STILL DARK POV..
Nang ilang minuto pa ay dumating narin ang prof. Ilang oras din bago nag-ring ang bell.
"I go ahead. May kukunin lang akong libro sa library.."Paalam ni vien at nauna nang umalis.
Bigla naman tumunog ang cellphone ko. Mabilis ko naman itong kinuha sa bulsa ng pants ko.Napairap nalang ako sa hangin na isang text galing kay mommy. Mabilis ko naman itong in-open.
From:Mom.
{ Son yung bilin ko wag mong papabayaan ang fiance mo. Malalagot ka sakin pag-uwi mo pag nalaman kong pinabayaan mo lang ang fiance mo. Ok take care of the both of you. Love you son..}
Mabilis ko naman ito pinatay ang phone ko at binulsa bago tumayo.
"Lets go.."sambit ko.
"Salamat naisipan mo narin mag-aya ng canteen. Akala ko papatayin mo kami sa gutom.."
Rinig ko pang sambit ni steven na inismiran ko lang at naglakad na palabas ng classroom.Habang naglalakad kami ay yan na naman ang mga hiyawan nila.
"Kanina diba may nabunggo si Vien na isa ata sa transfery.."
"Yeah. Siguro nagpapansin lang yon. Para mapalapit kay vien.."
Napantig naman ang tenga ko sa narinig na pinaguusapan ng babae na nadaanan namin.Kaya nagmadali na akong maglakad patungong canteen at alam ko rin na nakasunod sakin ang dalawa.Pagkarating sa canteen. Halos mabingi ako ng maghiyawan.
"DAVEEE akin kana lang.."
"STEVEEEN free ako tonight.."
"DARKK i am here.."
Nilibot ko naman ang paningin ko sa canteen hanggang sa may tumawag samin.
"BRO DITO.."
Napatingin naman ako doon at nakita ko si vien na may kasamang isang babae.Napalingon naman ito at mabilis na nagtama ang paningin namin.Hindi ko alam pero biglang nalang kumabog ang dibdib ko.Linabanan ko ang tingin nito at siya na mismo ang umiwas. Kaya napangisi ako.Naglakad naman kami palapit sa kanila. Nang tuluyan makalapit ay doon kona nakita ang mukha niya.
"Bro andito kalang pala. Sino itong chix na kasama mo?.."nakangising tanong ni steven kay vien.
"That's not what you think ok. This is my new friend celestina. She's the transfery.."seryosong sagot sa kanya ni vien.
So Celestina pala...
"Sabi mo e. By the way steven cruz miss beautiful. Its my pleasure to meet you.."rinig ko naman na sambit ni steven.
Mas lalong napasinghap ako ng halikan ni steven ang kamay nito.Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng inis sa nasaksihan ko.Kaya naupo agad ako sa tabi nito. Naupo naman ang dalawa sa kaharap namin na upuan.
"Sisi here the fo-"
Napatingin naman ako sa babae na napahinto sa pagsasalita sa gilid namin. May bitbit ito na dalawang tray.Nanlalaking mata itong tumingin samin. Inismiran ko lang. Tch. Nakilala siguro kami.Napatayo naman ang nasa tabi ko at nilapitan ang babae. Kinuha nito ang isang bitbit na tray at lumapit na sila samin.Naupo naman ang babae sa tabi ni dave na siyang bakanteng upuan.Tumayo naman si dave at sinama si steven para omorder na ng pagkain namin.Napatingin naman ako sa tabi ko ng mapansin ko itong nakatingin sa akin.
"What?.."masungit na tanong ko dito. Pero tinaasan lang ako nito ng kilay at inirapan.
'Aba. May kasalanan kapa nga sakin at ngayon ikaw pa ang may ganang magalit. Ibang klase..'
BINABASA MO ANG
Marrying The Secret Gangster(Lim University Series#1)
AksiCelestina Dwayne Reyes Villagracia, a beautiful and the any boys fantasy to have. A Heiress of Villagracia Clan. The typical girl that want to read books and wattpad than in an relationship that she think made her hurt and dumb in the end. What if...