Chapter 7
That is not the conversation I expect us to have. Yes, I get it. He's mad so he talk like that. But i didn't expect him to know about that.
Nababasa niya ba? O kine-kwento ni Amira? Hindi ko naman maitatanggi na, oo, minsan, nasasama ako sa mga magazines at nababalitang girlfriend ng mga kilalang tao, isang beses artista pa. But non of them are true!
And playing someone's feelings? I don't!
Prince has Silver! Phoenix is courting me but he knew na wala siyang pag-asa. Pete is courting me and he also knew na wala rin siyang pag-asa at alam niya kung anong dahilan. At 'yung iba naman na nababalitang nililigawan ako, I don't know them.
I'm not playing anyone's feeling!
Or maybe... I am?
I know how to reject a guy especially when I don't like him or even know him. I don't want giving hopes to a guy readon why I don't like courting.
And the hidden message on his words. Hilig ko...
I stared blankly outside where the cars passing by. A heavy sigh escaped on me.
"You okay?"
My head turned to Phoenix who is driving. He glanced at me with a worried face. I smiled a little and sighed again.
"I'm okay," sagot ko.
We're heading to the hotel kung saan gaganapin ang party. Ang totoo niyan 1 hour late na kami dahil talagang wala kong gana kumilos. Kanina pa nagsisimula ang party dahil alangan namang paghintayin ang mga bisita ni Daddy para lang sa akin. Although, I am the main character of the party because hello? It's my birthday! I know na hindi pa rin nila gagawin 'yon. Hindi ko nga kilala kung sino ang mga bisita.
"Tuloy pa ba tayo?" Phoenix asked.
Tumango ako. "Itatakas mo naman ako 'di ba?" ngisi ko.
Doon ay nawala ang pag-aalala sa mukha niya at napalitan ng ngiti. Hindi makapaniwalang umiling siya at binilisan ang pagpapatakbo ng sasakyan.
Nanatili na lang akong tahimik habang pinapanood ang mga sasakyan na nadadaanan namin. Hanggang sa makarating kami sa hotel ay tikom ang bibig ko at nakikinig na lang sa mga sinasabi ni Phoenix.
Ang una naming natanaw pagpasok sa hall kung saan gaganapin ang party ay mga nag-uusap na matatanda. Sounds of glasses, chattering, and soft music filled the hall.
"You said it's simple."
Phoenix leaned on my ears and whispered. "This is simple for them," then he chuckled.
He put his arm on my back and pulled me closer to him.
"You ready?" he asked. I nodded my head, not really sure if I am.
Some guests looked at our way as we walked inside. Pasimple ko tuloy inayos ang buhok kong naka-half ponytail at ang suot kong dress.
"You look adorable, Reign," Phoenix murmured. Maybe he noticed how my hands trembled a bit and how anxious I am.
I'm wearing a navy blue off shoulder V neck dress that the skirt is a ball type and just above the knee. I partnered it in a white ankle strap heels. Uno chose this for me, and he never disappoint.
"New faces," I whispered. He laughed and brushed his thumb on my back.
Nagpatuloy ang paglalakad namin sa gitna hanggang sa makarating sa kung nasaan ang table nila Daddy. Nandoon din si Tita Carlyn na masama na kaagad ang tingin sa akin at si Uno na nakatutok sa phone niya. Si Daddy naman ay nakikipag-usap sa mga iba pang bisita na nasa lamesa.
BINABASA MO ANG
My Lover is a Liar (Lover Series #2)
Fiksi Remaja"You don't love me anymore?" "I don't love you at all!" Reign fell in love with a great and ideal man after her five-year relationship ended. He said that because he's a King, she should be treated as a Queen. They support one another and respect ea...