Chapter 8

197 5 1
                                    

Chapter 8


Warning: Medyo SPG Hehe
--

"Shaun, na recieve mo ba ang sinend ko sayo kagabi? Yung about sa Related studies ng Research natin?" Tanong agad ni Howard nung nagkita na kami sa school. Lahat ng Seniors ay nag be-brainstorming na for this research study. Naging busy ang lahat. Busy rin ang mga faculty members for this comming Founder's Day.

"Ah.. oo, pero we need atleast 7 of these, eh pang lima pa yung sayo. Teka.. nasan na ba si Damein? Palagi nalang wala ang mokong yun" Sabi ko. Sabay kaming pumasok sa room. Pero hindi tulad noon, hindi na naka tingin sa amin ang aking mga classmates. Dahil siguro busy na sila.



Dahil sa research study na ito, naging close kami ni Damien Lee, hindi naman kasi siya mahirap pakisamahan. Sadyang loner lang siya kaya ganun. Kung di niya bet tumalak, hindi talaga yan.

"Oh, ayun naman pala oh. Nag ta-type." Sabi ni Howard.

Nilapitan namin si Damien at nakita naming nagta-type na siya ng Bio's namin. Sinend ko kasi sa kanya iyong bio's namin ni Howard kagabi.

Naglabas na rin si Howard ng loptop niya. Ako lang ata ang walang loptop dito eh. Pero may Tab at pocket wifi naman ako, nakakatulong din ito.

"Okey, mien, pagkatapos mo diyan sa bio's ay e type mo 'tong related studies natin. Pakitapos nalang din ng Chapter 4, ako na bahala sa Chapter 5. Ikaw naman Shaun, mag research ka na muna ng iba pang pwede ma idagdag sa Related studies natin, tapos e edit mo na rin itong Chapter 1-4 pagkatapos ni Damien." Bilin ni howard namin ni Damien, napatango nalang kami at agad nang ginawa ang mga sinabi ni Howard.

Boung araw, wala kaming ginawa kundi ang mag type for our research study. ni hindi na kami nagsabay ni Abi mag lunch, nag order kasi si Damien at Howard ng Mcdo para dito nalang daw kami sa classroom mag lunch.

"At natapos rin, may isang linggo pa tayo para makapag pass nito, we just need to make a hard and soft bound of this. We also need to have our own copy of this. Damien, ikaw na bahala sa soft bound nito, ako naman sa hard bound. And you Shaun, ikaw na bahala sa copies natin. 3 copies per page. Got it?" sabi ni howard nung natapos na kami sa pag be-brainstorming.

Hindi naman kami nagka problema sa pag-gawa nito, sanay na sanay na si Howard nito, pati si Damien, ako lang ata ang nahihilo sa pag gawa nito haha.

"Okey, so ma una na ako. May practice pa ako sa swimming, ingat kayo!" nagmamadaling sabi ni Howard at lumabas na ito ng classroom, naiwan kami ni Damien, kami nalang din kasi ang naiwan dito, nauna na ang iba kong kaklase.

Ang Pagdadalaga ni TotoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon