"Tim anh đập chỉ là chân em bước"- Paul Valéry, Phạm Nguyên Phẩm dịch
---
15 phút đầu ở trên xe, Apo Nattawin vẫn còn căng thẳng, dù buồn ngủ đến díp cả mắt lại cũng vẫn không dám ngủ. Làm sao cậu có thể để Mile lái xe một mình trong đêm mà không có ai trò chuyện được. Apo nghĩ vậy, song cuối cùng cậu cũng ngủ gục trên ghế phó lái, say đến nỗi đầu gục cả sang một bên cũng không tỉnh. Nguyên nhân của chuyện này là bởi giọng nói trầm trầm của Mile. Anh đang nghe điện thoại, đoạn đầu đa phần là báo cáo của nhân viên, về sau thì là tới lượt anh giải quyết các vấn đề. Nói qua nói lại một hồi lâu, nói đến nỗi ru luôn cả Apo ngủ mất.
- Sếp?
- Suỵt. - Mile chuyển điện thoại về chế độ loa trong, lái xe chậm hẳn lại. - Về cơ bản là thế đã, còn vấn đề gì thì gửi email cho tôi.
-... Vâng ạ.
Nhân viên nọ rất biết điều bèn cúp máy luôn, trước khi cúp còn nghe thấy tiếng quần áo kêu sột soạt kèm theo tiếng "ưm" nho nhỏ.
Không phải là sếp đang làm chuyện gì mờ ám chứ? Vừa đi đóng phim vừa làm việc mà vẫn còn hơi sức làm chuyện đó, không biết là vị tiên nữ Hằng Nga nào mà lôi kéo được Mile Phakphum.
Anh ta có nằm mơ cũng không ngờ tới, người anh ta đoán già đoán non chẳng phải "tiên nữ" cũng chẳng phải "Hằng Nga", mà lại là một "Triển Chiêu" :)
Trên thực tế, âm thanh anh ta nghe thấy chẳng qua là tiếng Mile vươn người qua chỉnh lại cái đầu đang vẹo sang một bên của Apo. Ngón tay anh còn chưa chạm đến nơi cậu đã "ưm" một tiếng, mặt nhăn mày nhíu dường như rất khó chịu.
- Sao thế? - khoé miệng anh cong lên, cứ như thể đang nói chuyện với cậu thật. - Ai bắt nạt bạn nhỏ nhà ta thế...
Âm thanh nhỏ dần, chữ "nhỉ" cuối cùng bị anh ngậm luôn lại trong miệng. Ngón tay cái vuốt ve giữa cặp lông mày đang nhíu chặt lại của cậu, vừa vuốt vừa dỗ dành.
- Đứa nào dám bắt nạt em, ba đánh nó cho em.
Sự thật chứng minh Mile Phakphum xưng "ba" thật sự có sức ảnh hưởng quá lớn, cuối cùng bạn nhỏ của anh cũng thôi không khó chịu nữa. Apo ngủ rất ngoan, gần như nằm im đúng một tư thế, hơi thở cũng rất nhẹ, nếu không chú ý đến cậu thì gần như là không nghe được.
Thế nhưng vào lúc này, Mile phát hiện ra một sự thật kinh hoàng.
Nhà Apo Nattawin ở đâu??
Không một ai biết. Anh đã thử lên mạng tra, nhưng thông thường địa chỉ nhà riêng của nghệ sĩ sẽ không được tiết lộ ra bên ngoài, cùng lắm thì chỉ ghi là ở khu nào khu nào, thành phố nào thôi. Mà Apo còn là diễn viên mới nổi, thông tin cá nhân của cậu trên google sạch trơn như một tờ giấy trắng.
Được lắm.
Nhưng cũng chẳng hề gì.