Chương 25. Tin dữ

171 16 5
                                    

Patrick rời bộ lạc chấp hành nhiệm vụ đã gần ba tháng vẫn chưa trở lại. Với tốc độ của hắn, nhiều nhất cũng chỉ hai tháng đã về đến bộ lạc, thế nhưng đến nay đã chậm hơn một tháng cũng không có tin tức gì, tộc trưởng và Oliver đều âm thầm sốt ruột. Tình hình thế này, khả năng lớn ở vương đô đã xảy ra chuyện. Tộc trưởng cũng không ngồi yên, mấy ngày nay liên tục phái vài thú nhân đến các các bộ lạc lân cận nghe ngóng nhưng không thu được tin tức gì ở vương thành, vẻ bình tĩnh thản nhiên trên mặt cũng ngày càng khó giữ.

Người trong bộ lạc dần phát hiện gần đây tộc trưởng và vu sư của bộ lạc bọn họ dường như đang lo lắng chuyện gì đó. Thêm vào việc Patrick chấp hành nhiệm vụ bí mật mãi không trở lại, trong lòng từng người cũng dấy lên sự bất an.

Một đêm nọ, thú nhân được phân công gác đêm ở cổng phía tây bộ lạc chợt nghe bụi cây rậm rạp gần đó có động tĩnh. Trong lòng đề cao cảnh giác, hắn quát khẽ.

- Ai? Mau ra đây.

Bụi cây rung động thật mạnh, hai bóng người từ bên trong chui ra, lảo đảo ngã xuống đất. Thú nhân gác đêm cầm theo bó đuốc sáng rực tới gần mới nhìn rõ hai bóng người kia, là một nữ giống cái cả người lấm lem bụi đất đang lồm cồm bò dậy, giống đực nằm úp sấp bên cạnh có vẻ bị thương rất nặng, áo quần dính rất nhiều máu. Thú nhân gác đêm hít hít mũi, mùi của giống đực này rất quen.

Hắn vừa mới đến gần, nữ giống cái kia đã ngồi dậy, ngẩng đầu run rẩy nói.

- Mau... mau cứu Patrick.

Thú nhân gác đêm sửng sốt, vội ngồi xuống lật giống đực đang nằm úp sấp lại, thật sự là Patrick, người mà tộc trưởng cử đi làm nhiệm vụ rồi mất tích. Hắn lấy chiếc kèn báo hiệu nhỏ làm từ xương thú đeo trên cổ thổi một tiếng. Chốc lát sau, tộc trưởng dẫn theo một đội thú nhân chạy tới. Vừa thấy người, hắn liền hô lên.

- Tộc trưởng, Patrick trở về rồi, bị thương rất nặng!

- Lập tức đưa hắn đến chỗ Daniel.

Nhìn đội ngũ nhanh nhẹn đưa Patrick rời di, tộc trưởng lúc này mới chú ý tới nữ giống cái vẻ mặt lo lắng vẫn luôn ngồi bên cạnh Patrick nãy giờ.

- Ngươi là ai? Tại sao lại đi cùng Patrick?

Biết mình và Patrick đã an toàn, Liah nhanh chóng bình tĩnh lại, lấy ra thẻ bài bằng gỗ tượng trưng cho thân phận của cô.

- Ta là Liah, vu sư của Phụng thần điện ở vương thành. Ta có chuyện gấp cần nói với ngươi và vu sư của bộ lạc, ngay bây giờ.

Trong nhà gỗ ở trung tâm bộ lạc – nơi tộc trưởng làm việc hàng ngày.

- Đây là Liah, vu sư của Phụng thần điện ở vương thành. Còn đây là vu sư của bộ lạc Henas chúng ta, Oliver. Người đã đến đủ, Liah, ngươi mau kể lại mọi chuyện xảy ra đi.

Liah nhìn tộc trưởng, lại nhìn Oliver, trong mắt ánh lên vẻ bi thương và đau đớn, nghẹn ngào nói.

- Vương thành... thất thủ rồi. Phụng thần điện ngoại trừ ta, toàn bộ hy sinh...

Quốc sư, thầy của ta từ lâu đã lờ mờ dự cảm được một tai hoạ đe doạ đến tồn vong của thú nhân trên toàn bộ đại lục này. Người đã nhiều lần tế thần xin thần linh chỉ điểm nhưng không được chấp nhận. Cho đến khi nhận được thư tín của các ngươi thì không còn kịp nữa. Người nói sức mạnh của thú nhân cơ bản không thể chống lại Ma tộc, hy vọng duy nhất là thỉnh xin thần linh ban cho sức mạnh. Để thực hiện bí thuật này, thầy và toàn bộ vu sư khác của Phụng thần điện phải hiến tế hết thảy sinh mệnh và linh hồn, không còn thi thể, không có kiếp sau...

[BJYX] LilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ