Chapter 30: Crashing Down

2.1K 76 2
                                    

(A/N: Yung title nakuha ko lang sa lyrics ng kanta feel ko lng talaga yung song.)

Pakinggan nyo yung song sa right side while reading this

---------------------------

--------------

Chapter 30: Crashing Down

The Girl with the Mask's POV

Let me introduce myself, I am Vanessa Martinez, I am a top model from France.

Ex-girlfriend ni Clyde, and ang nag-iisang future wife nya. Yeah you heard it right....

Future Wife

I know that he's already married, I don't care. I'm going to take him away.

And besides, arranged marriage lng sila. No feelings attached. and kung nagkaroon na sila ng feelings sa isa't-isa ay tuturuan ko si Clyde na ibaon ang mga feelings na yun sa limot. And I would do everything..

I mean everything just to get him.

He would love me again I swear.

Oo nga't iniwan ko sya noon, iniwan ko sya dahil may dahilan. kaya eto ako ngayon nagbabalik para muling kuhanin ang akin dati, kailan ma'y di maaaring angkinin ng iba.

What belongs to Vanessa, will always belong to Vanessa.

At lahat ng gusto ko, nakukuha ko.

Heira's POV

Siguro upset lang sya, siguro lasing lang sya kaya nagkaganun. Pero maraming beses ko na syang nakitang lasing hindi namam sya ganun e.

Hanggang ngayon kasi di ko pa rin mafigure out kung bakit sya nagkaganoon.

Chloe's POV

Nabobothered ako sa nangyari kay Heira at kay Kuya. Di ko alam pero pakiramdam ko may kinalaman 'to sa ex ni Kuya.

Huli kong nakita si Kuyang ganun nung iniwan sya ni Vanessa para magpayaman sa ibang bansa.

But di ako sure kase wala naman sya dito.

Naaawa ako kay Heira kase higit sa lahat sya ang nasasaktan sa actions ni Kuya.

I took my phone and dialled Ice.

*kkkrrr... *kkkrrrr...

(Hello) on his bedroom voice

tulog na ata, nabulabog ko pa.

"Aa.. sorry I waked you up."

(A.. no worries okay lang. bakit ka napatawag?)

"I called 'cause I'm really worried for Heira. Kuya is being cold at her and kanina nung pagkahatid nyo samin I heard" blah... blah... blah...

Ayun sinabi ko ang lahat ng nakita ko.

(You think it will be better if they'll be apart? Dito muna si Heira samin)

"Sige. I'll go tell her that"

(Okay. I'll pick her up today.) sabi nya and then

- end call

Pumunta na ko sa kwarto ni Heira and told her about sa napagusapan namin ni Ice.

Nung una ayaw nya kase baka daw may nagawa lng syang mali at di nagustuhan ni Kuya. But everyone knows na hindi na ganun ang ugali ni Kuya, he changed when they met.

And more and more reasons ang sinasabe ni Heira.

She said na mas kailangan sya ni Clyde ngayon

Haayyy... ang hirap naman!

------------------

Good thing dumating din si Ice and napilit nya si Heira na sumama sakanya.

Katie's POV

I kept on texting and calling him pero wala akong natatanggap na response.

He never waited for my damn explanation!

Sasabihin ko na dapat sakanya lahat lahat ng gabing yun, pero wala e... Naunahan ako

Alam ko namang mas masakit na malaman sa iba kaya nga tnry kong sabihin but he stopped me.

Clyde's POV

Aaah! ang sakit ng ulo ko.

Pag gising ko nadatnan ko na lang yung kwarto kong makalat.

Basag ang frames, nasa lapag ang mga kumot at bedsheets tapos may dugo sa carpet.

----------------------

Nagbihis na ako para pumasok sa school.

Naabutan ko si Chloe na andun sa sala kumakain.

Asan si Heira?

"Andun pa ba sya sa kwarto nya?" tanong ko

"No. she's not in there anymore"

"Ang aga naman nyang pumasok."

"I don't know kung pumasok sya."

"ano?"

"she left home."

Parang binuhusan ng malamig na tubig ang buong katawan ko.

Same feeling nung makita ko si Vanessa but this one feels different. I feel like dying knowing that she's no longer with me.

Lance's POV

Ganito pala talaga kasakit ang maloko, no wonder galit na galit saken ang mga babae ko kase ganito ang nararamdaman nila.

No wonder ang laki ng galit saken ni Ashley.

Nakarma ako sa mga kalokohan ko.

Kung hindi kaya ako naging playboy at naging nice guy ako malamang hindi ganito ang takbo ng buhay ko.

Kung kelan namang mahal ko na sya, yun pala niloko lang ako.

Ano napala ko, wala.

---------------------------

--------------

Happy 4.6K readers

Be a fan, leave a comment :)

Marrying That StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon