9. Doubt

87 15 0
                                    


"Khi cậu thật lòng thích một ai đó ấy, rất dễ làm những chuyện ngu ngốc và nói ra những điều hồ đồ mà" (1)

Tôi đáp lại khi Chaeyoung nói về việc phẫu thuật, "Chị biết là không có hy vọng, Chaeng, nhưng cuộc sống nếu quên đi em ấy, cứ như sống mà không biết mình là ai và sống để làm gì vậy". Và con bé im lặng, à không, không hẳn, tôi có loáng thoáng nghe tiếng làu bàu sau lưng "văn vẻ cứng đầu".

"Unnie, Lisa dạo này đang nghi ngờ chúng ta đấy. Cậu ấy bảo em và chị lạ lắm, chị thấy sao, chuyển sang em này". Con bé lại bắt đầu nói hươu nói vượn chọc tán tỉnh vớ vẩn rồi đấy.

"Chaeng này, đừng tưởng chị không biết hai em đang tìm hiểu nhau. Chuyển qua em chị cũng đâu có hy vọng, với lại, thính của em chị không đớp"

"Đâu, chị là crush của em đó, chị chỉ cần gật đầu thôi, em sẽ mang lễ vật sang nhà chị ngay"

"Này, em đừng có bị lây cái tính sến sẩm của Lisa nha, một nó thôi là ớn rồi"

"Chị này, em rất ngưỡng mộ chị", con bé đột ngột nghiêm túc "thật sự ngưỡng mộ"

Chaeyoung à, đừng ngưỡng mộ một người như chị.

Em này, mọi người thường nói tôi là con người lý trí và nguyên tắc, chỉ có tôi biết tôi điên cuồng thế nào, mọi suy nghĩ, mọi nguyên tắc đều vỡ nát khi đó là em. "Tình yêu gần như sẽ thay thế hết mọi ý nghĩ. Tình yêu làm ta quên hết sạch mọi điều khác." (2)

......

"Soo này, chị đang yêu ai sao?"

Em hỏi vào một tối muộn, sau khi ghi hình cho sân khấu, trong lúc đang cuộn tròn người trong chăn và giương đôi mắt xinh đẹp ấy nhìn tôi. Thứ thuốc Jieun cho quả là có tác dụng, những bông hoa ít xuất hiện hơn, thay vào đó là cơn đau nhức nhối và âm ỉ hai bên thái dương. Vẫn chưa quen với những cơn đau này, phải mất một lúc tôi mới tỉnh táo lên được

"Hửm, sao em hỏi vậy"

Chẳng lẽ em đã nhận ra gì đó, nếu em biết, em sẽ rời xa tôi chăng, vì không muốn vướng vào thứ tình cảm sai trái này?

"Chị thường ra ngoài hơn, dù không có lịch trình. Chị chăm ăn hơn, tập thể thao nhiều hơn, thường hay nhắn tin, cũng thường giấu tin nhắn đi, chị đang thay đổi rồi, và em nghĩ là ngoài tình yêu thì khó có lý do khác đấy"

Thay đổi? Tôi không nhận ra là mình đã thay đổi đấy, em à. Ra ngoài vì không muốn em bắt gặp mình chống chọi với cơn đau của mình. Em biết không, cơn đau này đáng sợ hơn cả những chấn thương mà tôi từng gặp phải, nên phải dành thời gian để cố nâng sức khỏe của mình lên, khi nhận ra cơ thể này không đủ sức chịu đựng cơn đau kéo dài. Nhắn tin cho Jieun, và cả Chaeng nữa, bởi không thể chịu đựng cả hai cơn đau cùng lúc một mình, bởi bông hoa của tôi, tình cảm này ngày càng đau đớn muốn được thể hiện. Em biết đấy, Jieun là một người bạn kì lạ. Am tường về công việc nhưng lại hậu đậu và vụng về trong cuộc sống, đặc điểm này của chị ấy làm tôi nhớ đến em. Nhưng, em biết không, sự vụng về của Jieun nó ở một trình độ khác em ạ, không giỏi nấu ăn, không bằng lái xe, gu thời trang lạ lùng, thắc mắc về việc tại sao chị ấy vẫn sống ổn đúng không "Chị ăn đồ mẹ nấu, và có trợ lý chở chị đi làm, gu thì mỗi người mỗi khác mà", vậy đấy. Mà, bỏ qua những việc đó, chị ấy cũng giống Chaeng vậy, nhạy cảm và tinh tế, hai người ấy đã giúp tôi rất nhiều. Thế thôi, em à, chỉ có thế thôi, lý do đúng là tôi đang yêu một người, đang đau đớn vì yêu một người, và tôi thay đổi vì bướng bỉnh không muốn từ bỏ tình yêu ấy.

"Chị không muốn nói sao?"

"Nếu chị nói đúng, chị đang yêu thì sao?"

Em chỉ nhìn tôi, im lặng. Đến khi nghĩ em sẽ bỏ qua câu hỏi này, thì giọng em khẽ khàng vang lên "Vậy thì tốt", và như sợ tôi không nghe được, em nâng giọng mình lên, hơi nhuốm sự mệt mỏi "Vậy thì tốt, chị à, yêu một ai đó là điều rất tốt đẹp" rồi mỉm cười.

Cơn đau chết tiệt ấy lại đến đấy. Em này, em có thể nhìn tôi không? Tôi không dám đòi hỏi tình yêu từ em, điều không thể, nhưng em hãy nhìn tôi đi, dù chỉ một chút thôi, em có thể nhìn tôi không? Nhưng em ngủ rồi, hoặc không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện nữa, em nhắm mắt lại, hơi thở đều đều. Một cơn ho kéo đến, không được, em phát hiện ra mất, tôi nhấc chăn lên, chạy vào nhà vệ sinh, cơn đau đầu vẫn âm ỉ. Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu uống thuốc, những bông hoa xuất hiện. Những bông Lavender tím sẫm.






6:22 PM. 06/07/2022 


Ghi chú:

(1): Trích "Hoàng tử bé" - Antoine de Saint-Exupéry

(2): Trích "Những người khốn khổ" - Victor Hugo

Thật ra thì hai quyển này mình đọc lâu rồi nên không nhớ chính xác,lại không có sẵn sách ở đây. Mình đã tìm trên mạng nên nếu có sai sót thì mọi người nhắn để mình sửa cho đúng nha. Cảm ơn mọi người.

My lavenderNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ