/Loving Regine Chapter Five/
TINAWAGAN ni Regine ang mga kaibigan,kaso hindi sila free ngayon at may operation ang dalawa.Kailangan sila sa hospital kasi wala si Regine duon.
Nasa isang bar ngayon si Regine,isa ito sa pinaka sikat na bar dito sa Manila.
Kanina pa siya umiinom dito.Remix na rin ang pinapatugtog ng DJ dito.Minsan naiisip ni Regine na sumabay sa indak ng tugtog pero nakikita niya sa mga lalakeng nandito na mukhang manyakis.
Baka ma-bastos siya,kasi kitang-kita ang dibdib niya.
Makalipas pa ang ilang oras.
"Com'on Regine! Let's dance!"aya niya sa kaniyang sarili.
Pumagitna siya ng dancefloor habang may hawak na basong may alak.Medyo may kalasingan na rin siya kaya doble-doble na ang mga nakikita niya.
Iginiling ni Regine ang kanyang balakang hangang sa kanyang katawan kasabay ng seksing tugtog.
"Hey"
Nilingon ito ni Regine.Pinanliitan niya ito ng mata.At sinenyasan na umalis sa tabi niya pero nanatili pa rin ang lalake sa tabi niya.
"You're pushing me away sexy lady?"mapang-akit na sabi ng lalake at hinawakan ang baba ni Regine.Nagtagpo ang dalawang kilay ni Regine dahil sa ginawa ng lalake.
"Aray ha!"sabay na itinulak ni Regine ang lalake gamit ang kaliwang kamay niya"Don't flirt me,okay?!I don't like you at all"patay-malisya na sabi ni Regine
Tumalikod ito at lumapit ulit ang lalake saka sumiil ng halik sa balikat ni Regine.
Nagulat dito si Regine kaya tinuhod niya ang gitna ng lalake.Namilipit ito sa sakit.
"Ouch!"reklamo ng lalake.
"E GAGO KA E!Sinabing tigilan mo 'ko!Lakas mo mang-landi!Hindi naman malaki 'yan!"sabay turo nito sa gitna ng lalake at nagtawanan ang lahat ng nandito.
"Reg?"sigaw ni Lea sa malayo ng makita ang pangyayari"Holy shit!"nagmadali itong tumakbo papunta kay Regine at kasama niya si Dawn.
"I'm sorry,Sir."paumanhin ni Lea
"Ano'ng sorry?!GAGO 'YAN E!MANYAK!UMALIS KA NGA DITO!"
"I don't understand you,sexy lady,okay?"
"Sexy lady mo mukha mo!GAGO!"
Agad na hinila nina Dawn at Lea si Regine malayo sa lalake.
"Oh,kala ko hindi kayo pwede?"may tampong sabi ni Regine sa dalawang kaibigan.Malamig din ang tingin niya sa dalawa.
"We're calling your number multiple times at hindi mo 'yon sinasagot.Siyempre nag-aalala na kami sayong gaga ka kaya agad naming tinapos ang gagawin namin."pinaikot pa ni Lea ang mga mata niya kay Regine.
"Hindi ko alam,okay?!At saka hindi na ako magtatanong kung bakit alam niyong nandito ako,tinrace niyo n naman ako"sabi ni Regine at pinag-krus ang mga braso"Miss,isang beer pa nga."aniya sa bartender"oh kayo?gusto niyo?"
Nagtinginan ang dalawa at sabay na umiling. Umupo na lang sila sa tabi ni Regine at pinagmasdan.
"dati rati hindi ka umiinom,pero parang ngayon, araw-araw na"sabi ni Lea habang tinitingnan ang kaibigan.
"sayang ang ganda mo Doktora kung iinom ka lang!"sabi naman ni Dawn.
Napalingon naman si Regine sa kaibigan at nagsimulang manubig ang mga mata niya.
"Oo nga"Lea agreed"tingnan mo nga ang ganda mo tapos magpakalunod ka lang sa beer na 'yan?"inayos ni Lea ang buhok ni Regine.
"Ang sakit e!ang sakit lang"pag-amin ni Regine
BINABASA MO ANG
Loving Regine (Completed)
RomanceFormer Title: ALPAS "I'll do Loving Regine until my last breath." Title:Loving Regine Genre: Fanfiction, Romance Started:June 14, 2022 Finished: December 25, 2022 Revision Started: January 30, 2023 Revision Finished:July 29, 2023