Chapter 18

109 6 0
                                    

Pagtapos ng nakakakilig na nangyare kagabi ay inihatid na ko ni enzo sa bahay eh. Nanghingi pa ng goodnight kiss!Napaka ano tss. Pasalamat sya kinikilig ako hahaha.

Ngayon ay kagigising ko lang dahil excited na ko pumasok sa school.

Pagkababa ko ay nakarinig ako tawanan nakita ko si nanay at tatay kausap si ENZO?!

Napatingin si nanay sa direksyon ko.
"Oh anak. Gising kana pala. Hahahaha! Nakakatuwa naman tong manliligaw mo anak." nakangiting sabe ni nanay at si tatay nakangiti rin.

"Maupo ka anak." pag tawag ni tatay sakin

Umupo ako sa tabi ni enzo.

Ngumiti sya sakin. "Goodmorning." Nakakakilig. Kahit simpleng pag sabe lang nya ng goodmorning sakin ay kinikilig na ko. Ngumiti lang ako sakanya.

"Anak hindi mo nabanggit may manliligaw kana pala." sabi ni tatay at humigop ng kape

"Hindi ko naman po sya manliligaw eh " sagot ko kay tatay kaya napatingin silang tatlo saakin.

I sigh. "Boyfriend ko po sya." Hindi ko na sila inantay magsalita. "Papasok na po kami baka malate po kami eh."

Naligo na ako't nag bihis at sabay kaming pumasok ni enzo.

Magkahawak kami ng kamay papasok sa room. Kilig

"Woah? Iniwan lang namin kayo kahapon tapos ganto na ung madadatnan namin? Bilis ah?" natatawang sabe ni maja

Tumawa lang si camille at bumalik sa upuan nya. Nagumpisa na ang klase at kami ni enzo magkatext pasimple kaming nagtitext hindi naman halata eh.

Enzo: Psst.
Ako: what?
Enzo: iloveyou

Hindi ko maiwasan mapangiti at tumingin sa direksyon ni enzo na nakangiti saakin. Buset! Bat ba ang galing nya magpakilig?!

Ako: Hahaha! ewan ko sayo.
Enzo: Hahaha. kinikilig ka naman!
Ako: Hindi noh! :p
Enzo: Aminin mo na sige ka ikikiss kita!

By that napangiti na naman ako.

"Miss Qui are you listening? Why are you smiling?" Opppss! Nahuli ako ni ma'am

"Ma'am kinikilig lang yan. Don't mind her." nakangiting sabe ni maja

"H-hindi ah." dipensa ko

"As far as i know wala akong nababalitaang may boyfriend si lucy." Mabait kasi yang teacher namen eh parang bagets din kasi barkada barkada namin yan

"Ask enzo ma'am" Nagsimula na silang mang asar.

Tumingin silang lahat sa direksyon ni enzo. Ngumiti lang si enzo at tinaas ung phone. Oh no?Anung ginagawa nya.

"Sorry ma'am nagtext po kasi ako kay lucy ng iloveyou kaya kinilig sya." natatawang sabe ni enzo at mas lalo pa silang naghiyawan. Hindi na kami nakapagdiscuss ng maayos at binato nila kami ng kung anu-anong tanong.

Hanggang sa magbreak time na. Hindi sumabay ung dalawa samin kaya solong solo ko si enzo.

Sa park kami ng school kumain sa grass kami nakaupo. Onti lang kasi ung tao dito.

Hinawakan bigla ni enzo ung kamay ko.

"Liligawan kita kahit gaano pa katagal." Seryoso nyang sabe

"No." Naiinis na sabe ko na kinagulat nya.

"You don't have to court me. Hindi ko kayang magpaligaw sayo baka maagaw kapa sakin ng iba!" Sabe ko at yakap sakanya.

MEDYO BADGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon