Chapter 27

25 1 0
                                    


Chapter_27

Third Person POV

Halos liparin na ni vien ang sasakyan papuntang hospital dahil sa paulit ulit na daing ni celes kasabay pa ang bulyaw ng maingay na kaibigan nitong si shan.

"Aray ang sakit na Aho aho.."nahihirapan ng aniya ni celes.

Hanggang sa makarating sa hospital ay agad na inasikaso si celes ng doctor at nurse ng mahiga na ito sa stretcher.

"Ahh hindi kona kaya. Aho aho.."muli pang daing nito.

Sa kabilang banda naman ay unti unting dumilat ng mata ni dark. Kaya ang ina nitong nagbabantay sa kaniya at agad na nagulat sa kaniyang nakita. Agad niyang pinindot ang red button para tawagin ang doctor.

"Son finally your awake.."emotional na aniya ng ina nito.

Napapikit pa si dark dahil sa nakakasilaw na liwanag ang bumungad sa kanya hanggang sa ma adjust na niya ito. Napatingin siya sa kaniyang ina na lumuluha na at agad siyang sinunggaban ng yakap nito.

"Mabuti at nagising kana rin anak. Ok kalang ba? Do you need something?.."natatarantang tanong ng ina nito.

"W-water mom.."nahihirapan pa nitong aniya.

Agad naman kumilos ang ina nito at binigyan siya ng tubig ng makasandal siya sa headbord ng kama. Nang matapos siyang makainom ay agad lumikot ang mata niya para hanapin ang kanina pa niya gusto makita sa paggising niya pero bumagsak ang balikat niya ng hindi niya ito nakita.

"Si celes ba ang hinahanap mo son?.."

Napatingin naman siya sa ina."Yes mom. Nakauwi naba siya?.."nakikiusap niyang tanong sa ina at hindi mapigilang ang umasa na umuwi na ito at pinuntahan siya.

Ngumiti naman ang ina niya na siyang ikinahinga niya ng maluwag."Yes son and she giving birth now to your babies.."nakangiting aniya ng ina nito na siyang kinagulat niya at hindi na inintindi ang sinabi ng ina.

How long ive been sleeping? Natanong nalang niya sa isip at kahit na medyo hindi niya pa kayang bumangon sa kanyang hinihigaan ay sinubukan niya. Binabawal pa siya ng ina pero hindi siya natinag dahil kailangan siya ng mag-ina niya ngayon kaya wala na ng nagawa ang ina nito.

Nakasalubong pa nila ang doctor na pupunta sa kaniya at bakas dito ang pagkagulat pagkita sa kaniya. Hindi na niya ito pinagtuonan ng pansin at mabilis niyang tinungo ang papuntang emergency room.

Nang tuluyan makarating ay nagulat pa sa kaniya ang kaniyang mga kaibigan ng makita siya.

"B-bro? Hindi ba ako namamalikmata lang gising kana talaga.."

Sinamaan niya lang ito ng tingin."Shut up Cruz. Where's my wife?.."seryoso niyang tanong sa kaibigan.

Pero imbis na sumagot ito ay niyakap siya ng kaibigan na agad niya naman tinulak. Tinapik naman siya ng dalawa sa kaniyang balikat.

"Were happy that your awake bro and your wife is in the emergency room.."aniya ni vien.

Bigla naman bumukas ang pinto ng emergency room at lumabas ang isang doctor. Hinubad nito ang suot na surgical mask at nagsalita.

"Who is the husband?.."tanong nito.

"I am her husband.."agad na tugon niya dito.

"Kailangan po kayo sa loob ni Mrs.."aniya lang nito at sinenyasan na siyang pumasok.

Kahit na kinakabahan siya at nanlalamig ang kamay niya ay matapang siyang pumasok sa loob. Namuo ang luha niya ng makita ang asawa na nahihirapan ipanganak ang kanilang anak. Dahan dahan siyang lumapit dito at agad na hinawakan ang kamay ni celes na patuloy na dumadaing.

Marrying The Secret Gangster(Lim University Series#1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon