Chương bốn

955 101 5
                                    

Mấy hôm nay trời trở giông bão, thế nhưng quán cà phê của anh chủ Mile vẫn đông khách như thường. Mua cà phê là phụ, ngắm anh chủ đẹp zai là chính, cần gì để ý thời tiết. Kể cả mưa gió bão bùng có lụt cả cái Bangkok thì cà phê thương hiệu Mile "tôm hùm" vẫn cứ là chạy như tôm tươi...

Vậy mà không hiểu vì sao, đông khách là thế, bận bịu là thế, nhưng tâm trí của anh chủ không hề đặt vào số khách ra vào hay số tiền kiếm được mà lại đặt ở ngoài cửa quán???

Chả là hôm nay, trời âm u từ sớm, anh mở cửa quán nhưng lại chẳng thấy bóng dáng em mèo Xiêm kiêu kì hàng ngày vẫn đợi trước cửa chờ anh cho kẹo ngô đâu. Đi ra đi vào, đi tới đi lui, cứ hễ vãn khách là anh lại ra cửa ngóng, vậy mà không hề thấy quả mông trái đào ngúng nguẩy quay đi khi anh đặt trước mắt chiếc kẹo ngô hình mèo tròn ú.

-Hay là giận mình rồi nhỉ, tại dạo này kẹo ngô bán ế quá nên đành cho em nếm thử xem vị thế nào? Ý là mình cũng nếm qua rồi nhưng hình như là ăn nhiều quá nên cũng không biết nó ngon hay dở, chắc phải xóa món đó khỏi menu thôi... -anh chủ chậc lưỡi đứng dậy phủi đít trở vào trong quán, toan cầm chiếc bảng menu to oạch trên quầy order và vài tấm sticker hình mèo con ôm bảng "sold out", định bụng tiễn cái em "kẹo ngô hình mèo tròn ú vàng óng ánh" này đi xa ra khỏi lãnh thổ quán anh cũng như là đi ra khỏi biên giới Thái Lan luôn cho nhẹ đầu...

Thưa anh chủ Mile "tôm hùm", anh thật sự là không biết hay là cố tình giả vờ ngây ngô thế ạ? Đường đường tự xưng mình là dân yêu mèo, thế mà anh mời người ta kẹo ngô tự làm, đã thế còn không biết nó ngon hay dở? Lại còn do bán ế nên mới mời? Ít ra thì cũng phải mời thức ăn chuyên dụng cho mèo, hay muốn là đồ handmade thì làm kẹo ngô hình con cá đi, mèo thích cá mà. Mắc cái gì mà làm kẹo ngô hình con mèo? Lại còn là mèo tròn ú màu vàng óng?

Loanh quanh một lúc đã tới chiều, trời thì âm u mù mịt, kiểu này tí nữa sẽ mưa một trận lớn cho coi. Không bắt tay vào việc sớm, tý đông khách lại cuống cuồng cả lên. Vậy là anh chủ Mile đã quyết, kể từ buổi chiều ngày hôm nay, cà phê "tôm hùm" sẽ không còn cái món "kẹo ngô hình mèo tròn ú vàng óng ánh" nữa, mà thay vào đó là "bánh ngô ngọt hình cá 20 bath là em sẽ mê món này ngay từ miếng đầu tiên (???)"

Chậc, chấp niệm với ngô của anh chủ quá lớn, thêm vào đó là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của anh ta. Ai mà lại nghĩ ra cái tên món gì dài 3 trang giấy thế kia cơ chứ? Con người có đầu óc kinh doanh có khác, nội cái tên quán thôi mà cũng khiến người ta bật ngửa rồi :)))

Nhà có nuôi một em mèo...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ