"Tiếng cười khinh mạn ấy như tiếng nổ đột ngột, dữ dội phát ra từ một sức mạnh ma quái, đến nỗi tôi... tôi sẵn lòng phủ phục xuống đất và hôn chân bà ta." - Stefan Zweig, Amok hay là bệnh điên xứ Malaysia
---
Cảnh quay phát hiện ra mối thù giết mẹ này là một cảnh hết sức quan trọng. Tuy tình tiết vừa yêu vừa hận này có thể nói là được áp dụng nhiều vô số kể trong các bộ phim tình cảm, song đối tượng trong phim này thì hơi đặc biệt một chút.
Lúc này là 2 ngày sau khi trung đội hoàn thành nghiệm vụ giải cứu con tin ở Trung Quốc, Evan - vai diễn của Apo - không trở về nhà mà lựa chọn ở lại nhà người yêu. Evan là một chàng trai không thích súng ống đạn dược, chuyến làm nhiệm vụ này đã ảnh hưởng đến tâm lý của cậu không nhỏ.
Steve cũng biết chuyện này, Steve chính là tên của vị thiếu gia nọ. Anh biết mình có ý nghĩa thế nào đối với quá trình phục hồi của Evan.
Song vào khoảnh khắc thù hận che mờ mắt, anh ta đã chọn lợi dụng nó để làm tổn thương người mình yêu nhất.
Mile là một diễn viên có thực lực, anh hiểu rõ cảnh quay này cần phải làm gì để đạt được hiệu ứng tốt nhất. Vậy nên khi nãy ở trong phòng trang điểm, anh đã thử tập dượt với Apo một tẹo. Không phải do anh nghĩ cậu diễn không giỏi, Mile chỉ sợ cậu không đủ kinh nghiệm diễn xuất dẫn đến không thể vượt qua được cảm xúc cá nhân khi quay.
Anh đâu có mù, anh biết Apo Nattawin sùng bái mình.
Ánh mắt cậu sáng long lanh rất khác mỗi khi anh tỏ ra mình là kẻ bề trên.
Vậy nên anh phải dẫn dắt cậu, không được để cậu nhập tâm vào cảnh phim đến nỗi không thoát ra được.
CEO Phakphum đã cẩn thận từng li từng tí đến thế, vậy mà đến khi quay thật vẫn có vài điều nho nhỏ vượt qua tầm kiểm soát của anh.
Khí thế của anh rất mạnh, kỹ thuật diễn lại tốt, khi quay cảnh đôi rất dễ bị anh dẫn dắt. Tuy không thể nói là hoàn toàn thoát khỏi sự kiềm chế của anh, song Apo đã làm tốt hơn rất nhiều mức kỳ vọng của mọi người. Chuyện này khiến toàn bộ trường quay ngạc nhiên đến mức suýt rớt cả hàm xuống đất.
- Cậu ư? - Mile gằn giọng, đáng sợ hơn cả lúc diễn tập.
- Cậu biết tại sao mẹ tôi lại chết không?
Anh nheo mắt nhìn Apo, giọng điệu vừa nguy hiểm vừa giễu cợt, hỏi mà lại như không hỏi.
- Vì sao? - Mặt mày Apo tái nhợt.
Nhân vật Evan này đã biết chuyện mẹ Steve ra đi chính là bởi một tay mẹ mình, đây là điểm chết mà biên kịch bày ra cho mối quan hệ của hai người.
- Cậu dám giấu tôi?
Mile tiến lại gần, cặp mắt vẫn không rời khỏi Apo.