Pagkagising ko ay nagmadali akong magayos ng sarili ko baka sunduin ako ni enzo eh.
Syempre monthsarry namin! Baka may dala syang flower para sakin. Kahit hindi ako mahilig sa flower basta galing sakanya tatanggapin ko!
*Beep beep
May prumeno na kotse sa labas kaya napangiti ako at nagpaalam kela nanay at tatay.
Nakangiti akong lumapit.
Huh? Bat ibang kotse ang gamit ni enzo?
Tinted ang bintana kaya di ko nakita ung loob. Bumaba ang bintana."Hoy bruha tara na!" What the f?! Asan si enzo?!
Nawala ang ngiti sa labi ko at napalitan ng kunot na noo.
"Si enzo?"
"Grabe ka!Kami andito si enzo pa rin hinahap mo?Halos araw araw na kayong magkasama. Hindi mo ba kami namiss?" Pagmamaktol ni maja
"So asan nga si enzo?" Naiinis na ko ah!
"Hindi daw sya makakapasok may emergency. Tara na?" sabe ni camille at binuksan ung pinto ng kotse
Mas importante pa ba yun kesa sa monthsarry namin?! Nakakainis ah! Nawala ako sa mood kaya pagkapasok ko sa school ay nagmaldita agad ako.
"TABI NGA! HARANG HARANG E!" sigaw ko sa babaeng nakaharang sa daan ko
"Excuse me?! Anluwag kaya ng daan! Kailangan talaga sa harap ko pa ikaw dumaan?" taas kilay nyang tanong
Masama ako mabadtrip kaya lagot sakin toh. "TANGA KA BA?! TINATANONG KO BA KUNG GAANO KALUWAG TONG DAAN NA TOH?! ANG SABI KO LANG TABI! DADAAN AKO. TANGA!" sigaw ko sakanya at binangga sya
"hey chill!" pagpapakalma sakin ni maja
Hindi ko sya pinansin at padabog na naglakad at kung minamalas ka nga naman! Badtrip na nga nakasalubong ko pa si marce.
Tinignan nya ko mula ulo hanggang paa at sabay tinarayan ako.
Dahil badtrip ako ngayon araw na toh humanda sya sakin.
"Ako ba ung tinatarayan mo?" taas kilay kong tanong
"Masyado bang halata?!" Pagtataray din nya
"Oo. Wag kang bitter pwede?! Dahil unang una hindi naging kayo ni enzo para maginarte ka dyan na parang ex na inagawan ng boyfriend. Huh? mahiya ka naman pathetic loser." Sabe ko at nilampasan sya papuntang classroom.
Buong klase akong badtrip hanggang nung uwian.
Naglalakad ako papuntang gym kasi andun sila maja at camille. Tsk Ang dilim pa naman dito.
Pumasok ako sa gym at nagulat ako dahil walang katao tao. Nakaramdam ako ng takot ng biglang magsara ung pinto ng gym. Shit! Ang dilim natatakot ako.
"Open this damn door or i will kill you whoever you are!" galit na galit kong sabe ng biglang may spotlight na tumapat sakin.
Ansakit sa mata!Kaya hinarang ko ung kamay ko para hindi mailawan ung mata ko.
"Hi! Goodevening." May nagsalita sa mic at hindi ko makita dahil nga sa bwiset na spotlight na nakatapat sakin leche!
"Alam kong by this time galit na galit na ang cute kong girlfriend. Kaya sorry lucy ko. Happy monthsarry and iloveyou." Biglang nawala ung spotlight at bumukas ang ilaw sa loob ng gym.
Pagkakita ko ay may iilang mga tao andun nga kakilala ko ung mga classmates namin sila camille si ate at kuya mark si ate alice at kuya ni enzo.
Kinikilig ako super! Shet ka enzo! >//////////
Lalo na nung bigla syang kumanta.di ko naisip na darating pa ang isng tulad mo saking pag-iisa at ngayon buhay ko ay nagbago ito'y dahil sayo at nasabi ko di na iibig pa ngunit di magawa nung nakita kana at muling nadama ang pag-ibig sa'king puso'y ikaw lang ...
Nakatayo lang sya sa harap ko at kumakanta
ikaw pala ang hanap ko ang nais ko ang hinihintay ng puso ko tunay na kung sya ang kapalaran mo darating sa buhay mo ikaw pala ang langit ng pag-ibig ko binuhay mo ang puso ko sana kailan ma'y hindi mag babago
Gusto kong tumawa kasi hindi sya magaling kumanta medyo sintunado hahaha!
at nasabi ko di na iibig pa ngunit di magawa nung nakita kana at muling nadama ang pag-ibig sa'king puso'y ikaw lang
ikaw pala ang hanap ko ang nais ko ang hinihintay ng puso ko tunay na kung sya ang kapalaran mo darating sa buhay mo ikaw pala ang langit ng pag-ibig ko binuhay mo ang puso ko sana kailan ma'y hindi mag babago
tanging sayo nadama ang tunay na pagmamahal ang pag-ibig natin sana ay magtagal ikaw pala ang hanap ko ang nais ko ang hinihintay ng puso ko tunay na kung sya ang kapalaran mo darating sa buhay mo ikaw pala ang langit ng pag-ibig ko binuhay mo ang puso ko sana kailan ma'y hindi mag babago hindi mag babago
Pagtapos nya kumanta ay lumapit sya sakin at may inilabas syang necklace woah?! Ang ganda. Silver sya. Heart sya na may infinity sa loob. Cool!
Sinuot nya sakin ung necklace at may kinuha syang box na maliit sa bulsa nya.
Singsing! Bata pa kami para magpakasal gosh!
"etong singsing na to ang marka na akin ka lang." nakangiting sabe nya at inilagay iyon sa palasingsingan ko. Nakita kong meron din sya ng singsing na tulad ng akin. Couple ring ang cute. Simpleng silver ring lang yun pero importante sakin yun.
Niyakap ko sya sa sobrang saya ko.
"thankyou! Iloveyou." nakayakap pa din ako sakanya.
"Anything for my future. Iloveyoumore." yieee answeet talaga ni enzo! enebeee.
Pagtapos ng kalandian ek ek sa gym ay nagsiuwian na rin kami.
"Thankyou for this day." nakangiting sabe ko
"Syempre basta para sayo." niyakap nya ko
"Alam mo bang halos mabaliw ako kanina kasi akala ko nag absent ka talaga."
Tumawa sya. "Yeah i heard nangaway ka nga raw eh."
"eh kasi ikaw eh."nakasimangot kong sabe
"Hahaha i love you!" Bakit pag sya ung nagsasabe ng i love you parang damang dama ko na ansarap sa feeling
"I love you too." Kiniss nya ko sa noo.
"Sige na pasok kana. Goodnight." Pumasok na ko sa bahay at nag bye sakanya
BINABASA MO ANG
MEDYO BADGIRL
Teen Fiction"Lucy Apple Qui" Bully, Pang-asar, Prankster, Annoying, Prangka, trouble maker in short MEDYO BADGIRL.