Kabanata 11

109K 1.4K 79
                                    


Kabanata 11

"This is Chanel Athena, my girlfriend." pagpapakilala niya sa akin doon bago ipakilala ang kanyang sarili sa harap ng pamilya ko.

"Engr. Travis Leandro Ford your daughter's boyfriend." pagpapakilala niya doon sa mga magulang ko. He even kissed my mom's cheeks making my dad frowned at him.

I bit my inner cheeks to stop my self from smiling. My heart beats fast as I saw how he talks with my family and how he proudly introduce me as his girlfriend.

They congratulated and teased us. Kita ko ang galak sa mukha ng mga pamilya namin, sino ba naman ang di magugulat sa nangyari sa aming dalawa. Napatingin ako kay Kuya Caden doon na nakangisi sa akin

"Ang bunso namin oh halatang kinikilig," pang aasar ni Kuya Caden doon na ikinalaki ng mata ko, tinaasan ko siya ng kilay doon at pinagkrus ang mga braso ko. "Ay sus may pa-taray effect pa. Yieeee dalaga na siya." pang aasar niya pa doon.

Nagtawanan sila doon at ako naman ay natawa lang rin sa sinabi ng kuya ko. Napatingin ako kay Travis doon na nakikipag apiran sa kanyang mga kapatid.

"Salamat po," I smiled sweetly, lumapit sa akin si Tita Thallia at niyakap ako doon maging si Tiara ay ganon rin ang ginawa.

"Welcome to our family, Ate." lambing ni Tiara sa akin. "Teka ang epal mo naman kuya." bigla niyang ungos dahil kinuha ako ni Travis sa kanya

"So possessive." Tudyo ko kay Travis at mas niyakap ako doon. Natawa rin ako nang makitang nakakunot ang noo ni Daddy at Kuya Caden habang yakap ako.

Naging maayos ang family dinner namin doon. I even posted a group photo in my instagram account, halos dumugin ang comment section ko doon may ilang natuwa at may ilan na binabash pa rin ako.

Travisleandro liked your photo.

Travisleandro tagged you in a photo

Simpleng notification lang 'yon para sa akin pero parang sasabog ang puso ko sa tuwa. Sanay ako sa mga gano'n pero pagdating sa kanya ay parang bago ang lahat. Nakauwi na kami sa bahay nagbukas muna ako saglit ng instagram ko at natawa ng makita ang comment ng kanyang mga kaibigan doon.

capt.logandawson: Ay pumapag ibig ang engineer namin yieeeeeeut

_keithmonasterio: parang dati lang ako ang mahal mo @travisleandro

MizukiDelaCruz: Cute

Travisleandro: @capt.logandawson king ina mo _keithmonasterio bukas yari ka sa akin. @MizukiDelaCruz mas cute ka hapon.

May mga nagcomment din doon na katrabaho niya at iilang kamag anak. Chineck ko na din ang twitter account ko doon at hindi na ako nagulat na andon na ang group photo kasama ang pamilya namin.

No.1 in trending Chanel Athena having a dinner date with her fiancee's boyfriend.

@anonymous123445: Nag-stop na yung candidacy ng daddy niya. How come na engaged pa rin sila?

@SuperS: Baka naman nagpapanggap pa ulet para di masira career niyang si Chanel. Kawawa naman si Engr. sa kanya pa na-link eh puro issue yan sa buhay.

@YanaSantos: @anonymous123445 and @SuperS oh talaga? sure kayo? masyado ata kayong tulog sa balita. Eh boyfriend na ng idol namin yang si Engineer. Fact check muna ha.

@itsalyssa: Hay nako mga bashers na 'to panay kuda wala namang katotohanan. Fyi, saksi ako sa ligawan ni madam at ni engineer noh.

May iilan pang nang bash doon at pinagtanggol ako. Uminit na naman ang pangalan ko dahil sa iisang larawan na iyon napakabilis talaga ng chismis sa social media.

Jar of Love  (Organización Intrepída series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon