Kinukwento ko lahat kay sam wala akong hindi kinwento kaya medyo gumaan ang loob ko. Buti nalang andyan si sam. Hindi na ako bumalik sa school at umuwi na ako sa bahay nung naging okay okay na ako.
"Sam thankyou and sana walang ibang makaalam neto sa ngayon, ako na magsasabe kela camille."
"Sure lucy text me if you need anything." Sabe nya at pinaandar na ang sasakyan nya.
"Lucy?" Bakas ang pagkagulat at pagtataka sa mukha ni camille at maha.
"Oh you're here?" Pinilit kong maging okay para di na sila magalala.
"Nagalala kasi kami sayo, kasama mo pala si sam." nagiwas ng tingin si camille pagkabanggit nya ng pangalan ni sam.
Someone jealous. Natapingiti ako dahil sa sinasabe ng isip ko. "Yeah nagkasalubong lang."
Nag overnight ung dalawa dahil namiss daw nila ako. Magandang idea naman yun sakit dahil mamimiss ko sila kaya lulubos lubusin ko na ung mga natitirang araw ko kasama sila.
nagdaan ang ilang linggo at malapit na magtapos ang school year at aalis na din kami. Ayoko isipin yun dahil nalulungkot ako tuwing naiisip na aalis na ko.
Hindi na din ako kinikibo ni enzo at lagi sila ni rika magkasama mukhang close na close na sila. These past few weeks ramdam ko din ang pagkailan nina maha at camille saakin pagtapos umamin ni camille na gusto nya si sam. Oo gusto nya si sam kaya natutuwa ako dahil mamaya ay aamin na si sam.
"Lucy, can i talk to you in a minute?" Speaking of. Ayan madalas na din kaming magkasama ni sam dahil sa surprise nya kay camille mas naging close din kami ni sam dahil doon at binilinan ko na sya tungkol kela camille.
"Okay, cams wait ah." Magkasama kasi kaming tatlo sa room at wala na gaanong pumapasok na teacher dahil tapos na ang exam at requirements nalang ang dahilan ng pagpasok namin. Syempre pumaosok ako dahil ilang araw nalang ay aalis na kami sinusulit ko ang pagkasama ko sa mga kaibigan ko.
"uh sure." nagiwas ng tingin si camille napapansin kong nagseselos sya samin. Sorry cams! wait kalang.
Lumabas na ko ng classroom at pumuntang parking lot kung saan andun si sam.
"Lucy im nervous." Nanginginig na sabe ni sam. "You sure she really likes me?"
Natawa ako sa tanong nya eh pano ba naman halos araw araw nya tinatanong sakin yan. "Oo nga sam she likes you nagseselos na nga satin yun e kaya dalian mo na para di na magselos si camille." Tumango sya at nilabas ung bouquet galing sa loob ng sasakyan nya.
"Pwede bang mag practice?" Ninenerbyos na sabe ni sam.
"ha? No need sam basta kung--" Di ko na natapos dahil nagsalita ulit sya.
"Oh please lucy baka magkamali ako." Natatarantang sabe nya
"Okay." Wala naman na kong choice ehh
"Okay so here we go, Hindi ko alam kung pano to sisimulan pero im inlove with you, Ikaw lang ung babaeng nagpapakaba, nagpapangiti, nagpapalungkot sakin ng ganito. Ewan ko pero baliw na baliw na ata ako sayo at hindi ko alam kung mangyayare sakin kung hindi magiging tayo pagkatapos ng pangyayareng to. May nakapagsabi saaking you like me too and thanks to her dahil medyo maging confident akong magconfess sayo so cam--" Hindi na natulog ni enzo banggitin ang pangalan ni camille dahil may nagsalita sa likod ko.
"So eto pala ng rason huh." Napawi ang ngiti ko ng makita ko si camille at maha.
"c-camille?" Nagulat ako dahil mali ang iniisip nila.
"Hindi ko akalain lucy of all people ikaw pa talaga." Nakita ko ang mga luhang nagbabadya sa mata ni camille.
"Camille listen its not what you--"
"Oh shut up sam! Paasa ka!" Sigaw ni camille at umalis.
Nakita kong gulat na gulat padin sa pangyayare si maha at nanatiling nakatayo. "Maha--" hahakbang sana ako papalapit sakanya.
"Dont." Hinarang nya ang kamay nya at naglakad paalis.
"Sam! This cant be happening." Naiyak na din ako dahil sa pangyayare
"Sorry lucy sht pano na aalis kana and si camille galit sya sakin satin, dont worry mag eexplain ako sakanila."
"Sam habulin mo sila please?"
"No lucy hindi ka pa okay kakausapin ko si camille sa ngayon ihahatid muna kita."
"No sam habulin mo na muna sila hindi ako matatahimik sam" pagmamakaawa ko.
"Okay okay i'll leave you here wag ka aalis." tumakbo na si sam para habulin sila ng nakita ko si enzo sa harap ko.
"Sya pala ang dahilan kaya ayaw mo na?"
WHAT THE FUCK BAKIT NAPAKAMALAS KO AT NGAYON PA KUNG KELAN AALIS NA KO.
"e-enzo please hindi ganun yun."
"Binigyan lang kita ng time lucy kasi akala ko babalik ka sakin! Pero i guess im wrong." Umalis si enzo at naiwan ako doon.
Wasak na wasak.
Tama siguro to para di na nila ko hanapin pag alis ko. Hindi ko na kailangan ng connection sakanila. Mag sisimula ako ulit.
This is the last.
BINABASA MO ANG
MEDYO BADGIRL
Teen Fiction"Lucy Apple Qui" Bully, Pang-asar, Prankster, Annoying, Prangka, trouble maker in short MEDYO BADGIRL.