Callie Emery 's POV
Im busy watching Prince Cyan and Pyro bickering.
I still remember the time I met Pyro again at the Caelum realm.
-FLASHBACK-
( This flashback refers to chapter 39.)Napahawak ako sa ulo ko ng maramdamang parang binibiyak ito.
Maraming mga imahe akong nakikita at lalo ring sumasakit ang ulo ko. Hindi ko maiwasang hindi mapadaing dahil sa matinding sakit na nararamdaman.
Bumalik ulit sa alala ko ang mga pangyayari noon.
Simula ng ipinanganak ako ay nasa tabi ko na ang mga guardians. I clearly remembered how they disguised themselves as a maid and knights para lang makalapit sa akin.
Pagkaluwal sa akin noon ng mahal na reyna ay nawalan kaagad ito ng malay. Kahit nakapikit ako at kakasilang ko pa lang ng araw na iyon ay alam ko na kaagad ang nangyayari sa paligid ko. Just like I said, it's one of the ability of a goddess.
' Kayo na muna ang bahala sa mahal na reyna. Kailangan ko lang kunin ang bulaklak na ipapakain sa kanya para manumbalik kaagad ang lakas nya. ' Saad ng kumadrona kina guardian Alina at Aliyah na kasalukuyang nakasuot ng pang katulong na damit.
Pagkaalis na pagkaalis ng kumadrona ay pumasok na sa loob ng silid sina guardian Ares, Hermes at Helion na nakasuot rin ng pang knights na damit.
Wala ang hari at ang ilang mga knights dahil pumunta sila sa training ground para asikasuhin ang nangyaring pagsugod doon. Yes, this is the time na maraming nasawi sa training ground noon at kagagawan iyon ng bagong kaharian. This is their first appearance as the new Kingdom in the magic world, the Warlock kingdom. And it is being led by her, princess- Queen Alexis to be exact.
My baby self open her eyes at nakita kong natulala ang mga guardians sa batang ako.
' Totoo ba itong nakikita ko? I-is it r-really a g-gold eyes?' hindi makapaniwala ngunit halata mo ang pagkasabik sa boses ni guardian Aliyah.
' Akala ko hindi na magkakaroon si Queen Alexia ng anak na may dugong god o goddesses, simula ng maging isang magic user sya? '
' You're right guardian Hermes but ,that's not important right now. Ang impor-' Napatigil sa pagsasalita si guardian Ares ng biglang lumutang ang napakaliit na light and dark updater na kinuha noon ni guardian Alina sa totoong dark at light updater bago pa man ito tuluyang nawala.
Nagtaka ang mga guardians ng gumalaw ng napakabilis ang dark updater.
"Why is the dark updater reacting that way? The new owner of the dark power was found already, and it's the youngest son of the king and queen of Remington Kingdom." Saad ni guardian Helion
"Yes, nahanap na nga ng dark power ang bagong nagmamay-ari sa kanya. It's reacting that way because..." Saad ni guardian Alina.
Nagkatinginan ang mga guardians ng mapagtanto ang isang bagay.
"The new light owner was found." Sabay sabay na sabi nila at napatingin sa batang ako na napapalibutan ng puti at pulang liwanag.
Kung kanina ay ang dark updater lang ang gumagalaw ngayon pati na rin ang light updater.
Gulat na gulat ang guardians sa nasaksihan nila pero bakas sa mukha nila ang kasiyahan.
' She's a l-light u-user but at the same time a f-fire u-user.' nauutal na pahayag ni guardian Aliyah.
'we need to protect her from Alexis. She'll make her move once na malaman nya na ang anak ng kapatid nya ang bagong nagmamay-ari sa kapangyarihan ng liwanag at lalo pang dalawa ang kapangyarihan ng mahal na prinsesa.' seryosong Saad ni guardian Alina.
BINABASA MO ANG
REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESS
Historical FictionCallie Emery a girl who always wants to be loved by her parents and the people around her, a girl who always seeks her parent's attention. She is the girl who almost had everything.Money, fame, looks, except for love. That's why she always do her be...