Callie Emery 's POV
Nandito na ako ngayon sa dorm room ko. Nakahiga ako at nakatingin sa kisame.
Hindi ko maiwasang hindi mapangiti ng maalala ko nanaman kung gaano kacute si Prince Cyan kanina.
-FLASHBACK-
"Gusto mong ipagluto kita?" Tanong nito sa akin.
Nagulat naman ako na marunong itong magluto. Ang mga royalties kasi ay maraming katulong sa palasyo kaya wala silang ibang ginagawa maliban sa magensayo at mag-aral. Kaya nakakamangha na marunong itong magluto.
Pero bigla akong naexcite ng malamang ipagluluto ako nito.
"Talaga???"excited kong tanong dito.
Ngumiti at tumango naman ito.
"Thank you Cyan ko!!" Sigaw ko.
Napahalakhak ako ng bigla nyang isuot pabalik ang hood ng cloak nya. At Dali-daling pumasok sa kusina.
'Hayysss why so cute my Cyan.' I said and giggle.
Susunod na sana ako kay Prince Cyan sa kusina ng bigla namang bumukas ang pintuan nitong hides out.
Iniliwa nito si Axel at Aiden.
Yumuko naman Sila pagkakita sa akin.
"Wag na kayong yumuko sa akin Aiden and Axel. You're my friends now so you don't have to do that. And no more buts because it's my order" Sabi ko ng nakangiti.
Tumingin naman sa akin si Axel at Aiden.
"The best ka talaga princess!" Nakangiting Ani ni Axel at kumindat pa sa akin.
"Syempre naman! Si princess Emery ata to!" Sakay ko sa sinabi ni Axel.
"That's the spirit! Kaya love kita princess eh." At nag apir kami nito.
"By the way princess Emery, nasaan ang mahal na prinsipe?" Tanong ni Aiden.
Ngumiti naman ako at tinuro ang kusina.
"He's cooking for me." Sabi ko.
Nagkatinginan naman ang dalawa na parang hindi naniniwala sa sinabi ko at nag-unahang pumasok sa kusina.
Sumunod naman ako sa kanila at napatawa ng makita ang mga reaksyon nito. Umupo sa sa stool at pinagmasdan kung pano matulala Sina Axel habang nakatingin sa naglulutong si prince Cyan.
"Totoo ba tong nakikita ko, Aiden?"
"Katapusan na ba ng Mundo? Axel?"
Nagulat naman ang dalawa ng may nagbato sa kanila ng rekado.
"Stop doing that kind of reactions id*ot"
"Aray ko naman Prince Cyan!" Reklamo ni Axel.
"Are you raising your voice at me, Axel?" Nakakatakot na sabi ni Prince Cyan.
Napalunok naman si Axel at tumakbo papunta sa akin at nagtago sa likod ko.
"Wahhh!! Pasensya na po mahal na prinsipe."
"Princess Emery tulong!" Bulong nito sa akin pero napatakbo naman ito kaagad palayo sa akin ng makitang papalapit ang prinsipe sa amin.
"Stay away from her, Axel. Kanina ka pa"
Nagtago naman ito sa likod ni Aiden. Nakatanggap ito ng isang batok kay Aiden .
"Aray! Ang sama mo Aiden ha!"
"Buti nga sayo. Ang hyper mo kasi masyado" natatawang Sabi ni Aiden
Naalis lang ang tingin ko kina Aiden ng humarang si Prince Cyan.
BINABASA MO ANG
REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESS
Historical FictionCallie Emery a girl who always wants to be loved by her parents and the people around her, a girl who always seeks her parent's attention. She is the girl who almost had everything.Money, fame, looks, except for love. That's why she always do her be...