SCHOOL
Habang naglalakad ako sa hallway rinig na rinig kong pinaguusapan nila ung ginawa ko kay mae ann kahapon. I like it, Kung paano nila kaawaan at pagtawanan ung ginawa ko kay mae ann.
Speaking?! Kakarating ko lang sa school nakita ko na sya sa hallway. Tsk tsk, Pakalat kalat halatang basura.
Naglakad ako papalapit sakanya at napansin ko ung band aid sa mukha nya! Damn HAHAHAHA! Hindi ko mapigilan tumawa. Busying busy sya sa pakipagdaldalan kaya hindi nya napansin na nasalikuran nya na ko.
"May araw sakin yung lucy na yon! Ang kapal ng mukha nya para sampalin ako blah blah blah!"
"Ang aga aga may basurang pakalat kalat!" diretso pa rin ung tingin ko at nakita ko sa gilid ng mata ko na nagulat sya. "At ang malala ang ingay pa." humarap ako sakanya ng nakangiti.
Nagulat sya at nanatiling walang imik.
"Next time aararuhin ko yang mukha mo. Mas bagay pala sayo pag nakatakip ung mukha." Nginitian ko sya ng mapangasar.
"Ayusin mo yang pananalita mo!" Pag sigaw nya saken. Ang aga aga high blood? Hahahaha
"Fix your face first." natatawang sabe ko.
"Sumosobra kana ah!" Isang asar ko nalang dito feeling ko mapipikon na toh.
"Sobra? Kulang pa mae ann. KULANG NA KULANG PA, Nag sisimula palang ako kaya mag handa kana." Pinagbantaan ko sya at umalis na sa harap nya.
Nakakatuwa ung mukha nya. Feeling ko gusto nya na kong sampalin pero hindi nya kayang gawin yon.
Naglakad ako papasok sa room ng mapansin ko si maja sa pinto ng classroom.
Pinansin ko sya since hindi ko na sya kaaway. "Goodmorning maja" nakangiting bati ko sakanya. Akala nya siguro ay may gagawin ako sakanya kaya napaatras sya.
"Hey, nagsorry na ko sayo kahapon right? Sincere ako nun. Kaya sana its not too late para maging magkaibigan tayo? So friends?" Nakangiti kong sabe sakanya."Apology Accepted and Friends." sabe nya at inabot ung kamay nya sakin.
Nagkwentuhan kami ng mga classmates kong babae, Naging close ko na sila dahil halos lahat ay close ni maja. Idol pala ako ng iba kong classmates kaya binigyan ko sila ng konting tips para maging katulad ko. Diba? Ansaya :">
Nagpatulong din ako sakanila kung sakaling mag dala si mae ann ng buong baranggay at sumugod sakin. Syempre lalaban ba naman ako ng hindi handa? So ayun nagkasundo kami.
"Makakaasa kayo ni camille, From now on ang kaaway nyo ay kaaway na naman at ang kaaway namin ay kaaway nyo na rin, And we are family na." Nakangiting sabe ni maja at ng mga classmates ko.
"Sure kaya wag kayong mahihiyang magsabe sakin." sabe ko at ngumiti din sakanila.
nagumpisa na ang klase at nakinig na kami hanggang sa nag break time na.
Pupunta kami sa room ni ate. Si maja lang kasama ko, si camille ginagamot ng classmate namin ung sugat nya.
Pagpasok ko sa room ni ate ay si mae ann ang bumungad sakin.
"What are you doing here?" mataray nyang tanong
"What the hell do you care?"
"room ko toh." ang tapang nya kasi andito sya sa room nya? Sorry sya kasi hindi ako natatakot sakanya.
"Walang nagtanong kaya, umalis ka sa dinadaanan namin. Pwede?" kalmadong sabe ni maja
"Eh kung ayoko?" Aba naghahamon pa. Nagngitian kami ni maja at umatras ako ng konti si maja naman lumapit sakanya.
BINABASA MO ANG
MEDYO BADGIRL
Teen Fiction"Lucy Apple Qui" Bully, Pang-asar, Prankster, Annoying, Prangka, trouble maker in short MEDYO BADGIRL.