Katapos kung magpalit sa cubicle. Nagtungo naman ako sa washing area,para maghugas ng kamay.
Ganon din naman si shan,andito rin sa comfort room nagsasalamin naman siya. Katapos namin sa comfort room. Bumalik ulit ako sa locker,para ilagay ang pinaghubaran ko. Nang nalagay kona sa locker ay nagtungo na kami sa canteen.
Pagkadating namin sa canteen. Napatingin agad sila samin,si vryan naman ay lumapit agad sakin.
"Ilang minuto lang nawala parang pinagsakluban na agad ng langit ang isa diyan.."aniya naman ni steven.
Mukha'ng may pinaparinggan ito. Inalalayan naman ako paupo ni vryan at kita ko pa na sinamaan niya ng tingin si steven na ikinataka ko naman.
Naupo naman ito sa tabi ko at naglagay ng pagkain sa aking plato. Napansin ko naman na may nakatingin sakin kaya napaangat ako ng tingin at tumama kay trixie na katabi ni steven. Nagulat pa ito pero kalaunan ay ngumiti rin kaya ngumiti narin ako pabalik at nag-simula ng kumain.
"Slow down wife hindi ka pa naman mali-late.."suway sakin nito ng sunod sunod ang pagsubo ko ng pagkain dahil sobra'ng gutom talaga ako.
Hindi ko nalang ito pinansin at nagpatuloy kumain. Nang matapos kami'ng kumain ay napag-pasyahan na namin bumalik sa classroom. As usual ay ihahatid muli kami ng apat at si trixie naman ay nauna ng bumalik sa classroom nila. Magka-klase lang kasi sila at pare-parehas second year collage na.
Habang naglalakad kami pabalik sa classroom ay patuloy sa pagiingay ang mga kasama namin sa harap at sa likod. Hindi ko rin maiwasan mapangiti dahil partner-partner sila ngayon. Hindi ko rin maiwasan matawa sa nakikita kong sa harapan namin na si Zyriel at steven na nagaasaran.
"Why are you laughing?.."
Napalingon naman ako sa katabi ko ng magtanong ito at kita ko ang pagkunot ng noo nito."Nothing.."nakangiti kong tugon dito na ikina tingin naman niya sakin ng mariin bago napabuntong hininga nalang.
Nang makarating na kami sa classroom. Nagulat pa ako ng hawakan nito ang magkabila kong balikat at pinaharap sa kanya. Napakunot pa ang aking noo sa ginawa nito pero napapikit din ng nilapit niya ang mukha sakin. Hanggang sa maramdaman ko ang pagdampi ng mainit niyang labi sa noo ko.
Lihim naman akong napangiti dahil doon at nag-init naman ang mukha ko ng lumayo na siya. Rinig ko pa ang impit na tili ng nasa loob ng classroom namin sa ginawa ni vryan.
"I'll go ahead and i fetch you after class. Take care.."malambing nitong aniya na tinanguan ko lang bago pumasok sa loob ng classroom.
Ramdam ko naman ang pag-sunod sakin ng tatlo hanggang sa makaupo na ako sa upuan ko na malapit sa bintana. Nagtungo naman sila zyriel at leila sa upuan nila na nasa left row sa bandang dulo.
Si shan ay naupo sa tabi ko at ilang sandali pa ay dumating na sila laurenz and charles. Bumati ito samin at nangamusta. Nitong mga nakaraa'ng araw kasi ay palagi na itong busy kaya hindi namin siya nakasabay sa pagkain.
Natapos muli ang maghapon na klase at usual ng makalabas ng classroom ay naghihintay na sa labas ang apat samin. Nag-simula na kaming maglakad patungo'ng parking area at nang makarating ay nagpaalam na lahat sa isa't isa.
"Sige mauna na ako guys. Nandiyan na ang sundo ko eh.."paalam samin ni leila.
"Okay. Take care.."aniya ko dito kaya nakangiti naman itong kumaway sakin bago maglakad patungo sa sundo niya.
"Mauna na rin ako. Kitakits nalang tayo bukas shan and celes.."paalam naman ni zyriel at lumapit na sa kotse niya'ng puti.
"Mauna na rin kami sisi.."aniya naman ni shan at humalik sa aking kaliwang pisngi."Bukas nalang sisi at susunduin nalang din kita sa bahay niyo.."dagdag pa nito ng makalayo ng mukha sakin.
BINABASA MO ANG
Marrying The Secret Gangster(Lim University Series#1)
ActionCelestina Dwayne Reyes Villagracia, a beautiful and the any boys fantasy to have. A Heiress of Villagracia Clan. The typical girl that want to read books and wattpad than in an relationship that she think made her hurt and dumb in the end. What if...