*Side Story: The Twit Bitches
(A/N: not so special Chapter, eto lng yung pag-uusap nila. idederetcho ko na sana sa Chapterr 40 'to e.. kaso nasasayangan ako sa naisip kong Title ^_^v)
Vanessa's POV
*phew... mabuti na lng at si Dad na ang nagpaliwanag ng lahat lahat kay Heira, I was thankful because ayaw ko siyang harapin.. kasi until now I am still disgusted kase hindi pa rin magsink in sa utak ko na kapatid ko syang talaga.
ang kailangan ko na lng gawin ngayon ay... tumawag sa taong may concern ng nakidnap to get the ransom. Pero hindi pera ang kailangan ko.. And I do know na alam nyo na kung ano at kung sino ang kailangan ko.
So I took my phone and dialled his number.. pero what the hell? hindi nya sinasagot? tch... patience Vanessa kaya mo yan! konting pasensya lng at mapapasayo na rin si Clyde, kaya nung medyo okay na ako e.. tinawagan ko na sya ulit.
Psh.. hindi talaga marunong makicooperate ang isang 'to. Kahit kelan hindi pa rin sya natanggap ng tawag sa hindi kakilala. pangatlo ko na ngang tawag ang nirereject nya ee... kaya naman tinext ko na sya, kahit na hindi ako fan ng texting alamko kase na babasahin nya yun e.
"Hey babe, alam kong papatayan mo na naman ako ng tawag kaya tinext kkita. Alam ko naman kasing babasahin mo 'to. I miss you so much.. and oh before I forgot hindi lng pala yan ang reason kung bakit ako nagtext... actually it's about that girl that you love, si Heira. Nagtext ako dahil sakanya, so If you want her to be safe... then come with me" yan lng naman ang laman ng text ko sakanya
pinag-isipan ko pang masyado kung saan kami magmimeet kaya medyo natagalan akong magtext ulit.
Tapos naalala ko yung coffee shop na madalas naming puntahan noon, yung Coffee House. ang memorable ng place na yun sakin.. kaya naman dun ko na lng sya pinaderetcho, naisip ko kase baka naguguluhan lng siya or something kaya naloloko sya sa Heira na yun. And diba sabi nila na kapag dinala mo yung tao sa place na memorable sainyo hindi maiiwasang maramdaman nya kung gaano kaspecial yung lugar na yun at kung gaano kaspecial yung tao na kasama nito.
------------
Pagdating na pagdating ko nakita ko agad si Clyde na nakaupo dun sa labasan ng Coffee Shop. ang saya moment na sana namin together pero napansin kong may iba syang kasama psh...
lumakad ako papalapit sa kanila at binati ko naman si Clyde
"Miss me?" ako
pero hindi nya ako sinagot at agad agad syang tumayo pagkakita sa akin. Umakma syang susugurin ako pero buti na lng at napigilan sya ni Bryan. at nang medyo umokay na si Clyde iniwan na kami ni Bryan. thank God! finally!!
"Ano ba talagang kailangan mo? tch.." Clyde while giving me the face na ngayon ko pa lng nakita.. yung mukha nya kase ngayon e.. parang handa na nya akong lamunin any time.
*lunok laway
Iniayos ko ang sarili ko at itinago ang kabang nararamdaman ko at saka ko sya sinagot. "Simple lng ikaw." sabi ko and I gave him the sweetest smile that I could give
yung ngiti na kahit sinong lalaki maaakit, yung ngiting sobrang irresistible na kahit na kasama ng mga lalaking makakakita sa akin yung girlfriends nila e.. eechepwerahin 'to. Ito rin yung ngiting na noo'y gustong gustong makita ni Clyde pero ngayon...
BINABASA MO ANG
Marrying That Stranger
RomanceCOMPLETED... (Previously Published as I Think We're Married) Anong gagawin mo kung malaman mong isang araw na nakatakda ka na palang ikasal sa iba. And worse yung fiance mo e.. isang stranger. Will you run for your own good? O di kaya'y...