Buổi sáng, tuyết rơi lạnh.
Aquarius nhìn bầu trời xám xịt, hơi thở hơi co lại, se thắt. Trời lúc này đã vào đông, tuyết rơi càng nhiều hơn, che kín cả lối vào dãy nhà.
Nàng ngậm ngùi, nhìn chăm chú lớp tuyết dày đóng trắng xoá như một lớp xốp mềm trước sân, mong muốn trở thành người đầu tiên đặt chân lên và vung vẩy trong đó cứ nhen nhóm trong ánh mắt. Đó cũng coi như là một trong số ít những sở thích của nàng khi đông đến, nhưng khổ nỗi cứ tuyết rơi dày đều sẽ nhanh chóng bị quét dọn đi, nàng thầm nhủ mong là đội lao công đến trễ một chút.
"Ha... Tuyết rơi thì thích thật nhỉ... Nhìn như tất cả mọi thứ đều chìm trong màu trắng ấy, đơn điệu quá."
Gemini Joan ngồi tựa trên ghế, thở hắt ra một câu hỏi rồi lại tựa như cảm thán khi nhìn thấy ánh mắt khát vọng bé tí ti của Aquarius hướng về lớp tuyết dày như bông ở ngay ngoài sân.
"Cậu thường hay làm gì khi tuyết rơi?"
Aquarius kiềm lại ánh mắt của mình, đôi mắt xanh biển lại đắm chìm vào công việc dở dang, thuận tiện hỏi ngược lại nàng ta, hai ngón trỏ và giữa giữ hờ lấy một lọn tóc vàng, căn tỉ mỉ và đưa kéo cắt xuống.
"Trời sẽ lạnh lắm, nên tôi thường đi ngủ."
Dường như không cảm nhận lấy chút nào cảm giác đứt rời khi đường kéo đi qua tóc, Gemini lầm bầm nói nhỏ, đôi mắt vàng chú mục qua khung cửa sổ giữ nguyên vẻ thơ thẩn.
Aquarius không nhìn về bên ngoài đó nữa, đôi bàn tay kiên trì điều khiển đường đi của cây kéo, cố gắng không khiến mái tóc vàng trước mắt trở nên lởm chởm hay quá nham nhở bởi nỗi phiền muộn trong lòng. Gemini bỗng nhiên gõ cửa phòng nàng lúc 4 giờ sáng, cùng với quầng thâm mắt hằn lên màu mệt mỏi, gò má, chóp mũi đều đỏ tấy lên vì lạnh. Nàng ta không nói điều gì, nhưng Aquarius đoán rằng Gemini muốn được ngủ cùng khi nhìn thấy hai cánh tay trần đang ôm chặt lấy chăn gối khẽ run lên bần bật.
"Chúng ta sắp xong rồi, cậu có muốn ngủ thêm chút nữa không, cô bé? Cậu chỉ chợp mắt được có 3 tiếng sáng nay."
Aquarius thở phào khi mà lọn tóc cuối cùng cũng được cắt xuống, để mà khiến bầu không khí dịu nhẹ hơn chút ít, nàng cất giọng ngọt ngào. Xoay người, cầm lấy ly cacao sữa vẫn còn bốc khói nghi ngút, bàn tay gầy khẽ tách từng ngón tay như bị đông lạnh của Gemini ra, dúi vào.
"Tôi... chắc là sẽ chợp mắt sau."
Cảm giác ấm nóng mềm mại khiến từng ngón tay đang đông cứng như rã ra, truyền từ từng đầu ngón tay, mân mê nhè nhẹ đến hai cánh tay, bả vai, rồi vào lồng ngực. Gemini ngẩn người, hàng mi mỏng rũ xuống, nàng ngắm nhìn bóng người đang lay động chậm dần và từ từ rõ nét, khuôn mặt nơi đó sao thật xa lạ.
"Chúng ta sắp sửa có khách đấy, Aqua."
Gemini bất chợt cất tiếng nói, âm điệu bình thản lại khiến Aquarius đang tỉa tót lại mái tóc của nàng bỗng chốc giật bắn mình, đường kéo xuýt soát lệch đi, chạm vào cần cổ trống vắng.
"Chúng ta? Ai lại tìm chúng ta vào sáng sớm thế?"
Aquarius thảng thốt ngạc nhiên, đôi mắt lom lom nhìn về phía cửa chính đóng im lìm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] La Douleur Exquise
Paranormal"Đau đến nghẹt thở vì mãi không có được người ta thương..." #CatXuanKyy