Callie Emery 's POV
Nandito na kami ngayon sa kwarto.
"Are you really okay Kuya?" Pang limang tanong na ito ni Ashy sa Kuya nya.
"Okay lang ako Ashy. Don't worry about me okay?" Sagot ni Kilen.
Pagkauwi namin kanina ay sinalubong kaagad kami ni Kuya Caine. Pumunta rin pala si Headmaster Wayne at si Prince Haze rito. Naramdaman kasi nila ang kapangyarihan ko kanina kaya pumunta kaagad sila rito.
"Good night mommy and daddy."sabay na sabi ng tatlo at hinalikan kami sa pisngi.
"Good night my babies."sabi ko.
"Goodnight my little ones. Sweet dreams." Nakangiting sabi ni Prince Cyan.
Humiga na ang tatlo at makalipas ang ilang minuto ay nakatulog na ang mga ito.
Pinagmasdan ko ang tatlo na mapayapang natutulog. Napakaamo ng mga mukha nila.
Kung kanina ay hindi ako umiyak pero ngayon kusa ng tumulo ang mga luha ko. Hindi ko kailangang itago ang nararamdaman ko ngayon. Gusto kong ilabas ang totoong nararamdaman ko.
Hinawakan ni Prince Cyan ang mukha ko at pinunasan nito ang luha ko.
"Don't cry my Princess, it's not your fault." Malumanay nitong ani.
"It is, Cyan ko. They're always got into trouble because of me. Lagi silang nasasaktan at napahamak kapag nasa tabi ko sila. At lagi na lang akong nahuhuli kapag ililigtas sila." Umiiyak kong sabi.
"It's not true my Princess. Hindi mo alam kung gaano sila kasaya kapag nasa tabi ka nila. They love you so much and I'm sure they don't like what you just said right now."
Napaiyak lalo ako sa sinabi nito.
"Natatakot ako Cyan ko. Hindi para sa sarili ko kundi para sa kanila. They're too young and innocent to experience this cruelty. Si Kilen, w-we almost lost him kung hindi kaagad natin sya nakita. And that deep hole, pano kung namali ang bagsak nya? "
"Sila na ang tinatarget ng mga kalaban natin Cyan ko. Dinadamay na nila ang mga anak natin. They're not safe here anymore." Sabi ko.
Tumingin ako sa mga mata nya at mukhang nakuha naman nito ang ibig kong sabihin.
"Are you sure about that my Princess?" Tanong nito.
Tumango ako.
"Are you okay with it Cyan ko?" Tanong ko rito at hinawakan ang mukha nito.
He smiled and kissed the back of my hand.
" Ayoko lang na mapahamak na naman ang kahit na isa sa mga anak natin Cyan ko. And I know they will be safe kung mananatili Sila sa palasyo." Sabi ko.
Yes, I'm planning to take my children in Laurier Kingdom. Ayoko man na mawalay sa kanila pero ito lang ang paraan para hindi sila madamay sa gulo.
At alam kong hindi sila pababayaan nila Sanya roon.
"I understand you my Princess." Nakangiti nitong sabi.
Yumakap naman ako sa kanya.
"Thank you Cyan ko." Bulong ko rito.
"It's nothing okay? Para rin naman ito sa mga anak natin." Sabi nito at hinalikan ako sa ulo.
We stayed that for a moment pero napahiwalay lang kami ng biglang umiyak si Kilen.
"D-dad, mom p-please h-help me. I-it hurts. A-ayoko po rito." Umiiyak nitong sabi.
Nilapitan ko ito at inalo.
BINABASA MO ANG
REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESS
Historical FictionCallie Emery a girl who always wants to be loved by her parents and the people around her, a girl who always seeks her parent's attention. She is the girl who almost had everything.Money, fame, looks, except for love. That's why she always do her be...