I suddenly Woke up in the middle of the night. Why? Coz im craving.
"Ugh chocolates!" I murmured as i stood up and search the switch of the lampshade.
I decided to go to the kitchen to get some chocolates.
Suddenly someone yelp behind me.
"Mygosh! Bunso akala ko magnanakaw!" May nagsalitang ugly duckling sa likod ko.
I automatically raised my eyebrows,"Ganda ko namang magnanakaw kung sakali."
Hindi ko sya nilingon at patuloy sa paghakot ng chocolates. Takam na takam na 'ko!
"whatever! Ano bang ginagawa mo dyan?!"
As i finish my business i turned around to face her.
"Are you stone-blind? Obviously im craving and im here to satisfy my crave." Inirapan ko sya at naglakad paakyat
"Sungit." She said.
Don't get me wrong close kami minsan lang talaga nagtatanong sya ng patanga kaya nababara ko. Pero close kami as in bestfriend she's 3 years older than me kaya naman close kami di na kasi magkalayo ung edad namin.
Kumain lang ako ng kumain ng chocolates. Hmm ansarap!! Then di na ko natulog so naligo nalang ako. Yep im so weird right? Idk why pero may times na ganito ako
5 naman ang pasok ko and 4 na matagal ako maligo e you know naman babae eh.
Habang nag aayos ako someone knocked on the door. "Anak bumangon kana may pasok kapa."
"Yes nay sunod nalang ako." Sigaw ko at nagmadaling iligpit ung mga kalat sa kwarto ko. Ung tinawag kong nanay? Ofcourse mama ko pero pinalaki nila kaming nanay at tatay ang tawag namin sakanila.
"Goodmorning nanay!" Sabe ko kay nanay at niyakap sya mula sa likuran nya.
"Goodmorning din, lets breakfast na." nakangiting bati sakin ni nanay.
"Ehem? Si tatay wala bang hug?" Pagpaparinig ni tatay pagkaupo nya ng mesa, kaya niyakap ko din sya.
"Meron syempre! Goodmorning din tatay!"
"Ang sweet ng baby ko ah? Parang may gustong hingin?" Kilalang kilala talaga ako ni tatay.
"i want a ref in my room with overflowing chocolates." Hindi yun tanong demand yun, magsasalita na sana si tatay ng may bruhang nagsalita galing sa hagdan.
"Ako? Wala bang morning hug?"
Panira talaga si ate! "hug yourself with a rope in the neck." pagtataray ko sakanya.
"ansama mo!" Sabe nya at tinignan ako ng masama.
"Jokelang, lika nga dito!" hinila ko sya at niyakap.
Nagsimula na kaming kumain sa mesa.
"Hmm nanay? Pwedeng wag na lang ako pumasok? Tutal 1week nalang naman ung pasok tapos seambreak na."
"Anak 1week nalang naman pala eh, pumasok kana." malumanay na sabe ni nanay at ngumiti sakin. Syempre masunurin ako kaya tumango nalang ako at kumain
SCHOOL
Habang naglalakad ako ay may dalawang babaeng nag uusap.
G1: Look at my new bag, Its gucci.
Pagmamayabang nya sa kausap nya.G2:Gucci? Diba mahal yun?!
Naamaze na sabe ng kausap nya.
Di ko napigilan makisabat coz i dont like here attitude"Oh? Sale right?" mapangasar ko syang nginitian.
"Wag ka ngang pakialamera lucy!" Naiinis na sabe ng mayabang.
"How do you know me? Stalker. By the way enjoy the sale, baka pag nagmahal na kasi hindi mo na maafford." I smirked and walk away
Not bad isn't?
Papasok na ko ng room ng makasalubong ko ung anak ng may ari ng school si stella.
Hinarangan ko ung dinadaanan nya."MOVE! You're blocking my way" naiinis na sabe nya.
"Oh? Do you mean you are blocking YOUR OWN WAY?" natatawang sabe ko.
"excuse me?! what are you trying to say?!" I see anger on her eyes
"I mean sa sobrang taba mo hindi kana magkasya sa daanan na toh." maarteng sabe ko
"How could you? Baka nakakalimutan mo! Anak ako ng may ari ng school na toh!" Pagtataas nya ng boses saken.
"Ganyan ba umasal ang anak ng may ari ng school na toh? Bago mo ipagmalaking anak ka ng may ari neto, change your trashy attitude. Be classy dear." I flip my hair and smile at her.
"LUCY APPLE QUI! I SUPER HATE YOU!" sigaw nya sa harap ko.
"Alam mo bang hindi dinidisplay ang toothbrush?." Sabe ko at umalis ng may ngiti sa labi.
Dirediretso akong pumasok sa room ng nakangiti at umupo sa upuan ko.
"Zup?" sabe ni camille. Bestfriend ko. Pero kahit bestfriend ko sya hindi sya nakaligtas sa pambubully ko.
naupo na ko kasi nag umpisa na ang klase.
BREAK TIME
"camel." pangasar ko sakanya, Yung camel na mahabang leeg at mala isang drum uminom ng tubig hahahaha!
"Nakakainis ka." naiiritang sabe nya sakin.
"Ewan ko sayo, tara kain na tayo!"
Bumili na si camille ng pagkain habang ako nasa table nakaupo, maya maya naman ay dumating na si camille
"Camille can i ask you a question?" bored na sabe ko habang kumakain.
"Ayusin mo lucy." Pag babanta nya hahaha.
"Whaaat? hahahaha! I just wanna know kung kayong mga camel eh umiinom ng sodaaaaaaaa." pangasar kong sabe sakanya.
"Damn, bwisit ka talaga lucy." naiinis na sabe nya
"Haha woah? Chill camel haha! Just kiddin, tara na nga sa room!" Tumayo ako at naglakad pabalik ng room ng salubungin ako ni maja. Baka nameet nya na ung nilagay ko sa bag nya.
"LUCY! YOU'RE.GETTING.INTO.MY.NERVES!" pikon na sabe ni maja
----
Edited.
BINABASA MO ANG
MEDYO BADGIRL
Teen Fiction"Lucy Apple Qui" Bully, Pang-asar, Prankster, Annoying, Prangka, trouble maker in short MEDYO BADGIRL.