"Pa can you.can you be my partner kapang nalalaman..tss"rinig ko naman masungit na aniya ng nasa kanan kong katabi.
"Ano payag kana?.."
"May magagawa ba ako. Eh wala na ako'ng choice.."
'Hayst! Nagsisimula na naman ang war II ng dalawa!.'
"Swerte kana sakin. Dahil isang kinababaliwan lang naman ng babae ang magiging partner mo.."
Napailing nalang ako sa sinabi ni steven. Kay zy pa niya talaga sinabi yan.
"Ew..baka sabihin mo kinababaliwan ng kalahi mong unggoy.."
Napatawa naman ang dalawang kaibigan nito at pati si shan sa sinabi ni zy at ako naman ay napailing nalang.
"Sa gwapong kong ito inahalintulad mo ko sa unggoy.."
Nagpatuloy lang ako sa pagkain habang pinapakinggan sila. Wala eh. Hindi nalang sila pinipigilan ng tatlo dahil mga nakikinig lang din ito sa pagtatalo ng dalawa.
"Gwapo daw. May unggoy ba'ng gwapo hahaha.."
"Pfft..HAHAHAHA..unggoy ka pala bro.."pangaasar ni dave sa kaibigan na ikina sama ng tingin nito sa kaibigan.
"Shut up.."inis na sabi ni steven.
Napuno ng tawanan at asaran ang mesa. Pano inaasar nila si steven,kaya natatawa na din ako sa kanila minsan. Pagkatapos namin kumain ng lunch. Bumalik na kami sa classroom. Hinatid naman kami ng tatlo. Kahit naglalakad kami papunta sa classroom ay hindi parin matapos ang bangayan ng dalawa.
Kung ako lang ay iisipin ko talaga sa dalawa na yan. Bagay sila. Kahit kasi sila nag-aaway hindi nakakainis. Nakakatawa pa nga!.
"Sa tingin mo.bagay sila right?"
Napatingin naman ako sa gilid ko. Si vien pala ang nagsalita. Habang ang tingin ay sa harap namin na sina zyriel at steven na nag-aaway parin. Napatango naman ako dito.
"Oo.kahit nag-aaway kasi sila,hindi nakakainis tignan.."pag-amin ko habang sa dalawa rin ang paningin.
"Thank you pala. Dahil pumayag kang maging partner ko sa ball party event.."
Napalingon naman ako sa kanya sa sinabi nito at nasa harap parin ang tingin.
"A-ah wala yun, ako dapat ang mag thank you dahil ako ang pinili mong partner. Kahit marami naman diyan na worth it,maging partner mo.."aniya ko at nahihiyang ngumiti.
"Dont say that leila. iba ka sa kanila at simple kalang na babae. So Don't down your self.because your worth it to be a partner with me.."seryoso nitong aniya.
Sa sinabi nito ay parang uminit ang pisngi ko. Kaya yumuko ako para hindi na niya mahalata pa ito.
"T-thank you.."sambit ko.
"Your welcome.but your always remember,don't down your self okay?.."paalala nito.
Umangat naman ang tingin ko dito na nakatingin pala sakin bago mahinang ginulo ang buhok ko. Naramdaman ko pa ang pagkislot sa loob ng dibdib ko sa ginawa nito. Anong nangyayare sakin? Kailan kona yata magpa-check-up para gumaling agad ito.
Nang makarating na kami sa classroom. Nagpaalam na sila na babalik na sila ng classroom kaya bumalik na ako sa upuan ko at inilabas ang isa'ng libro ko total wala pa naman ang prof namin.
Ilang sandali pa ay dumating na rin ang prof kaya inilagay ang librong binabasa ko sa loob ng aking bag. Hanggang sa natapos ang maghapon na klase namin kaya nagsi labasan na kaming lahat.
BINABASA MO ANG
Marrying The Secret Gangster(Lim University Series#1)
AcciónCelestina Dwayne Reyes Villagracia, a beautiful and the any boys fantasy to have. A Heiress of Villagracia Clan. The typical girl that want to read books and wattpad than in an relationship that she think made her hurt and dumb in the end. What if...