Chapter 13

5 2 0
                                    





"Elias! Come here!"



Dahil wala sila Mommy ay nagkaroon ako ng pagkakataon para tawagin si Elias nang malakas. I was at the window of my room while he was standing by the gate. Kaagad na nagtinginan ang mga taong naroon kasama na siya. Pero sa kaniya lang ako nakatingin.



He looked so shocked because his lips were apart. I could just say he's shocked and didn't expect me to call him that loud!



I saw him mouthed but I didn't understand what he was trying to say so I continued talking.



"Pumunta ka rito sa kwarto ko! Help me with something!" I shouted, looking at him.



Nakita kong kinalabit siya ng isa pang naroon kaya napatingin siya roon atsaka napakagat labi. I saw him played with his tongue before looking back at me, slowly started to walk.



I excitedly went to my door to open it, kahit wala pa siya roon ay pumunta na 'ko para makapasok kaagad siya.



"Hi! Wala akong pasok!" Salubong ko habang nakangiti.



"Wow... Pwede ba 'ko dito?" He immediately asked after surrounding his eyes around my room.



"Of course!" I answered.



I saw him looked at my bed, next to the small couch before looking back at me.



"Hindi ako uupo, ah." Sabi niya kaya napakunot ang noo ko.



"Why? You can," sabi ko.



Umiling naman siya. "Ay, hindi. Kanina pa 'ko nasa labas, e. Baka marumihan ko lang 'yan."



"Sus!" Umirap ako bago isara ang pinto ng kwarto at i-lock.



"Hala ka! Huwag mo i-lock." Sinabihan niya kaagad ako at napatayo pa kaya umikot ako para sana hawakan ang dibdib niya para itulak siya pabalik sa kama ko pero hinawakan niya ang pulsuhan ko para pigilan bago hinawakan ang knob at inikot para matanggal ang pagkakalock.



"Pasaway," he told me.



I pouted. "It's okay!"



"Kapag may nakakita sa atin dito baka ma-issue tayo. Sabihan tayong magjowa." Sabi niya.



"Hindi ba tayo magjowa?" Tumaas ang kilay ko.



"Magjowa," he answered, ears getting red.



I laughed before walking towards my study table. I got my paper and pen and gave it to him.



"Ano 'to?" He asked after receiving them.



"A pen and a paper." I answered, sarcastically. HA! Akala niya siya lang ang marunong.



"Wow! Award ka, ah." Umirap siya.



"Kanina ka pa wow nang wow. I will call you Wow Boy from now on." I chuckled. Umupo ako sa tabi niya atsaka kinuha ang papel mula sa kaniya.



"Okay, 'yun na lang CS natin. Wow. Hi, wow! I love you, wow!" Imbento niya pa kaya napatingin ako sa kaniya habang may kaunting ngiti sa labi.



He looked so cute. Paano 'to naging sa akin?



"That's kind of cute," I showed a happy smile to him. "But, I would like to call you Adi."



Sunrise In Your Embrace (Summer Love Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon