Chương 1. Vương tử bị ruồng bỏ

915 58 5
                                    

- Mẹ ơi, đừng bỏ con lại. Huhuhu...

Bé trai chừng năm sáu tuổi trắng trẻo bụ bẫm ôm lấy người phụ nữ gầy gò ốm yếu, khuôn mặt tái nhợt đang nằm trên giường bệnh mà gào khóc. Trên đời này chỉ có mẹ là người thương bé nhất, mẹ mà đi thì bé biết phải làm sao bây giờ?

Người phụ nữ thở hắt ra, ánh mắt dần mơ hồ. Gắng gượng chút sức lực ít ỏi còn sót lại, cô mấp máy đôi môi không chút huyết sắc thì thào nói với đứa bé.

- Mẹ không thể ở bên con được nữa. Con phải sống thật tốt. Nếu rơi vào đường cùng, hãy đến rừng Woodin ở phía bắc. Tộc nhân của mẹ sẽ bảo vệ con.

Đứa bé gật đầu rồi lại lắc đầu, khóc nức nở.

- Con không đi đâu hết. Con chỉ muốn ở cùng mẹ thôi! Huhuhu...

Người phụ nữ mỉm cười xoa đầu đứa bé, đôi mắt từng phát ra ánh sáng tựa sao trời chầm chậm khép lại.

- Sean... con ngoan... sống cho thật tốt. Mẹ... phải đi rồi...

- Khôngggggggg! Mẹ đừng bỏ con mà! Huhuhu...

Người phụ nữ bạc phận ấy được quốc vương Andaz cho người bí mật hạ táng ở một nghĩa trang vắng vẻ bên ngoài vương thành.

Lucy xuất hiện bên cạnh quốc vương Andaz sau một trận chinh phạt, được hắn yêu chiều suốt một thời gian dài. Tuy rằng không được ban cho một danh phận đàng hoàng, nhưng dựa vào sự sủng ái của quốc vương và dung mạo xinh đẹp động lòng người, trong vương cung không ai dám thất lễ với cô.

Quấn quít bên nhau sớm chiều, chẳng bao lâu sau Lucy mang thai. Quốc vương Andaz vô cùng vui vẻ nói với cô rằng nếu đứa trẻ là con trai, hắn sẽ bất chấp sự phản đối của quần thần mà phong cô làm hoàng hậu, phong đứa bé làm thái tử.

Lucy mỉm cười gật đầu, trong lòng âm thầm lo lắng. Cô chỉ e ngày đứa nhỏ trong bụng cô ra đời, cuộc sống bình yên hạnh phúc hiện tại không còn nữa.

Nơm nớp lo sợ sống trong sự yêu thương chiều chuộng của quốc vương Andaz, tám tháng sau Lucy chuyển dạ. Bi kịch của cuộc đời cô cũng bắt đầu từ đây.

Bà đỡ nhìn sinh vật nhỏ bé bị nước ối làm ướt nhẹp trong tay, sững sờ không nói nên lời. Quốc vương Andaz ở bên ngoài thấy bà đỡ hô to một tiếng "Sinh rồi!" liền im bặt, không khỏi sốt ruột đẩy cửa bước vào.

Bà đỡ thấy quốc vương vào, run rẩy nâng vật nhỏ trong lòng bàn tay cho hắn xem, lắp bắp nói.

- Thưa... thưa bệ hạ, tiểu thư Lucy sinh... sinh ra...

Hai mắt quốc vương trừng lớn, không tin được vào mắt mình, cao giọng quát.

- Nói bậy! Con ta đâu?!

- Thần không dám! Đây chính là... từ trong bụng tiểu thư Lucy chui ra...

Quốc vương Andaz vẻ mặt âm u, bảo bà đỡ ở lại trông nom mẹ con Lucy và dặn bà giữ bí mật chuyện này liền rời đi, không nhìn cũng không hỏi tình trạng sức khỏe của cô lấy một câu.

Bà đỡ nhìn người phụ mới sinh nở yếu ớt nằm trên giường mệt mỏi nhắm mắt, lại nhìn vật nhỏ trong tay, thở dài một hơi.

[BJYX] LilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ