Thú nhân là một chủng tộc tôn thờ sức mạnh, sùng bái kẻ mạnh. Kể từ khi phương pháp tu luyện được phổ biến, bầu không khí trong các bộ lạc thuộc liên minh đều sục sôi nhiệt huyết. Ai cũng muốn bản thân ngày càng mạnh hơn để có đủ năng lực bảo vệ người thân của mình nên rất cố gắng tu luyện. Không lâu sau đó lại có một đợt đánh giá hiệu quả tu luyện của toàn thể thú nhân trong liên minh, kết quả rất ấn tượng, những người còn đang bán tín bán nghi đến đây triệt để yên tâm.
Sắp xếp ổn thỏa chuyện trong trong bộ lạc của mình, hội đồng chỉ huy của liên minh bắt đầu phân tâm lo liệu thêm các việc quan trọng khác. Là người gánh trên vai hy vọng của toàn đại lục, Yibo được các tộc trưởng nhất trí mời vào hội đồng chỉ huy.
- Yibo, tiếp theo chúng ta nên làm gì bây giờ? Có nên mở rộng liên minh nữa hay không?
Yibo suy tư một lát rồi trả lời.
- Theo ta, tiếp theo có hai việc quan trọng chúng ta phải gấp rút tiến hành. Một là mở rộng liên minh như lời tộc trưởng vừa nói. Ma tộc sức mạnh phi thường, chỉ vài bộ lạc chúng ta vẫn chưa đủ thực lực đối đầu với bọn chúng. Càng nhiều bộ lạc gia nhập liên minh, đoàn kết chiến đấu mới có khả năng thay đổi tình thế hiện tại. Việc thứ hai là do thám tình hình của các bộ lạc khác và cả phe Ma tộc, hiện tại còn bao nhiêu bộ lạc tạm an toàn, bao nhiêu bộ lạc đã bị xâm chiếm, Ma tộc đang ở đâu và sắp tới chúng nhắm vào bộ lạc nào, tất cả thông tin này chúng ta phải nắm được. Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, có thêm càng nhiều thông tin, chúng ta càng có cơ sở để đưa ra những sách lược đúng đắn.
Giọng hắn không lớn, ngữ tốc chậm rãi, thái độ điềm tĩnh nhưng mỗi lời nói ra đều đầy sức thuyết phục, các tộc trưởng thầm tán thưởng trong lòng. Họ đều đã nghe qua chuyện về Yibo. Biết hắn nhiều năm sống khép kín ở trong rừng sâu, ban đầu họ không quá trông đợi hắn sẽ hiểu rõ thế sự, đảm đương được vai trò đầu não của người thủ lĩnh. Thành thật mà nói, điều họ trông đợi ở hắn là giá trị vũ lực chứ không phải trí tuệ. Nay thấy hắn cũng không phải kẻ chỉ biết dùng sức mạnh, họ vừa bất ngờ vừa lặng lẽ thở phào, lòng tin với trận chiến sắp tới lại nhiều thêm một chút.
Tộc trưởng bộ lạc Henas nói.
- Bộ lạc ta đã lập một nhóm thú nhân đảm nhận nhiệm vụ trinh sát do thám, cũng phái người tới những bộ lạc lân cận gặp các vị tộc trưởng ở đây ngỏ ý liên minh. Do nhân lực có hạn nên cũng chưa do thám được xa, càng chưa thể liên lạc với các bộ lạc ở nơi xa xôi khác. Nay liên minh đã được thành lập, có sự tham gia của các bộ lạc ở đây, chúng ta có thể mở rộng phạm vi hơn nữa.
Một tộc trưởng khác tiếp lời.
- Như vậy mỗi bộ lạc đều lập ra hai tổ tương tự như bộ lạc Henas, mỗi bộ lạc phụ trách một khu vực khác nhau, mỗi bảy ngày mở một buổi họp tổng hợp tin tức rồi thảo luận bước kế tiếp.
Ý kiến này được tất cả mọi người tán đồng, nhanh chóng bắt tay thực hiện.
Do mở rộng phạm vi và nhân lực dò xét nên tin tức mang về cũng đầy đủ hơn, có tốt có xấu. Tin tốt là các bộ lạc phía đông và phía nam của đại lục tạm thời an toàn. Tin xấu thì trung tâm đại lục, phía tây và vùng tây bắc đã hoàn toàn bị Ma tộc chiếm giữ. Các bộ lạc đông bắc sinh sống ở sát núi tuyết do địa hình hiểm trở nên tạm thời được an toàn cũng đang sống trong lo âu thấp thỏm. Họ đang loay hoay tìm viện binh cầu cứu thì đúng lúc đội trinh sát của liên minh đến. Thư cầu cứu của họ do đội trinh sát mang về làm dấy lên mâu thuẫn đầu tiên trong nội bộ lãnh đạo của liên minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Lily
FanfictionTruyện được lấy cảm hứng từ hit Lily của Alan Walker. Thể loại: huyền bí, thú nhân, sinh tử văn, ngọt, hỗ sủng, HE Cp: Yibo x Sean Tình trạng: on-going (25/9/2020 - ???) Trích đoạn: Bỗng nhiên, một giọng nói âm trầm từ xa xăm vọng lại. - Đừng lo lắn...