Chương 11:

313 51 0
                                    

Lúc này ở ngoài cửa truyền đến tiếng của hạ nhân. "Đại nhân, Tống tể tướng cùng đại tiểu thư Tống cầu kiến ạ".

Chí Huân sau khi về phòng thay đồ tắm rửa, vừa định ra ngoài thì nghe thấy vậy, gương mặt cũng trở nên khó coi hơn.

"Phác đại nhân" - Tống tể tướng vừa bước vào đã cười xòa chào hỏi.

"Bái kiến Phác đại nhân, Phác phu nhân" - Tống Nguyệt Tích hành lễ, vẻ ngoài của nàng ta khá nhã nhặn toát lên vẻ của một tiểu thư nhà quyền quý.

Phác phu nhân thấy vậy trên mặt toàn ý cười.

"Được rồi, không cần đa lễ đến vậy."

"Con đây phải gọi là nhạc phụ, nhạc mẫu mới phải lẽ" - Tống tể tướng thấy thể liền vội lên tiếng.

Không khí lúc này có chút ngượng ngùng, nàng ta trên gương mặt ửng đỏ tỏ vẻ xấu hổ.

Phác Chí Huân vừa đi vào nghe thế, mặt càng đen hơn, khí tức trên người gã ngưng đọng khiến cho mấy tên hộ vệ đứng cạnh hắn không dám lại gần.

Thấy mình vào đó chỉ tổn hại tâm tình, Chí Huân quay lưng muốn đi kiếm Huyền Tích thì mẹ gã gọi lại.

Chính vì thế Chí Huân đem bộ mặt âm trầm bước vào.

Phác phu nhân đối với người con dâu mới gặp này có vẻ khá yêu thích, nàng ta cũng rất biết cách lấy lòng khiến cho bà cười không ngớt.

"Chào hỏi đi, hôm nay cô nương nhà người ta đến chào hỏi đấy"

Chí Huân nghe thế, cơ thể cứng đờ hành lễ, mặt không chút biểu cảm.

Tống Nguyệt Tích khi thấy nam nhân đi đến, ánh mắt nàng không che giấu được sự yêu thích đối với Chí Huân, bàn tay được Phác phu nhân nắm lấy cũng vô thức siết chặt hơn.

Nàng cũng đứng dậy uyển chuyển hành lễ, bày ra một vẻ dịu dàng, gương mặt ưa nhìn khiến cho bất kì nam nhân nào nhìn thấy cũng động lòng.

Cơ mà Chí Huân vốn dĩ chưa từng đặt nàng vào trong mắt, điều này khiến cho Tống tiểu thư có chút hụt hẫng trong lòng.

Tống tể tướng đối với người con rể này trong mắt toàn ý thâm sâu, lão ta vui như mở cờ trong bụng khi nghĩ đến những việc sau này.

Chỉ có Phác đại nhân cùng với Chí Huân vô cùng đề phòng họ.

"Hôm nay Tống tể tướng đường xa đến đây không biết có việc gì quan trọng" - Chí Huân vờ như không biết dụng ý của hai cha con mà cố tình hỏi lại khiến cho Tống tể tướng nụ cười có chút cứng đờ.

"Đương nhiên là chuyện hôn lễ của hai ngươi rồi, hoàng thượng cũng đã ban lệnh, lẽ nào tướng quân chưa nhận được" - Tể tướng lấy thánh chỉ của vua ra để phủ đầu.

"Ta đối với chuyện này..."- Chí Huân lên tiếng muốn phủ nhận thì cha hắn ngắt lời.

"Chí Huân, lần này Tống tiểu thư lâu rồi mới vào kinh thành, con xem đưa đứa trẻ ấy đi dạo xung quanh đi"

Hỷ Phục - HoonsukNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ