Chapter 34

82 2 0
                                    

Nasa loob kami ng ng Aston Martin ni Thomas sya nag drive at kumakalabog ang puso ko dahil andito na kami at halos lahat ng employee ay nag aabang ng paglabas namin para iwelcome kami.

"This is it." Nakangiting sabe nya at lumabas ng sasakyat at umikot para pagbuksan ako ng pinto.

Huminga ako ng malalim at lumabas sa sasakyan. Naglahad ng kamay si thomas at tinanggap ko naman ito agad.

Halos lahat ng employee ay winelcome kami at sinalubong kami ng isang sing edad ko ring babae at bakas sa mukha nya ang pagkagulat. Tama yan magulat ka tss.

Pinagtaasan ko sya ng kilay. "Miss are you okay?" Pormal na tanong ko

Tila natauhan sya sa sinabe ko at agad nataranta at yumuko.

"I-im so-sorry maam, i-im maha Jimenez p-president's secretary, this way ma'am sir." Kitang kita ang pagkagulat kay maha. Yes dapat lang

Alam kong nasa paligid lang si camille kaya di ako lumingon lingon taas noo at diretso ang tingin ko habang maglalakad. Ngunit di sa inaasahang pagkakataon ay makikita ko ang taong hindi ko inaasahang makita.

Kalmado syang naglakad papalapit saamin. 

"Enzo Padilla, Im one of your Stack Holder." Naglahad sya ng kamay kay Thomas ni hindi manlang sya lumingon saakin.

"Thomas Sangster, Kakatapos lang ng meeting?" Sabe ni thomas at tumingin sa pinto kung saan may mga naka business suit na lalakeng lumalabas.

"Yes. Nice meeting you Mr. Sangster." Pormal na sabe nya at naglakad na paalis.

Ni hindi nya ko nilingon! Ganon? Hindi sya kawalan! As if i care. Nilingon ko si thomas na nakangisi at nakatingin saakin dahil sa nangyare ngayon lang.

"What?!" Iritado kong tanong sakanya.

Umiling lang sya at naglakad papuntang office. Bullshit may araw ka sakin enzo

Ilang oras kaming nasa office ni Thomas at may mga pinirmahan at pinakilala pagtapos ay nabored ako kaya bumaba ako dahil may nakita akong coffee shop kanina balak kong tumambay muna doon.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa coffee shop ay naamoy ko kaagad ang bango ng kape. Nakakarelax. Konti lang naman ang mga tao kaya ang daming bakanteng upuan. Umupo ako sa wala masyadong tao na nakapaligid dahil mas gusto kong maramdamang magisa ng may sumigaw sa likod ko.

"LUCY?" nilingon ko ito at nagulat din

Tignan mo nga naman oh lahat sila nakita ko atleast makakabalita na ko

"Sam!" Tumayo sya para yakapin ako ganun din ako at umupo sya sa tapat ng inuupuan ko.

"Kamusta kana lucy? Bat ka andito? Ano nang balita sayo?" Sunod sunod  nyang tanong

"Woah easy there isa isa lang." Natatawang sabe ko

"Sorry nagulat lang talaga akong andito kana akala ko nga di kana babalik eh." ngumuso sya at umarteng nagtatampo saakin

"Sorry biglaan din eh." Sandaling katahimikan ang namagitan saaming dalawa pinagiisipan kong itanong kung anong mga nangyare nung wala ako ngumit parang nabasa nya ang isip ko kaya inunahan na nya ko.

"Nung umalis ka lahat sila clueless si camille si enzo sila maha mark ate alice, lahat sila." Panimula nya nakinig lang ako sakanya. Huminga sya ng malalim at nagpatuloy magsalita. "Si camille iyak sya ng iyak tapos sabe nya pa noon okay lang kung tayo ung magkatuluyan basta bumalik kana, nasaktan sila ng sobra lucy." Nahihimigan ko ang lungkot sa kanyang mata

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MEDYO BADGIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon