CHAPTER 37

1.6K 80 2
                                    

Callie Emery 's POV

"Goddess Celestria has the s-same eyes as mine, ibig sabihin i-isa akong.." nauutal kong sabi.

"Your right, your highness. You're like her. You're a Goddess, Princess Emery, a real one."

I can't fr*aking believe it! Totoo ba ito?!

"And Goddess Celestria was your great grandmother. She's the mother of your grandmother Estria Nyx Morgan"

Morgan? Is that my great grandfather's surname?

"M-my mom, why is my mom's eyes turned gray? My aunt and my grandparents, w-here are they?" Tanong ko sa kanila.

Tumingin sila sa hologram na parang sinasabing nandoon ang sagot.

I focused my eyes on it when it starts to show an image again.

This time may kasama ng isang lalaki si Goddess Celestria.

"That guy is Captain Hydrex Morgan. Your great grandfather. He's the Knight commander and the personal knight of Goddess Celestria." Saad ni Guardian Alina.

Mula sa tindig at aura ni Captain Hydrex ay masasabi kong malakas rin ito. Well hindi na kataka-taka dahil nga isa itong Knight commander at personal knight ni Goddess Celestria.

"Goddess Celestria and Captain Hydrex are very closed to each other. Sya ang isa sa mga taong pinagkakatiwalaan ni Goddess Celestria. Captain Hydrex has a romantic feelings towards Goddess Celestria. Inamin nya ang nararamdaman nya para kay Goddess Celestria. She knows that she also loves him pero nagdadalawang isip pa sya. She's the Queen of both realms at sa kanya nakasalalay ang lahat. But Captain Hydrex didn't gave up so he win Goddess Celestria heart."

Nang mga panahon kasing ito ay wala pang mga iba't ibang kaharian ang nakatayo sa magic World. Tanging ang kaharian lamang ni Goddess Celestria ang nag-iisang kaharian ang nakatayo rito. At ang Caelum realm naman ang isa pang kaharian kung nasaan nananatili ang mga guardians at ang mga tagasunod nila. At may mga nakakapasok naman sa Caelum realm na mga ibang magic user pero bihira lang.

There's a portal para tuluyang makapasok ang ibang magic user sa Caelum realm.

Napakasaya nina Goddess Celestria at Captain Hydrex ng tuluyan silang magsama. May mga tumutol sa pagsasama nila pero marami rin ang sinuportahan ang pinuno nila.

But their happiness didn't last longer. When Captain Hydrex ,older brother Keiron Morgan starts ruining their relationship.

Hindi matanggap ni Keiron Morgan ang pagiging magkasintahan nina Goddess Celestria at Captain Hydrex. Nagalit ito kay Captain Hydrex dahil sya raw ang naunang nagmahal sa Goddess.

' You a*sh*le! I'm the one who loved her first! How dare you to stole her away from me! You know that I love her! ' sigaw ni Keiron sa kapatid.

' It's doesn't matter who loved her first Kuya. Ako ang mahal nya at hindi ikaw. Kung mahal ka rin nya, edi sana kayo na ngayon. Alam kong ilang beses ka ng umamin sa kanya pero lagi ka nyang tinatanggihan. And I didn't stole her from you dahil sa simula pa lang ay walang kayo kuya.' Mahinahon  na sagot ni Captain Hydrex kay Keiron.

Keiron punch Captain Hydrex because of anger. Pulang pula na ang mukha ni Keiron sa sobrang galit na nararamdaman.

' Stay away from her! She's mine! Mine alone! ' Malakas at galit na galit na sigaw nito.

' Stop your illusion Kuya. She was never yours! ' Sigaw rin ni Captain Hydrex.

' You'll regret it Hydrex! You will never be happy hanggat nabubuhay ka. I will get her away from you.   Mark my words. ' Nanggigigil nitong ani bago tuluyang umalis.

REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon