Chapter 23

11 1 0
                                    




Warning: R18

Read at your own risk.








"Okay ka lang? Maputla ka."



Binalingan ko ng tingin si Elias bago tumango. I licked my lower lip before shutting my eyes hard, holding stomach area. I woke up early because I felt something weird down there and it turns out I just had my monthly period.



"I'm okay," I told him before walking towards my bed to sit there.



I felt so uncomfortable because of the cramps and swelling I feel in different parts of my body.



"Maputla ka nga, oh. Anong masakit? May masakit ba sa 'yo?" He checked up on me, naupo siya sa tabi ko atsaka hinawakan ang braso ko para paharapin ako sa kaniya.



"I'm okay. I'm just on my period. This is normal, don't worry." I told him, holding his shoulder.



Nagparte ang labi niya. He unconsciously looked down before looking at my eyes. I showed a smile to him before laying on the bed. Umusog siya para mas mabigyan ako ng malawak na space sa kama. Maya-maya pa ay tumayo siya at lumabas ng kwarto ko.



Bumalik siyang may hawak na isang baso ng tubig.



"It's warm," sabi ko nang mahawakan ang baso.



"Inumin mo para kumalma 'yang sakit ng tyan mo. Naligo ka na ba?" He asked, waiting for me to finish the water he gave me.



I nodded before giving back the glass to him. "Kanina lang,"



"Kapag maliligo ka ulit, warm water ang gamitin mo pangligo para marelax ang buong katawan mo. May hot compress ka ba?" He licked his lower lip.



"Yes," I nodded and pointed the cabinet. "I think it's there. Inside that cabinet,"



"Okay. Ihahanda ko lang," sabi niya tsaka tumalikod para tignan ang cabinet.



I shut my eyes while waiting. Maya-maya pa ay naramdaman ko na ang kamay niya na tinataas ang kamay kong nakalagay sa may tyan ko. I opened my eyes and watched him put the hot compress on my stomach while gently pressing it.



"Okay na ba 'yong init?" He asked while pressing.



"Medyo mainit," sumimangot ako.



"Hindi mo kaya 'yong init?"



"Kaya ko naman." I showed a small smile.



Tumango siya. "Huwag ka munang gumalaw nang gumalaw, ah."



"Okay," I said and shut my eyes until I fell asleep already.




I woke up feeling a bit dizzy. Elias was nowhere to be found inside my room so I went down to check. Wala rin siya roon kaya baka nasa labas na siya dahil start na rin ng trabaho niya. I was about to enter my room again but my mother saw me and called me inside her office.



"Mrs. Lavian will come here tomorrow, niyaya ko siya mag mall. Sumama ka dahil kasama niya si Ja."



My brows immediately furrowed. "Why?"



"What do you mean 'why'? Bakit ka pa nagtatanong? Just obey," she told me, getting irritated.



I went out of the office and went back inside my room. I decided to open my TV to watch movies on Netflix. Kanina pa 'ko naghahanap ng pwedeng mapanood pero wala naman akong nagustuhan. Halos lahat napanood ko na kaya pinatay ko na lang ang TV.



Sunrise In Your Embrace (Summer Love Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon