Callie Emery 's POV
Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto ko ay nahiga kaagad ako sa kama ko.
Habang nakatitig ako sa kisame ay bigla na lang lumitaw ang Isang maliit na bubble sa harapan ko. pero habang tumatagal medyo lumalaki ito at nakikita ko na ang nasa loob nito.
Ito ba yung sinasabi ni Aiden kanina? Na makikita ko lang ito kapag Wala yung mga taong involved na nasa loob ng bubbles .
-FLASHBACK-
Habang abala na kinakausap ng guro namin na si ma'am Leina si prince Cyan dahil sa kagalakan na pumasok ito ngayon ay pasimple akong lumingon sa pwesto ni Aiden.
Sinenyasan ko ito na lumapit at ginawa naman nito.
"Aiden, bakit hindi ko kayo nakita nitong mga nakaraang araw?" Bulong ko rito.
Alam kong ang chismosa ko na, pero curious lang naman ako eh.
"Gusto mo ba talagang malaman princess?" Nakangiti nitong tanong.
Ngumiti at tumango ako rito bilang sagot.
Aiden snap his fingers and a blueish small bubble appear in front of me.
Napakunot noo naman ako sa nakita ko at tumingin kay Aiden.
"What's this?" Nagtataka kong tanong.
"That is a memory bubble princess."
" Huh? Is that necessary? Pwede mo namang sabihin sakin ah?"
"Mas maganda kung makikita mo talaga princess" Sabi nito.
Lumapit naman sa akin ang bubble at pumasok sa ulo ko. Akala ko may makikita akong memory sa bubble pero wala namang nangyari.
"Bakit wala naman akong nakikita Aiden?" Tanong ko.
"Hindi mo muna talaga yan makikita princess kasi andito pa yung mga taong involved sa memory na nadyan sa bubble. You can only see it kapag mag-isa ka lang."
Tumango tango ako dahil sa sinabi nya.
"Thank you Aiden." Bulong ko rito.
"Walang anuman princess." Bulong rin nito.
Aiden has the ability to control mind. He can also keep and erase someone's memory.
Umayos na ako ng pag-kakaupo at saktong tapos na ring kausapin ni ma'am Leina si prince Cyan.
-END OF FLASHBACK-
Tumigil na sa paglaki at memory bubble at nakikita ko na ng malinaw ang mga tao na nakikita ko sa bubble. Para lang akong nanonood ng t.v nito.
Nauna kong nakita sa bubbles ay nung nasa cafeteria sina Prince Cyan. Yan yung time na pinahiya ko ang mga royalties.
Umalis na si Kuya sa cafeteria.
"Follow Prince Caine and tell him that I will be the one who will give punishment to those royalties." Seryosong Sabi ni Prince Cyan kina Axel at Aiden.
Umalis na Sina Axel at Nakita kong kinausap nito si Kuya Caine. Nabigla pa nga si kuya sa sinabi nina Axel na Ang prinsipe ang magbibigay ng parusa para kina prince Lillard.
Sino ba naman kasing hindi mabibigla kung ang taong ayaw mainvolve kina Prince Lillard ay sya pa mismo ang magbibigay ng parusa.
Wala namang nagawa si Kuya at pumayag na lang.
Ang sunod na eksena ay nasa Isang kwarto sina Axel, Aiden ,Prince Lillard, prince Loren, princess Callaine at pati na rin si princess Dalia. May mga nagreklamo rin kasing mga estudyante laban kay Princess Dalia kaya kasama na rin sya sa parusa.
BINABASA MO ANG
REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESS
Historical FictionCallie Emery a girl who always wants to be loved by her parents and the people around her, a girl who always seeks her parent's attention. She is the girl who almost had everything.Money, fame, looks, except for love. That's why she always do her be...