/Loving Regine Chapter Ten/
HILONG-HILO si Ogie ng bumaba na sila ng roller coaster kaya naman sinamahan muna siya ni Regine sa malayong gilid upang sumuka.
"Sorry talaga ha?Sana hindi na kita pinilit."nagi-guilt na sabi ni Regine habang hinahagod ang likod ng asawa.
Pagkalingon ay nag-insist si Regine na siya na magpupunas ng labi ni Ogie. Nakatingin lang naman si Ogie sa gawi ni Regine.
"Don't feel sorry,Regine. Atleast,I tried and enjoyed right? Next time I'll not vomit anymore."
Napangiti na lamang si Regine sa sinabi ng asawa. Pina-inom niya rin ito ng tubig saka binigyan ng isang lemon drops.
Lumiwanag ang mga mata ni Regine ng makita ang ballon darts. Napangiti siya ng makita ang mga teddy bears na halong malalaki at maliliit.
She wanted to play but,she doesn't know how.
Ah!I know!;she thought
"Alam mo,bagay sa'yo 'yang larong 'yan."obviously,tinutukso niya ang asawa na laruin ang ballon darts.
"'Di ko nga alam pa'no laruin 'yan e."pagtanggi ni Ogie at umiwas ng tingin sa ballon darts.
Napa-pout na lamang si Regine. She felt sad at this moment. Napayuko rin siya at nakita ito ni Ogie.
"Fine."
Sumilay ang malawak na ngiti sa labi ni Regine. Tumakbo naman si Regine dahilan para mauna siya sa pwesto. Kinawayan niya si Ogie senyas na lumapit ito.
Nagsimulang maglaro si Ogie. Bawat hagis niya ay natatamaan ang lobo. Hindi ring mapigilang matuwa at mapasigaw si Regine dahil doon. Aakalain mo talagang,parang basketball player ang asawa niya sa isang university at siya naman ang cheerleader.
"Asan po dito,Sir?"tanong ng babae.
"It depends on her."tinuro niya si Regine.
Gustong-gusto iyon ni Regine pero,biglang sumagi sa kanyang isip si Yngrid,which is, girlfriend ng asawa niya.
Girlfriend lang naman siya 'di ba?Ako 'yung asawa,ako 'yung mas may karapatan. Sa papel nga lang.;she thought
"Pumili ka na."pagboses ni Ogie
"Ikaw na--bigay mo na lang kay Yngrid."tugon ni Regine saka ngumiti
"You are the reason why I played that game. Go on,choose now." sabi ni Ogie
"Sigurado ka?"paniniguro ni Regine
"Oo nga,sige na pili na."
Naging kampante si Regine ng sabihin ito ni Ogie. Dahil,walang bakas na inis ang kaniyang pananalita kun'di saya at tuwa.
"Si-sige,'yon na lang,'yung malaki para may kayakap ako minsan."pagpili ni Regine
"Here, Ma'am."inabot niya ang isang brown big teddy bear"Thank you for playing,Sir."
Tango na lamang ang naitango ni Ogie sa babae. Yakap-yakap naman ni Regine ang teddy bear at walang tigil ang pagtawa ni Ogie rito.
Halos kasi,human size ang pinili ni Regine.
Tumigil sila sa isang silya sa gilid. Naunang umupo si Ogie sumunod naman si Regine. Nang maka-amoy si Regine ng abokado ay...
"Hawakan mo muna 'to ha."bilin ni Regine sa asawa"Gusto mo?"
"Ah,hindi--hindi kasi ako kumakain ng abokado."ngumiti ito.
Napatango na lamang si Regine saka tumakbo na at nilapitan ang Mamang Sorbetero. Bumili siya ng isa dahil ayaw naman ni Ogie. Pagkatapos ay bumalik sa upuan.
BINABASA MO ANG
Loving Regine (Completed)
RomanceFormer Title: ALPAS "I'll do Loving Regine until my last breath." Title:Loving Regine Genre: Fanfiction, Romance Started:June 14, 2022 Finished: December 25, 2022 Revision Started: January 30, 2023 Revision Finished:July 29, 2023