Chapter 2

289 17 0
                                    

"What?! I Didn't do anything." Inosenteng sabe ko sakanya.

"Oh really? Sinong nag lagay ng ipis sa bag ko?! Bukod sayo ha? Sino!?" The way she talk i can see that she's really pissed off.

Ayaw nya kasi ng ipis eh, takot sya dun SUPER! To the point na ang OA na nya kasi sobrang layo palang ng ipis eh nag tititili na sya, Feeling close sya sa ipis eh hindi naman sya pinapansin nun tss. Dinadaanan nga lang sya ehh.

So i decide na ilagay sa bag nya, Bakit hindi nalang sya mag pasalamat kasi napansin sya ng ipis sa wakas? Naawa kasi ako sakanya sa tuwing nakakakita syang ipis tapos todo tili sya pero di sya pinapansin, nag mumukha syang papansin sa ipis at masakit sa ears.

"Oh? that? I just wanna help you!" Pag dipensa ko sa sarili ko

"Talaga? Help me in what? You know how much i hate cockroach!" Nandidiring sabe nya

"Yeah right, the more you hate the more you love. I know you love cockroach--" hindi ako natapos kasi nagsalita sya

"WHAT THE HELL R U TALKING ABOUT?!"

"Pag may ipis lagi kang nagpapapansin! Tinitilian mo! Pero di ka pinapansin dinadaanan ka lang. Kaya i decided na ilagay ung ipis sa bag mo para di kana mahirapan tumili." Parang batang pagpapaliwanag ko. Napansin kong nag pipigil ng tawa ung mga classmates namin kahit si camille.

"R U INSANE? IM NOT PAPANSIN! I JUST UUGHH NEVERMIND!" sabe nya at nag walk out, Kaya hindi na nakapag pigil ung mga classmates ko at nag tawanan na sila.

Umupo na kami ni camille sa upuan ng maka get over na sya sa nakakalokang ginawa ko kay maja.

"You know what you're very funny a while ago. The way you explain yourself in maja hahahaha! Your face is very innocent!" Natatawang sabe ni camille.

"Because i am." I said and chuckle

1week nalang ang pasok at seambreak na kaya wala na masyadong ginagawa.
Kaya nanggulo ako sa classroom ni ate wala lang, panggulo hehe.

"Hi ate!" Dirediretso akong pumasok sa room nya at umupo sa tabi nya.
Pero inisnob lang ako purkit kausap nya lang ung crush nya! Si mark. AHA! Aasarin ko nga toh.

"Di moko pinapansin kausap mo lang yang crush mo!" Sigaw ko sa tabi nya.
Kaya napatigil sila magdaldalan ni mark na nasa kabilang side nya.
Nagtinginan ung mga classmates nya sakanila pati sakin.

Her eyes widen. Nakukwento kasi nya sakin na crush nya si mark eh, She even stalking him on social media! Hahahahaha im a bad sister sarreeehh.

"-AAAYYYIIEEEEEEEEEEEE~" sabay sabay na panunukso ng mga classmates nya sakanila.

"Sabe na nga ba eh, may crush si lyka kay mark eh!" sabe pa ng iba sakanya.

"Lucy!?" naiinis nyang sabe sakin habang si mark eh pangiti ngiti lang. Asus if i know may crush din yan kay ate.

"Hindi mo kasi ako pinapansin ehh*pout*"

"ang cute talaga ng mapatid mo lyka!" sabe ng classmate ni ate

"Tss. demonyita naman." sabe nya sakin. Aba? Hahaha sinusubukan talaga nya ako ah.

"Oh really? Kung demonyita ako edi sana hindi na kita pinapahirap ng laptop para lang iistalk yang crush mo." Hahahaha! Her face turns red haha she's cute!

Lalong lumakas ang hiyawan ng mga clasamates nila at si mark ayun pinisil pisil ung mukha ni ate hahahaha kilig!

"Hahaha is that true?" tanong sakin ni mark ng nakangiti.

"Yes! and you know what she even hgffavhnm" tinakpan ni ate ung bibig ko.

"Ah eh mark, pasensya kana! talaga tong kapatid ko kung anu-anong sinasabe." nahihiyang sabe ni ate

"Hahahaha ang cute mo talaga lyka, kaya crush kita eh!" Whoaa? What was that? HAHAHAHA! Si ate kilig kilig na yan.

Nakita ko ung bestfriend ni ate sa gilid si ate alice sinasakal nya na ung katabi nya sa sobrang kilig.

"Hahaha sige ate babalik na ko sa room, Wag masyado kiligin haha!" nginitian nya lang ako ng nahihiya.

Pumunta na kong room sakto kaso may teacher na.

**
UWIAN

"Bye camille!" nag bye na ko sakanya at nginitian nya naman ako pabalik.

Naglakad na papuntang gate kasi sabay kami ni ate umuwi ehh.

I saw her with mark. Ang bilis ha?

"Hi kuya mark! Hi ate!" Nginitian ako ni kuya mark while ate is kilig kilig hihihi.

"Hatid ko na kayo." Sabe ni kuya mark

"Hmm hindi na okay lang kami."

"I insist." sabe ni kuya mark at nag titigan pa sila ni ate.

"Mag pahatid na tayo ate, kunwari kapa pero deep inside gustong gusto mo." Sorry prangka talaga ako hahahaha.

Binatukan ako ni ate ng mahina at nag lakad na kami pauwi since malapit lang ung bahay namin sa school pwedeng lakarin.

Kwento ako ng kwento tungkol sa mga kalokohan ko mula kanina papasok at ipis kay maja.
Tawa ng tawa si kuya mark while ate is keep on saying "Ang sama mo talaga." "Grabe ka." But whatever as long as im happy.

"Hahaha you know lucy you should meet my cousin he has a very very loooooong patience."

"Really? Eh yung classmate ko nga sa room na pinakamahabang pasensya napikon ko eh. Yung pinsan mo pa kaya." sabe ko kay kuya mark.

"Makikilala mo sya, Pag tapos ng sembreak na toh, Lilipat sya sa school naten. Try him!" Let's see Hahahaha.

**
BAHAY

"Nanay! andito na po kami!" sigaw ni ate

May kaya kami pero itong bahay namin simple lang 2rdfloor at may 2 cars kami isa kay nanay at tatay. Hindi ako maarte marunong ako ng gawaing bahay. Sabe kasi samin ni nanay dati pala hindi purkit may kaya eh kailangan wala ng alam sa gawaing bahay, major turn off daw yun. Ayaw nga nila patawag ng mommy/daddy eh, gusto nila nanay/tatay lang. Super bait ng parents namin nooooooh! Tsaka si nanay hindi sya mahigpit. Nakakag-open kami ni ate sakanya about love,crush and mga nakakaaway namin ni ate. Wala kaming nililihim kela nanay at tatay kaya super close namin sila.

Kaya kung iniisip nyo kung may masamang nakaraan ako kaya ako ganito pwes nagkakamali kayo! Ganto lang talaga ako for some reasons you will know soon. Pero marunong akong lumugar noh! Pag sa tingin ko lang na karapat dapat yung binubully ko, Pero halos lahat inaasar ko. Mahilig akong mangasar kahit kanino. Pero pag pranks na para lang yun sa mga deserving inisin.

MEDYO BADGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon