Chương 2. Liên hôn

330 45 8
                                    

Đợi quần thần quý tộc đến đông đủ, quốc vương Andaz ngồi ở ngai vàng trên cao dõng dạc nói.

- Hôm nay, ta đại diện vương thất Andaz tổ chức bữa tiệc này trước tiên là để nghênh tiếp quốc vương và thái tử Sindra từ ngàn dặm xa xôi tới thăm, sau là bàn chuyện liên hôn giữa Andaz và Sindra.

Mọi người nghe đến liên hôn thì hai mặt nhìn nhau. Một công tước có quan hệ thân thiết với vương thất Andaz ngạc nhiên hỏi.

- Thưa bệ hạ, thần và các vị khách quý ở đây đều chưa rõ chuyện liên hôn giữa hai vương quốc, chẳng hay bệ hạ có thể nói rõ hơn?

Mọi người được nói lên tiếng lòng liên tục gật gù dõi ánh mắt chờ đợi về phía quốc vương Andaz.

Quốc vương Andaz cũng không giấu, vui vẻ nói.

- Thái tử của Sindra đã đến tuổi trưởng thành, tìm một người bầu bạn là vô cùng thích hợp. Vừa hay muốn giao hảo với Andaz ta, quốc vương Sindra muốn từ trong vương thất quý tộc Andaz chọn ra một người làm thái tử phi.

Quốc vương Sindra cười ha hả.

- Công chúa của Andaz xinh đẹp lại khéo léo, nếu để mắt đến con trai ta thì thật tốt. Có điều chuyện này còn phải xem ý tứ công chúa và con trai ta, hai người tâm đầu ý hợp mới được, đúng không nào?

Vương công quý tộc xung quanh đều gật gù tỏ vẻ tán thành.

Thái tử Sindra ngồi bên cạnh cha hắn lặng lẽ đảo mắt vòng quanh chính điện tìm kiếm thái tử phi của gã.

Các tiểu thư nhà quý tộc mỗi người một vẻ, tuy trẻ trung xinh đẹp nhưng lại quá tầm thường. Công chúa Melina cả nhan sắc lẫn địa vị đều hơn hẳn bọn họ, nhưng thái tử Sindra vẫn chưa thực sự hài lòng. Liếc tới người ngồi ở bàn bên cạnh Melina, mắt gã lập tức sáng lên. Người này... nhất định phải là của gã!

Trong khi đám vương công quý tộc đang mải mê bàn tán, Sean nhàn nhã thưởng thức các món ăn tinh xảo trên bàn, vừa lòng mỉm cười, không để ý đối diện có một cặp mắt háo sắc hèn mọn đang nhìn chăm chăm vào anh.

.

Bữa tiệc kết thúc, hoàng hậu dẫn Melina về phòng riêng trò chuyện.

- Melina, con thấy thái tử Sindra kia thế nào?

Đối với người mẹ luôn cưng chiều mình, Melina chưa từng giấu diếm điều gì, thành thật nói.

- Con thấy bề ngoài của hắn cũng đẹp trai, dáng dấp cao lớn khỏe mạnh, nhưng có vẻ háo sắc phóng túng. Trong bữa tiệc, một vài lần hắn liếc nhìn con, ánh mắt hắn giống như xuyên thấu qua lớp vải vóc vậy, rất ghê tởm.

Hoàng hậu nghe thế thì nhíu mày, con gái sẽ không nói dối bà những chuyện thế này. Gật đầu xem như đã biết, hoàng hậu bảo sẽ cho người nghe ngóng thêm, dặn Melina ngủ sớm liền rời đi.

Ở một nơi khác trong vương cung, cha con quốc vương Sindra cũng đang thảo luận chuyện tìm bạn đời cho thái tử.

- Cha, con tìm được thái tử phi rồi.

- Công chúa Melina?

- Là vương tử Sean.

Quốc vương Sindra nghe xong liều cau mày. Vương tử Sean không phải là đứa con bị quốc vương Andaz ghẻ lạnh từ khi vừa lọt lòng hay sao?

[BJYX] LilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ