CHAPTER 19

2.8K 118 8
                                    

Callie Emery 's POV

Binaba na ni Prince Cyan sina Kilen at Ashy sa kama. Itinabi ko rin sa kanila si Ellie. Inayos ko ang pagkakahiga nila at nilagyan ko sila ng kumot . Nasa tabi ko lang si Prince Cyan.

"I'm scared." Sabi ko habang nakatingin sa tatlong batang natutulog.

Anim na taong gulang si Kilen habang nasa apat na taong gulang naman sina Ashy at Ellie. Sabi ni Shane kapag may nagmamay-ari sa isang pixie at naging isang permanenteng tao ito ang buhok nito ay kapareho ng kulay ng taong nagmamay-ari dito. And that's the case for these three.

Umupo sa harap ko si Prince Cyan at iginaya ang mukha ko sa kanya.

"What are you scared of?" Tanong nito.

"Marami. Wala akong experience kung pano magalaga at magpalaki ng bata. They are now my responsibility. Pano kung mapabayaan ko sila? Pano kung mapahamak sila sa tabi ko? Pano kung hindi ko sila maprotektahan? Pano kung-" Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng ilagay ni Prince Cyan ang hintuturo nya sa bibig ko.

"Shh, I know you will be a great example for them. You're fantastic, my princess. You can do it. And don't be afraid because I will always be by your side, I will always be there for you. I will always help you to raise Kilen, Ashy and Ellie. Hindi ko kayo, kita pababayaan. Kaya wala kang dapat ikatakot hanggat nasa tabi mo ako, my Emery."

Hindi ko mapigilang yakapin ito dahil sa mga sinabi nito. Niyakap rin ako nito pabalik. Hindi ko namamalayang tumutulo na pala ang mga luha ko.

"Thank you Prince Cyan. Thank you for everything" bulong ko dito.

Humiwalay na kami sa yakapan. Pinunasan nito ang luha na nasa mukha ko.

Tumitig ako sa mukha nito. Ang swerte ko dahil nakilala ko ang Isang tulad ni Prince Cyan. In his arms, I feel safe and rest assured. In his side I always feel contented and happy. And having him in my life was the greatest gift I've ever had.

Kung noon hindi ko masabi ang nararamdaman ko sa sarili ko but now I'm sure of it.

I love him. I really do. And I will never regret that I fell in love with him, my Prince Cyan Asher Remington.

"You're always welcome, my princess. Just always remember that you're not fighting alone. You have me. You have our friends and you have us ,your family." Sabi nya habang nasa mukha pa rin ang kamay ko.

"Thank you." Sabi ko at hinawakan ang kamay nito na nasa mukha ko.

"You're going to be a great mother to them, my princess."

"And you're also going to be a great father to them, Cyan ko." Sabi ko dito.

Natawa naman ito at tumayo na. Hinawakan nito ang kamay ko.

"We're going to be a great parents to our kids my princess. I promise." Saad nito at iginaya na ako para bumalik sa mga kasamahan namin.

Kyahhh!!! Para kaming mag-asawa!

Masya ako sa nangyayari samin ngayon ni Prince Cyan pero deep inside hindi ko mapigilang hindi malungkot. Ano ba talaga kami? 

*****
"Whooo, cheers!" Sigaw ni Axel.

Nagkakatuwaan kami ngayon dito sa sala. Pagbalik namin kanina galing sa kwarto ay itinuloy na namin ang naudlot na celebration kanina.

Wala kaming alak dahil bawal ang ano mang uri ng alak dito sa Academy.

"Guys, gusto nyo ba ng alak?" Makahulugang tanong ni Shane.

"Bakit? Meron ka ba?" Tanong naman ni Henry.

REINCARNATED AS THE UNLOVED PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon