Edit: Manh Manh
“Thẩm, rất vui khi thông báo với cậu, kiểm tra của cậu thông qua rồi, thành tích rất ưu tú, là đánh giá cao nhất tôi từng thấy trong khoảng thời gian đi dạy, chúc mừng cậu.” Từ tận đáy lòng Thomas cảm thấy vui vì cậu học sinh này.
Thẩm Kiêu nghe xong, cúi đầu một cái thật sâu, mang theo chân thành, lẫn lòng biết ơn, “Cảm ơn lão sư, cảm tạ ngài mấy năm nay đã dạy dỗ em.” Ở nơi xứ lạ quê người này, là Thomas tiên sinh đã kiên nhẫn dạy dỗ cậu, chống đỡ cậu mỗi một bước đi, tựa như người lớn nuôi dưỡng trẻ con, từ ngây thơ đến hiểu rõ lý lẽ thế sự.
Thomas cười cười, “Là ta nên cảm ơn cậu mới đúng, cảm ơn cậu đã để ta cảm giác tri thức một lần nữa được truyền bá ra ngoài.” Nói xong, ông dừng một chút, hỏi, “Cậu có thể tiếp tục lưu lại làm học trò của ta không? Ta còn có rất nhiều thứ chưa kịp dạy cậu, Anne cũng đã học làm chocolate xong rồi, chỉ còn chờ cậu tới nếm thử thôi.”
Trên mặt lão sư mang theo ý cười, giống như chỉ là lời nói đơn thuần.
Hốc mắt Thẩm Kiêu bỗng dưng lại đỏ lên, sóng mũi có chút cay, cậu nỗ lực nuốt xuống ngụm khí chua xót, lại lần nữa cúi đầu với Thomas tiên sinh, “Cảm ơn lão sư, nhưng em rất nhớ hoa hải đường ở quê nhà, còn nhớ cả hoa hồng của em, cho nên có lẽ sẽ không có cơ hội ăn chocolate Anne làm, cũng không có cơ hội làm……”
“Cậu vĩnh viễn là học trò của ta.” Thomas đánh gãy lời đối phương muốn nói, “Hoa hồng nhiệt huyết, ở đầu đường Anh quốc không chổ nào không có, nhưng cậu vẫn lựa chọn một đóa hoa trong lòng kia, vậy nhất định là chúng nó có điểm không giống, ta rất vui khi cậu có thể kiên định với lựa chọn của bản thân, chúc cậu hạnh phúc.”
“Cảm ơn ngài đã chúc phúc, em vĩnh viễn sẽ kiên định với lựa chọn của mình, chúc thân thể ngài luôn luôn khỏe mạnh, em sẽ mãi mãi tự hào vì là học trò của ngài.”
“Tốt, cảm tạ cậu 5 năm này đã làm bạn với ta, hy vọng về sau cậu có thể trở thành một nhà ngoại giao xuất sắc, không sợ cường quyền, rực rỡ lấp lánh.” Thomas cho Thẩm Kiêu lời chúc tốt nhất, chân thành nhất, ông hy vọng con đường tương lai Thẩm Kiêu phải đi, phủ kín hoa hồng, cho dù có trải đầy gai nhọn, nhưng vẫn ấp áp và thơm ngát như cũ.
“Em sẽ.” Câu trả lời mang theo khí phách, cũng xen lẫn nghĩa tình.
Thomas đứng lên, đi tới bên cạnh Thẩm Kiêu, vỗ vỗ bả vai đối phương, ôn thanh nói, “Thời điểm trở về, nhớ thay ta hỏi thăm lão Hạ.”
“Vâng, lão sư.”
Ve ngân ngoài cửa sổ, lá cây xanh rì, dưới mùa hè ấm áp, có lúc vội vã chia ly, cũng có lúc gặp lại cố nhân.
“Kiêu Kiêu, lại đây lại đây, hai ta chụp một tấm ảnh tốt nghiệp.” Tưởng Chính Giai tìm thật lâu cuối cùng cũng tìm được Thẩm Kiêu, hắn vội vàng bước lên giữ chặt đối phương, hô hấp có chút gắp gáp, “Tui vừa xoay người một cái là cậu đã không thấy tăm hơi rồi, làm hại tui tìm muốn chết, tới tới tới, hai ta chụp ảnh trước cái đã.”
Thẩm Kiêu cười cười, đứng bên cạnh Tưởng Chính Giai, “Cậu gắp như vậy làm gì, lát nữa chụp cũng được mà, chạy giữa trời nóng như thế cả người đều là mồ hôi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Xuyên Thành Cực Phẩm Tra Nam Trong Sách Niên Đại
General FictionTác giả: Đường Thố Vị Đích Lật Tử. Số chương: 62 chương + 1 phiên ngoại. Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cận đại, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên việt, Ngọt sủng, Trọng sinh, Xuyên thư, Chủ công, Sảng văn, Duyên trời tác hợp, 1v1. Edit: Manh Ly (5/202...