a wife," sabi nito habang inaayos ang kanyang spada.
Napalunok ako.
All the harsh reasons came to my mind.
This is why I need to pretend to be his wife.
Parang nilalayo ako sa katotohanan kapag may ginagawa siyang nakakapagpalambot ng puso ko.
What is this? Why do I feel downed? The fact that I'm just pretending, hurts me!
Huminga ako ng malalim at pilit na inalis ang nakadagang kalungkutan sa aking puso.
Do your work Vena! Don't let this feeling break you!
YOU ARE READING
Fake Wife of the Duke
RomanceLife is full of surprises and mysteries. Sometimes you just need to go with the flow and see where it leads you. Giving up something special to you would be the most difficult thing to do but for Venna, she doesn't hesitate. For her man, she would...