Chương 45

1.5K 95 3
                                    

Edit: Manh Manh

Mưa thu triền miên, tựa như tình nhân âu yếm, nhưng lại lộ ra sự lạnh lẽo nhè nhẹ, có chút trêu người, nhưng lại gãi đúng chỗ ngứa.

Mưa ngay ngày đầu tiên đi học, rơi xuống đầy đất, khá ướt, cũng may là đường xi măng, không quá trơn. Thẩm Kiêu cầm ô, chậm rãi theo Tưởng Chính Giai vào khu dạy học. Dọc đường đi, có rất ít thanh âm mưa rơi xuống ô, chỉ khi những lúc đi dưới táng cây, mới truyền đến vài tiếng tích táp.

Thu ô lại, hai người bước vào phòng học. Vì đây là khóa học đầu tiên sau kỳ nghỉ, nên trong phòng học đầy ắp người, đại bộ phận học sinh đều đã tới. Mấy vị trí dư lại trên cơ bản đều là phía dưới. Hai người nhìn một lát, cuối cùng ngồi vào khoảng giữa trong đó.

Thẩm Kiêu đem sách giáo khoa ra. Sách rất mới, thoang thoảng mùi mực nhàn nhạt. Cậu mở sách ra, nghiêm túc nhìn vào lời mở đầu và mục lục, nắm bắt nội dung trọng điểm trong học kỳ. Tưởng Chính Giai nhìn Thẩm Kiêu nghiêm túc đọc sách, cũng không bỏ xuống, mà mở sách giáo khoa của mình ra.

Thời gian nghỉ dài làm người ta có chút thả lỏng, lần nữa trở lại phòng học, mọi người đều có rất nhiều tâm sự cần phải bàn, cũng có đặc sản để phân chia cho bạn tốt, so với trước kia náo nhiệt hơn rất nhiều.

Nhưng một lát sau, phòng học lại chậm rãi an tĩnh, chỉ có tiếng lật sách ngẫu nhiên truyền đến. Ngoài phòng học, vài giọt mưa tình cơ rơi xuống táng cây bạch quả, rớt vào đám lá rụng dưới gốc, vỡ thành bọt nước nhỏ xíu, cuối cùng lại xuôi dọc theo phiến lá mà hòa vào bùn.

Hai ngày nay tâm tình Hạ Lận Khải không được tốt lắm, đúng lúc gặp phải trời mưa, nên tâm tình có thể nói là lại thấp ba phần. Mở cửa lớn phòng học ra, phát hiện đám học sinh đều đang nghiêm túc đọc sách, bối rối phiền muộn cũng theo mưa thu thổi tan không ít, thần sắc cũng hòa hoãn hơn nhiều.

Hạ Lận Khải quét mắt qua mấy vị trí mà Thẩm Kiêu hay ngồi vài lần, nhưng lại nhìn thấy học sinh khác. Phòng học khá lớn, trong lúc nhất thời Hạ Lận Khải cũng không tìm được Thẩm Kiêu ngồi ở chổ nào. Chẳng qua ông cũng không để ý, mà bắt đầu bài giảng hôm nay.

“Chào các bạn học, học kỳ này ta vẫn sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức lão sư chủ nhiệm của các bạn, kế hoạch dạy học chi tiết ta đã làm xong rồi, lát nữa ta sẽ viết đại cương lên bảng đen, trong khoảng thời gian này, các bạn cần xem qua mục lục và tri thức chung chung một chút.” Nói xong ông cầm phấn, rồi chép đại cương lên.

Phòng học rất an tĩnh, chỉ có âm thanh rất nhỏ do phấn viết va chạm vào bảng đen và tiếng lật sách sàn sạt.

Sau khi Hạ Lận Khải viết xong, ông mới mở đèn lên, hôm nay trời mưa, nên có chút tối.

Đại cương viết đầy cả bảng đen, rất kỹ càng tỉ mỉ.

“Các bạn nghiêm túc xem kỹ mỗi một giai đoạn của kế hoạch, cũng có thể dựa theo nội dung trên đó để phân phối thời gian và lặp ra kế hoạch học tập cho bản thân. Cho các bạn thời gian mười phút, được phép đánh dấu một ít vào sách, mười phút sau ta sẽ lập tức xóa bảng.” Nói xong, ông ngồi vào bục giảng, chậm rãi uống trà.

[Đam Mỹ] Xuyên Thành Cực Phẩm Tra Nam Trong Sách Niên ĐạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ