EPILOGUE...
Heira's POV
Nang muli kong idilat ang mga mata ko ayy... andun pa rin sya, nakatayo sa aking harapan..
and he's staring and smiling at me at the same time.. na para bang he's the happiest guy on earth 'cause he saw me.
Pero...
para bang bigla na lng huminto ang puso ko at bigla akong naestatwa sa aking kinatatayuan ng binanggit nya ang pangalan ko. yeah... Hindi ito ang unang beses na binanggit nya yun pero ewan ko ba kung bakit iba pa rin ang epekto nun sakin lalo na at sya ang nagsasabi.
hm.. siguro nga talaga ganun na talaga yun kasi mahal mo.. pero kasi parang may iba pang meaning sa akin yun ngayon.
Masyado na yata akong paranoid at excited kasi narinig ko ulit yun mula sakanya kaya ganito na lng ako naninibago
pero kung sa akala kong sa pagtawag nya lng ng pangalan ko ako magkakaganito ee..nagkakamali pala ako.. Dahil ang mga sumunod na linyang binitawan nya...
ang syang nagpaguho ng mundo ko...
But you know... hindi na ako masyadong nanibago sa sumunod kong naramdaman expert na 'to e.. (sabay turo sa dibdib ko) yung pakiramdam na sinaksak yung puso ko ng 100 times, yung paulit-ulit akong plinatadahan dahilan para maging isang malawak na pader ang na-estatwa kong katawan..
oo, masakit pero.. ganun talaga ang buhay e. kailangan mong malaman ang katotohanan kahit masakit, kailangan mong masanay sa katotohanan para mabuhay ka, para mas madali kang makarecover para mabuhay.
"Si Vanessa ang mahal ko hindi ikaw." Clyde
Yan ang mga katagang pinakahuli kong gusting marinig mula sakanya..
hm.. looks like I really ruined someone'surprise.. kasalanan mo yan Heira kung sana hindi ka nacurious sa kumakanta at naglakad ka na lng pabalik hindi ka masasaktan ng ganito..
napapikit na lng ako sa sakit. Hinihiling ko na sana isa lng malaking kasinungalingan ang lahat.. na sana panaginip lng ang lahat ng ito.
"Wake up..open your eyes" rinig ko mula sa paligid
"Open your eyes Heira" pag-uulit pa nito
Ano ba ang matutulong ng pagdilat ko?! ganun pa din naman e.. wala pa rin magbabago ee.. kaya ba sinasabi nilang dumilat ako kasi gusting-gusto talaga nila isampal sa akin ang katotohanan para magising na ako
hindi ba talaga sila magsasawang ipamukha sa akin na kahit pa gising ako o tulog, kahit nananaginip ako o hindi ay... hinding hindi ko makukuha ang kaligayahan ko? hindi ko makukuha ang lalaking mahal ko kasi hindi kami para sa isa't-isa?!
Nakakaletche naman kung ganun...
ganun ba talaga kasama ang tadhana sa akin?
sobrang sakit kasi talaga malamang napakaimposible magkaroon ng second chance kung nung umpisa pa lng.. hindi ka na pinagkalooban ng chance.
"ee... lumilindol?!" napatingin ako sa gumigibang kisame
"ayoko pang mamatay! Kung talagang hater si tadhana sa lovestory naming ni Clyde sana naman kahit ngayon lng maawa sya sakin."
"Hoy babae!!"
-_0
"Hoy!!!!"
0_0
"waaaahhh!!! Ayoko pang mamatay!!!" sigaw ko
"baliw! anong patay patay ka jan?! gusto mo bang chugihin na kita?! Kaloka ka 'te kanina pa kita ginigising kanina pa tayo pinapatawag ni Ms. Layson panigurado kanina pa nagwawarla yun dun." Charles sino pa nga ba
BINABASA MO ANG
Marrying That Stranger
RomanceCOMPLETED... (Previously Published as I Think We're Married) Anong gagawin mo kung malaman mong isang araw na nakatakda ka na palang ikasal sa iba. And worse yung fiance mo e.. isang stranger. Will you run for your own good? O di kaya'y...