Pagkatapos kong ikwento kay maha ay gulat na gulat sya. Ako din nung nalaman ko noon ilang buwan akong di makamoved on sa nalaman ko
"Anong gagawin mo ngayon? Pano na?" Nagaalalang tanong ni camille
"I dont know ang alam ko lang hindi ko na ulit sila hahayaang manggulo pa." Sagot ko at humiga sa kama
Doon sila natulog ng gabing yun.
Nagpaimbestiga na din ako kung anong pakay ng dalawang bruha dito sa pinas at nalaman kongmagaaral si maja sa school namin. Magsisimula na naman sila at ang magaling nyang nanay ay pumasok sa kompanya ni tatay!
Bakit ba kasi napakakontrabida ng dalawang yun! Humanda lang sila. Naexcite tuloy akong pumasok kaya nakabihis nako habang ung dalawa tulog pa sa kama ko.
Hindi ko na sila ginising dahil maaga pa naman sinabihan ko nalang si nanay na sya na bahala sa dalawa at nagdahilang may group report akong tatapusin at di ko sila kagrupo kaya mauuna na ako.
Pagkatungtong ko palang sa school ay narinig ko na ang bulong bulungan sa bagong transferee at kung gaano daw yun kaganda at kahinhin. Kung alam lang nila ilanh demonyo sumasapi dyan!
Pagkapasok ko ay nakita ko si enzo. Nawala lahat ng galit inis na nararamdaman ko.
At ang gwapo nya. Lumakas ang tibok ng puso ko nang nagtama ang paningin namin. Fck lucy nasan ang mataray looks mo ngayon. Nang nakita nya ko ay agad syang naglakad papalapit sakin.
Tangina enzo ano bang ginawa mo sakin!!! Dapat ay masama ang timpla ko pagkapasok ko eh!! Hindi dapat ganto.
"Hey.." natauhan ako sa tawag nya. "About what happen in my condo im sorry lucy it wont happen again and thankyou you dont know how much--" pinutol ko na sya kasi baka mabalikan ko sya agad pag hinayaan ko syang magsalita
"Welcome enzo and uhm dont do that again." Nagiwas ako ng tingin at naglakad palabas ng classroom
Seriously lucy?!
Tumambay nalang ako sa canteen magisa dahil wala akong ibang mapuntahan. Nakita ko naman sa pinto ng canteen si rika papasok taas noo syang naglalakad at ang bruha makapaglakad feeling nya sya lang maganda dito sa lugar na ito. Humanda ka, Mabilis akong tumayo dala ang Chocoshake na dala ko.
Sinadya kong yumuko para di nya mapansin na ako ung makakasalubong nya.
~SPAAAASHH~
Tinapunan ko sya ng chocoshake. Pinigilan kong tumawa at umarteng nagulat sa pangyayare.
"Oh i didn't see." Kunwari gulat kong sabe
Tinignan nya ung branded nyang white dress if im correct Valentino yon. Gulat na gulat sya sa sinapit ng dress nya. Well if i was her to baka nagwala nako. Oh well not my problem anymore. Galit na galit padin syang lumingon sakin.
"YOU!" Sabay turo sakin. Lahat ng tao sa canteen ay nakatingin samin na parang nanonood ng live teleserye.
"Di ko nakita." Nagkibit balikat ako at nilampasan sya ng bigla nyang hinablot ang braso ko. Ew germs
"Then atleast say sorry lucy!" Halos pumutok lahat ng ugat nya sa sobrang galit.
Pinagtaasan ko sya ng kilay. "I don't feel sorry yet rika, don't worry madami pa kong pagpapahirap na gagawin sayo habang nahahagip ka ng mata ko, maybe pag sobrang nahirapan kana i will feel sorry." tinapik ko ang balikat nya at binuhos sa ulo nya ang natitirang chocoshake. "Kulang pa, kulang na kulang pa." Sabe ko at taas noong lumabas sa canteen.
Pagkatapos ng nangyare canteen ay sakto nakasabay ko na si miss kaya sabay na kaming pumasok. Nakita ko sila cams at maha pero di na kami nakapagusap dahil nag discuss agad si miss.
Pagkatapos ng mahabang discussion ay sawakas ay breaktime na! Agad na lumapit si camille at maha. "Narinig namin." Ayun lang ang sinabe ni camille pero alam ko na ang ibig nyang sabihin. Ngumisi lang ako sakanya at naglakad na palabas ng classroom. "Ang gaspang talaga ng ugali mo." Natatawang sabe ni maha. "Bagay sakanya yon." Naglakad na kami papuntang canteen ng namataan ko si enzo. Napangiti ako ng nakita syang magisa sa table na lagi naming inuupuan. Naglakad na kami papunta don nila camille ng nagtatawanan. Napawi ang ngiti sa labi ko ng may biglang babaeng umupo sa table namin katabi si enzo. Hindi lang basta babae si rika pa! Napatigil ako maglakad. Nakita din nila camille yon kata tumingin sila para tignan ung reaksyon ko. Kumalma ako at ngumiti.
Umupo ako sa tapat nila enzo at sa gilid ko naman sila camille. "I didn't know may inimbitahan ka sa usual spot naten enzo." Pinilit kong maging normal ang kilos ko. "Uhm bago kasi sya gusto nyang mag pa tour sa school." Natatarantang sabe ni enzo.
Tinataasan ko ng kilay si rikang nagpapacute sa tabi ni enzo, pathetic. "Well you know rika i can tour you." Nakangiting sabe ko. Napawi ang ngiti nya at humarap sakin.
"I ask enzo not you, kaya si enzo nalang." Sabay pinulupot nya ang ang braso nya sa braso ni enzo. Naiinis na talaga ko ayoko lang ipakita. "Well then enjoy." Ayon nalang ang nasabe ko at kumain. Buti nalang at tumunog ang Phone ko kaya nag excuse ako kela camille at maha na mauuna nako sa room.
"Hello?"
"Lucy." Umiiyak si ate sa kabilang linya
"Ate?! Bakit?" Nataranta ako bigla
"Please umuwi ka ngayon na."
Pagkasabe nya non ay nagmadali na akong umuwi sa bahay.
BINABASA MO ANG
MEDYO BADGIRL
Teen Fiction"Lucy Apple Qui" Bully, Pang-asar, Prankster, Annoying, Prangka, trouble maker in short MEDYO BADGIRL.