PART 62

333 11 16
                                    

I woke up because someone messaged me.

"I will not allow you to be happy."

Nagtaka naman ako sino naman to? I try to call this number pero di ko na matawagan.

"Weird."

Then someone knocked on my door.

"Sirene, hurry up. Anong oras na." kuya Sandro said.

And when I look at the clock.

"Shoot! I'm late!" dali dali ako nagmadaling bumangon.

Di na ako maliligo sobrang lamig ngayon ha. I go my bathroom do my morning routine. Morning skincare and toothbrush lang then nag bihis na ako.

"Good morning si--"

"Kuya, let's go." I said.

"Di ka ba kakain?" he asked.

"Hindi na later nalang."

"Si-- Sirene teka lang ano ba." Isusubo na sana niya yung pagkain niya ng bigla ko siyang hatakin.

"Tara na kuya malalate na ako eh." I said.

"Teka lang ma--"

"Late na ako."

"Eto na! Eto na." he said at lumabas na kami.

"Pag minamadali ka galit na galit ka." asik niya sakin

"Eh malalate na kasi ako." asik ko sa kanya pabalik.

"Bakit kasi late ka gumising?" irita niyang saad.

"Nagreview kasi ako kagabi kaya late na ako nakatulog." I said and rolled my eyes.

"Edi dapat nauna ako. Sarap na ng kain ko doon eh."

"Okay na yan ayaw mo nun early student ka. Aarte ka pa ba?" I said.

So wala nang nagawa si kuya Sandro.

I arrived to my room and after few minutes nag start na yung exam namin.

"Ang hirap talaga neto." bulong ko sa sarili ko.

After the our exam tapos narin sana naman nakapasa ako ano.

Palabas na ako ng school namin na nakita ko si kuya Sandro sa isang corner with a girl na nakita ko before na kasama niya at mukha sila nag tatalo. Di ko alam kung lalabas na ba ako dahil madadaanan ko talaga sila.

So I decided na dumaan na.

Nakita naman ako ni kuya Sandro kaya nagulat siya.

"Sirene." he said.

"So you are his new girl?!" asik sakin nung girl.

"Huh?" nagtataka ako.

"You don't know that Sandy is already have a girlfriend." she sarcastically said again.

"No I'm--"

STOP DENYING IT BITCH!" she said.

"Hey I'm not a bitch!" asik ko naman.

"Yes you are! I'm his girlfriend and you're the mistress!"

"Enough!" kuya Sandro said.

"Hey listen to me whoever you are. I'm. Not. His. Mistress. You're just so paranoid." I smirked.

Biglang walk out.

"Sirene, just please go home." asik ni kuya Sandro.

"What the hell? ako na naman ang mali?" asik ko pero di na niya narinig dahil nakaalis na siya para habulin yung GIRLFRIEND daw pero wala naman pinapakilala sakin.

Nagkita kami ni Apollo dahil may kailangan akong bilhin at sinamahan niya ako.

"It's annoying because he wasn't even defended me to his girlfriend and--" rant ko naman kay Apollo pero pansin kong hindi siya nakikinig.

"Apollo." tapik ko naman sa kaniya.

"Why?"

"Are you with me?"

"Y-yeah. What is it again?"

"Nothing, just don't mind it." I said.

"Okay."

Hanggang sa nakauwi na ako.

"Where have you been?" kuya Sandro asked pag pasok ko.

"To the mall--"

"I told you diba na umuwi kana pero di marunong makinig."

"I really need buy something sa mall kaya dumaan na ako ano bang mali doon?!"

"Ang mali doon you don't even ask permission from me na pupunta ka sa mall hindi ka marunong magpaalam!"

"Permission ba need mo kuya? Eh ako nga di mo nainform na you have a girlfriend tapos okay lang sayo na tawagin akong bitch?"

"Look Sirene she didn't even know na you are my sister."

"Dahil ayaw mo naman ako ipakilala sa mga nagiging girlfriend mo. Wala ka namang pinapakilala sakin o samin eh. Di ko nga sure kung proud ka samin eh sige nga tanungin kita ano ba nakakahiya kuya na mag pakilala ng girlfriend sa pamilya mo?"

"Enough Sirene!"

Pumunta nalang ako ng room ko I trying to call Apollo pero di siya sumasagot. Matutulog ako ng masama loob.

In the next day.

Pag labas ko ng room ko wala na si kuya Sandro siguro maaga siya umalis o sinandya niya talaga na iwasan ako whatever.

Pumasok na ako sa school dahil ngayon bigayan ng exam result namin.

Time skipped.

Everyone is happy sa mga results na nakuha niya so na curious ako sa score ko.

"Ms. Sirene Marcos." tawag sakin ng isang prof.

Kaya lumapit ako.

"It looks like you're having a hard time with our topic today, that's why you got this score. Do you have a problem?" she said.

Nang makita ko yung score ko I got letter D because my score is only 50.

"Nothing I'm fine. Maybe I'm just adjusting." I said and smiled nalang.

"Okay if that's what you said. Always focus Ms. Marcos I know this topic is hard but I know you can do it."

"Thank you." I said.

Halos manghina ako dahil first time ko lang makakuha ng letter D sa exam I always got an A.

I messaged Apollo pero wala parin siyang reply so I tried to call him pero di siya sumasagot. So I decided to go to the lake nalang para makapag isip isip. Paano ko sasabihin to kila mom and dad what do I need to do? galit ba naman sakin si kuya Sandro ngayon.


















🤍🤍🤍

@sirene.marcos on Instagram.
VOTE PLEASE. THANK YOU!

My Brothers And I (SanSiVin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon