Chap 20: Gặp lại cố nhân, Uchiha Sasuke.

720 63 2
                                    

Lúc Sai đã biến mất thành một vết mực lớn, Yamato, Naruto cùng Sakura mới đuổi tới nơi. Làn gió thổi qua từng cơn ớn lạnh như táp vào mặt những con người đang đặt chân tới nơi này.

" Đội trưởng à, chuyện hủy diệt làng Lá là sao chứ? Rốt cuộc ý anh là gì hả?"

Naruto gần như phát điên, bộ não nhỏ bé với IQ 2 số của cậu không cho phép bản thân tiếp thu câu chuyện điên rồ này. Yamato vẫn bình thản lên tiếng:" Ý tôi là làng Lá hiện giờ..."

Sakura nhíu mày:" Làng Lá hiện giờ ư...? Ý anh tức là... Sư phụ Tsunade?"

" Không sai, chính là như vậy."

Naruto hoang mang:" Mọi chuyện anh nói em chẳng hiểu gì hết, mặc dù em biết cấp trên của Sai trước đây từng đứng lên chống đối ngài Hokage đệ tam, nhưng việc làm tổn hại làng Lá cùng hãm hại bà Tsunade có lợi ích gì cho hắn chứ?"

Sakura quay sang nhìn Naruto:" Cậu đã quên rồi sao Naruto?"

" Hả?"

" Sư phụ Tsunade chính là học trò cưng của ngài đệ tam!"

Naruto giật mình, quay sang nhìn Yamato, anh tiếp lời Sakura:" Không chỉ vậy, làng Lá hiện giờ với sự dẫn dắt của ngài Tsunade dần dần lớn mạnh hơn, tiếp tục phát triển theo con đường của ngài đệ tam. Rõ ràng đây không phải là tin tốt lành gì với lão cáo già Danzo. Càng quan trọng hơn là, dân làng lại không có ý kiến gì về chế độ hiện tại nên nếu muốn thay đổi thì đó là một điều không hề dễ dàng."

Sakura gật đầu:" Nếu như lão Danzo muốn thay đổi chế độ này, phương pháp khả thi nhất hiện tại chính là một sự kiện lớn nào đó xảy ra! Giống hệt như Orochimaru mà kế hoạch càng quét làng Lá của hắn!"

Naruto trấn kinh:" Kế hoạch càn quét làng Lá sao...?"

Trong đầu cậu dần hiện ra những ký ức kinh hoàng về kỳ thi Chunin ngày ấy, những con rắn to lớn dập phá hết nhà cửa dân làng, những tên ninja làng Âm Thanh cầm kunai cùng bộc phá vào làng làm loạn, biết bao người dân cùng ninja làng Lá đã bỏ mạng, trong đó có cả ngài đệ tam.

Yamato khoanh tay:" Nếu bây giờ lão Danzo có ý định hợp tác với Orochimaru, cùng nhau tấn công làng Lá, gây áp lực buộc ngài Tsunade phải từ bỏ chức vị Hokage!"

" Chỉ vì mục đích đó mà lão muốn hủy diệt làng Lá ư?"

Sakura lắc đầu:" Không chỉ thế, sau khi lật đổ chế độ này, lão còn muốn xây lại Konoha theo chế độ mà chính lão ta lập ra!"

" Khoan đã!" Naruto bất chợt lên tiếng:" Nhiệm vụ tuyệt mật của Sai không lẽ là...."

Mồ hôi lăn trên gò má Sakura, cô lên tiếng:" Rất có thể là cầu nối của Orochimaru cùng Danzo. Lão ta đưa Sai vào đội chúng ta vì cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với Orochimaru cao hơn!"

Yamato mặt lạnh lên tiếng:" Nếu thật sự những suy đoán này của chúng ta là sự thật, vậy con đường duy nhất để chọn chính là laoij trừ Sai!"

Sakura lên tiếng:" Loại bỏ Sai sao?"

Yamato gật nhẹ. Thần sắc Naruto chợt trở lên ngưng trọng, Yamato tiếp tục lên tiếng:" Phân thân của tôi đã bám đuôi bọn chúng, chúng ta phải nhanh chóng đi thôi!"

Naruto hào hứng lên tiếng:" Đi thô..."

Chưa nói hết câu thì cả người cậu đã đổ rạp xuống đất, Naruto thở hổn hển bóp chặt ngực áo. Sakura sau khi trị thương cho Naruto thì cả ba tiếp tục lên đường. 

Trong lúc ba người đang đuổi theo, Sai đã gặp một người mà có lẽ là cậu ta không bao giờ ngờ tới. Vị đồng đội thân thiết của Naruto, đồng thời, cũng là mục tiêu, là động lực giúp Naruto phát triển tới tận ngày hôm nay.

Tới hang ổ của rắn già, Yamato tạo ra một dòng lỗ hổng lớn thông xuống địa đảo kia. Yamato lên tiếng:" Từng người nhảy xuống, nhớ cẩn thận."

Yamato nhảy đầu tiên, sau tới Sakura, rồi tới Naruto. Cậu tràn đầy quyết tâm:[ Sakura, chắc chắn tôi sẽ đưa Sasuke trở về!]

Đường hầm địa đạo này vô cùng tối tăm, nó được treo sáng bằng những ngọn lửa yếu ớt. Không khí dần trở nên nóng hơn, Naruto hơi khó chịu kéo cổ áo ra.

Trong góc tối của đường hầm, một thứ không xác định lên tiếng:" Ngươi thật sự nhớ rồi chứ? Nhỡ lạc thì sao?"

Người đàn ông đi cùng lạnh nhạt đáp lại:" Tất nhiên, dù sao chúng ta cũng vẫn phải để hai người đó gặp nhau mà...."

__________________________________

Lại sắp drama rồi nè :)))

Mà có ai giống toy hong? Không có drama là cuộc sống nhàm chán lắm :)))

[ KakaObi] Trọng sinh thay đổi tất cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ